Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam không phải chịu áp lực thành tích tại World Cup

Thứ Năm 16/03/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng khẳng định đội tuyển U20 Việt Nam sẽ không phải chịu bất kỳ áp lực nào về thành tích tại kỳ World Cup U20 sắp tới.

Trong buổi họp báo thường kỳ tại Tổng cục Thể dục thể thao (Hà Nội), Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng có nhắc đến việc U20 Việt Nam tham dự World Cup tại Hàn Quốc. Tại World Cup U20, tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng E cùng U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras.
 
U20 Viet Nam khong phai chiu ap luc thanh tich tai World Cup hinh anh

U20 Việt Nam không phải chịu áp lực về thành tích tại WC U20.


Ngoài U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras còn lại được đánh giá không có trình đội quá vượt trội so với U20 Việt Nam. Vì vậy, nhiều người đánh giá mục tiêu vượt qua vòng bảng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể khả thi. Nhưng điều này cũng mang đến lo ngại về khả năng các cầu thủ trẻ sẽ bị áp lực về thành tích khi buộc phải vượt qua vòng bảng.
 
Trước sự lo ngại của người hâm mộ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định U20 Việt Nam sẽ không có bất kỳ mục tiêu cụ thể nào: "Kết quả bốc thăm tại World Cup nhìn chung thuận lợi với U20 Việt Nam. Lần đầu tiên dự World Cup là điều rất đáng mừng với U20 Việt Nam. Nhưng thực sự mà nói, trình độ cầu thủ của ta vẫn còn thấp hơn so với trình độ chung của các nền bóng đá dự World Cup".

"Chúng tôi cùng VFF sẽ tập trung đầu tư để các cầu thủ đạt được kết quả cao nhất. Nhưng để đặt ra một mục tiêu cụ thể thì chúng ta phải nhìn nhận vào thực tế. So với trình độ chung của các nền bóng đá dự World Cup, chúng ta còn ở mức độ thấp.Do đó, chúng ta không đặt mục tiêu cụ thể phải vào đến vòng nào cho U20 Việt Nam, mà chỉ đặt mục tiêu làm sao để các cầu thủ đá hết mình, thể hiện được văn hóa của nền bóng đá Việt Nam, thể hiện những nét đẹp trên sân cỏ".
 
Sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt danh sách sơ bộ tuyển U20 Việt Nam tham dự World Cup để chuẩn bị cho chuyến tập huấn kéo dài gần hai tháng. Với việc không phải chịu áp lực về thành tích, các cầu thủ trẻ hoàn toàn có thể tự tin đá hết mình nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X