Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam cần chuẩn bị những gì để hướng tới World Cup?

Thứ Ba 28/03/2017 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ giờ đến World Cup U20 trên đất Hàn Quốc còn gần hai tháng, vậy U20 Việt Nam cần chuẩn bị những gì cho sân chơi lớn nhất mà bóng đá Việt Nam từng tham dự?

 
Giải quyết chuyện hội quân
 
Câu chuyện ồn ào về việc các câu lạc bộ không chịu "nhả" một số cầu thủ theo đề nghị của HLV Hoàng Anh Tuấn đang gợi lên tranh cãi thời gian qua. Mỗi người có một cái lý riêng nhưng nhìn chung, sự tranh chấp này khiến người bị ảnh hưởng lớn nhất là những cầu thủ trẻ, đặc biệt về mặt tâm lý khi đứng giữa hai luồng áp lực.
 
U20 Viet Nam can chuan bi nhung gi de huong toi World Cup hinh anh

HLV Hoàng Anh Tuấn từng dọa loại Quang Hải ra khỏi U20 Việt Nam.

Một đằng là bị CLB chủ quản dọa cắt suất đá chính, một đằng bị HLV Hoàng Anh Tuấn dọa cắt suất dự World Cup U20. Đáng nói là những cầu thủ trong diện tranh chấp đều là các tài năng triển vọng bậc nhất của nền bóng đá Việt Nam hiện nay. Vì vậy, VFF cần nhanh chóng tìm ra phương án dung hòa giữa lợi ích của câu lạc bộ và tuyển U20.
 
Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn ngỏ ý chấp nhận việc một số cầu thủ trẻ tập trung muộn khi V-League chỉ còn 3 tuần nữa sẽ tạm nghỉ. Điều này giúp các CLB không phải "nhả" người quá sớm cũng như tuyển U20 có đủ thời gian để "ghép bài" nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup U20.
 
Để các cầu thủ yên
 
Câu chuyện Công Phượng sa sút phong độ là bài học lớn cần rút kinh nghiệm với cả giới truyền thông lẫn người hâm mộ bóng đá nước nhà. Sự quan tâm thái quá sẽ khiến các cầu thủ cảm thấy không thoải mái, khó lòng tập trung toàn bộ sức lực cho chuyên môn.
 
Vì vậy, sự quan tâm dành cho tuyển U20 chỉ dừng ở mức vừa phải, không nên soi mói, không nên tung hô quá đà, cũng đừng phân tích rằng bảng đấu tại World Cup U20 "dễ thở" mà khiến những cầu thủ trẻ chủ quan. Điều cần làm là theo dõi sát bước tiến của đội và có những sự động viên kịp thời.

Không đánh giá thấp đối thủ
 
Ngoài U20 Pháp, tuyển U20 Honduras và U20 New Zealand đều không được đánh giá quá cao. Nhưng đừng vì thế mà vội chủ quan đánh giá thấp họ bởi cả hai quốc gia này đều có kinh nghiệm thi đấu tại World Cup U20 hơn hẳn so với Việt Nam.
 
U20 Viet Nam can chuan bi nhung gi de huong toi World Cup hinh anh 2

Lịch thi đấu vòng bảng VCK U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam.


U20 Honduras đã dự giải đấu này đến 7 lần trong khi U20 New Zealand cũng đã có 5 lần góp mặt. Cần nhận định rằng ĐT U20 Việt Nam là yếu nhất bảng khi mới lần đầu tiên bỡ ngỡ bước ra đấu trường quốc tế. Vì vậy, U20 Việt Nam được phép tự tin nhưng không được tự mãn nhằm tìm ra những phương án hợp lý nhất để tiếp cận từng trận đấu cụ thể.
 
Tiếp tục đầu tư vào bóng đá trẻ
 
Rõ ràng, công tác đào tạo trẻ là nền tảng cơ bản nhất để bất kỳ nền bóng đá nào có cơ hội phát triển. Thành quả của việc dự World Cup U20 ngày hôm nay là nhờ việc các trung tâm đào tạo đi đúng hướng trong việc phát triển bóng đá trẻ, giới thiệu những gương mặt có triển vọng cho bóng đá nước nhà thay vì chỉ chạy theo bệnh thành tích.
 
Chắc chắn người hâm mộ Việt Nam không muốn đây là lần đầu tiên cũng là cuối cùng các lứa đội tuyển của Việt Nam được tham dự sân chơi World Cup. Muốn duy trì được thành tích này một cách ổn định, khâu đào tạo trẻ của Việt Nam phải tiếp tục được quan tâm và những cầu thủ triển vọng phải được trao nhiều cơ hội hơn nữa để thể hiện mình.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 

>> Lịch thi đấu U20 VN tại giải vòng chung kết U20 World Cup 2017

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X