Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban kỷ luật VFF lên tiếng về sự cố liên quan đến CĐV Hải Phòng

Thứ Hai 03/07/2017 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những sự cố liên tiếp liên quan đến cổ động viên Hải Phòng, Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Nguyễn Hải Hường đã chia sẻ quan điểm về án kỷ luật mới được ban bố.

 
Việc CĐV Hải Phòng gây rối, ném pháo sáng trên sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa Hà Nội với Hải Phòng tại vòng 15 V-League khiến dư luận bức xúc. Vì vậy, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt cấm các CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ trong năm 2017. Sau đó, VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - PV) đã có văn bản hướng dẫn các ban tổ chức sân đấu về án kỷ luật của VFF như không cho phép CĐV mặc áo đấu của Hải Phòng vào sân cổ vũ, không được mang cờ, băng rôn có liên quan đến đội bóng hoa phượng đỏ,...
 
CDV Hai Phong tiep tuc khien tran dau tren san Can Tho bi gian doan.
CĐV Hải Phòng tiếp tục khiến trận đấu trên sân Cần Thơ bị gián đoạn.

Dù vậy, trận đấu diễn ra trên sân Cần Thơ vẫn gặp những rắc rối liên quan đến các CĐV Hải Phòng khi một bộ phận cố tình không chấp hành khiến trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Hải Phòng bắt đầu muộn hơn 30 phút so với dự kiến. Một lần nữa, CĐV Hải Phòng trở thành đề tài gây tranh cãi về văn hóa cổ vũ bóng đá.
 
Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF chia sẻ quan điểm về vấn đề này: "Luật là luật, làm gì có chuyện lách ở đây. Về nguyên tắc, không ai cấm CĐV vào sân theo dõi bóng đá, thậm chí chúng tôi còn muốn rải chiếu hoa mời họ. Ban kỷ luật chỉ cấm những người vào sân có hành vi quá khích, quậy phá, đi xem bóng đá mà có hành vi phá rối. Đối với những cổ động viên chân chính, chúng tôi còn rải chiếu hoa mời họ đến chứ có bao giờ cấm người ta đâu". 
 
"Ban tổ chức các sân địa phương cũng rất bức xúc với CĐV quá khích Hải Phòng, họ bảo quýt làm, cam chịu nhưng đâu phải như vậy. Giao cho BTC địa phương quyền tổ chức trận đấu mà có một nhóm CĐV vào sân cũng không quản lý được, không làm đến nơi đến chốn thì lượng CĐV lớn hơn thế thì tổ chức thế nào, bóng đá quốc tế cũng vậy thôi. Nếu BTC các sân tăng cường công tác an ninh, an toàn thì làm sao CĐV quá khích Hải Phòng mang được pháo sáng vào sân, làm sao quấy rối được. Để xảy ra những sự cố như vậy, BTC sân phải chịu một phần trách nhiệm".
 
"CĐV quá khích chúng ta phải có biện pháp ngăn cấm hoặc cách ly, giám sát và xử lý còn CĐV chân chính thì sẵn sàng mời họ vào sân, không thể thỏa hiệp với những hành vi quá khích gây rối. Tôi rất buồn khi có nhiều ý kiến chỉ trích nhắm vào Ban kỷ luật và cá nhân tôi là Trưởng ban. Án kỷ luật năm 2017 người ta còn chế thành 2071 rồi chỉ trích chúng tôi. Như vậy là họ làm bậy và chúng tôi sẵn sàng theo đến cùng việc này".
 
"Sẽ không có đặc quyền, đặc lợi gì cho CĐV Hải Phòng. Trước đây, khi đến sân khách, họ được vào riêng 1 cửa, thậm chí có người đưa, đón, một số sân còn giảm giá vé, bây giờ, với án kỷ luật sẽ không được như vậy nữa. CĐV Hải Phòng vào sân khách thời gian tới sẽ không được ngồi khu vực riêng và nếu quậy phá sẽ bị lực lượng an ninh giám sát".
 
"Đối với CĐV Hải Phòng tôi nghĩ phải làm sao phân biệt được CĐV chân chính và những người quá khích. CĐV chân chính thì chúng tôi sẵn sàng mời vào chứ ai đuổi họ ra, chỉ có 1 bộ phận CĐV quá khích, con sâu làm rầu nồi canh. Ngay CĐV chân chính cũng phải phản ứng với những người không chân chính. Cuộc chơi này là của chung toàn xã hội, báo chí cũng phải lên tiếng làm cho tốt lên chứ không chỉ riêng BTC giải, Ban kỷ luật phải có trách nhiệm".
 
 >> Bao bong da <<
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X