Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 V-League 2015: Thừa thắng xông lên

Thứ Hai 31/08/2015 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng đấu thứ 24 V-League 2015 hoàn toàn có thể chấm dứt mọi cuộc đua của mùa giải với kịch bản cả Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai đều giành chiến thắng còn FLC Thanh Hóa và Đồng Nai cùng ngã ngựa, cho dù điều này là rất khó xảy ra ngay vòng tới.

17h, 1/9, sân Lạch Tray: Hải Phòng vs Becamex Bình Dương

Sẽ chẳng phải một trận đấu dễ dàng cho nhà đương kim vô địch trên sân khách bởi Hải Phòng đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, đặc biệt là thất bại tủi nhục 0-5 ngay trên sân Tam Kỳ ở vòng đấu trước. Truyền thống và niềm tự hào của đội bóng đến từ xứ hoa phượng đỏ không cho phép họ tiếp tục gục ngã thêm một lần nữa, đặc biệt là khi được thi đấu tại chảo lửa Lạch Tray. Ở lần gần nhất được chơi trên sân nhà, Hải Phòng mặc dù đã thua Hà Nội T&T, nhưng chính họ mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội hơn và xứng đáng có được ít nhất là một điểm. Cũng cần phải nói rằng, lý do khiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sa sút chính là việc thiếu hụt nhân sự. Đối đầu với đội bóng thủ đô ở vòng 22, họ mất tiền đạo Diego Fagan còn ở vòng trước, đến lượt Errol Stevens phải nghỉ thi đấu đều vì án treo giò. Ai cũng biết bộ đôi người Jamaica này có vai trò quan trọng như nào đối với đội bóng thành phố cảng.

Truoc vong 24 V-League 2015 Thua thang xong len hinh anh
Hải Phòng khó giữ chân được Bình Dương

Ở cuộc đón tiếp đội đầu bảng Becamex Bình Dương sắp tới, Hải Phòng sẽ có sự trở lại của bộ đôi đã đóng góp tới 16 trên tổng số 28 bàn thắng của họ mùa này. Trong khi đó, Bình Dương cũng có đội hình gần như là mạnh nhất. Bên cạnh sự vắng mặt dài hạn của bộ đôi trung vệ Đình Luật và Minh Đức, GĐKT Mai Đức Chung sẽ có đầy đủ các anh tài vốn đã đánh bại FLC Thanh Hóa 5-2 đầy thuyết phục ở vòng đấu trước. Vấn đề của đội bóng đất Thủ không nằm ở nhân sự và càng không phải nằm ở phong độ, mà đơn giản là thái độ thi đấu của các cầu thủ Bình Dương. Họ coi như đã đặt một tay vào chiếc cúp vô địch sau trận chung kết sớm ở vòng trước và giờ đang hơn Thanh Hóa 5 điểm khi giải đấu chỉ còn 3 vòng. Nhưng theo phát biểu của lãnh đạo đội bóng xứ Thanh: “Phút 89 vẫn chưa phải hết giờ”. Vì thế, Anh Đức và các đồng đội cần phải giữ đôi chân trên mặt đất và thi đấu như những gì họ đã thể hiện trước Thanh Hóa. Nếu vậy chiến thắng trước Hải Phòng coi như đã nằm trong tay của họ.

17h, 1/9, sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai vs Hà Nội T&T

Truoc vong 24 V-League 2015 Thua thang xong len hinh anh 2
HAGL sẽ thừa thắng xông lên?

Hoàng Anh Gia Lai cũng giống như Bình Dương, vừa trải qua một trận “chung kết”. Đó là trận chung kết ngược với Đồng Nai mà họ đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 đầy kịch tính. Tinh thần đang lên cao với chiến thắng sân khách đầu tiên sau 11 trận toàn thua trước đó, đội bóng phố núi trở về sân nhà với tình trạng như hổ về rừng. Mặc cho việc sẽ phải đối đầu với một đội bóng mạnh bậc nhất giải như hà Nội T&T, những người hâm mộ Công Phượng và các học trò chắc chắn sẽ không coi đó là một vấn đề bởi quan trọng là HAGL đã lấy lại được tinh thần, điều quan trọng nhất với những cầu thủ trẻ. Ở trận đấu này, Công Phượng sẽ trở lại sau khi nhận án treo giò ở vòng trước. Cho dù vậy, cơ hội để “hiện tượng” gốc Nghệ An trở lại đội hình chính cũng vẫn còn bỏ ngỏ bởi tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn không cần đến Công Phượng vẫn có thể đả bại Đồng Nai ở vòng trước.

Bỏ qua ít nghĩa về mặt điểm số và vị trí, đây hứa hẹn cũng là một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Cả hai đội bóng đều được đánh giá mạnh nhất giải về khoản kiểm soát bóng với lối chơi ban bật nhỏ ngắn. Tuy nhiên Hà Nội T&T chắc chắn toàn diện hơn bởi khi cần họ cũng có thể chơi bóng dài, bóng bổng cực hay với cây sào, đội trưởng Gonzalo trên hàng công. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa Tuấn Anh, Công Phượng bên phía HAGL và Duy Mạnh của T&T, những người đồng đội trên tuyển Olympic. Chắc chắn cuộc đụng độ tại tuyến giữa sẽ hết sức quyết liệt và sẽ khiến người hâm mộ trung lập cảm thấy mãn nhãn. Nếu giành chiến thắng trước T&T còn Đồng Nai thúc thủ trên sân của Đồng Tâm Long An, đội bóng của bầu Đức sẽ trụ hạng sớm những 2 vòng đấu, thành tích mà chẳng ai dàm nghĩ tới cách đây vài tuần.

Xuân Nam kể chuyện được gọi vào ĐT Lào
Vào đầu năm nay, dư luận trong nước rộ lên thông tin tiền đạo gốc Việt được gọi vào ĐT Lào. Đó chính là chân sút Nguyễn Xuân Nam thuộc biên chế của CLB Hà Nội...

Như đã nói ở trên, đội bóng đang đứng chót bảng là Đồng Nai sẽ phải làm khách trên sân Tân An. Tuy nhiên, “Gạch” đang thi đấu rất tệ trong những vòng đấu gần đây, do đã không còn mục tiêu chiến đấu, thế nên nếu đội quân của HLV Trần Bình Sự ra về với 3 điểm cũng chẳng phải điều gì quá bất ngờ. Cần phải nhớ rằng ĐTLA đã thua tới 4 trận liên tiếp và lần gần nhất chơi tại Tân An, họ đã thúc thủ trước một đội bóng cũng đang cạnh tranh cho một suất xuống hạng là XSKT Cần Thơ. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Thanh Hóa sẽ trở về sân nhà để tiếp đội bóng đang vào phom, QNK Quảng Nam. Hai trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Quảng đã ghi tới 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Sẽ là một thách thức không nhỏ cho đội bóng đáng đứng thứ hai bởi nếu không giành thắng lợi, họ có thể sẽ phải chia tay giấc mơ vô địch ngay trong ngày mai. Những trận đấu còn lại, XSKT Cần Thơ trên sân nhà sẽ đón tiếp SLNA với mục tiêu gia tăng khoảng cách điểm với Đồng Nai. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo vẫn chưa chắc suất trụ hạng. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ trở lại sân nhà 19/8 để tiếp Than Quảng Ninh. SHB Đà Nẵng lại hành quân đến Cao Lãnh để đón tiếp Đồng Tháp, một đội bóng đang sa sút trong thời gian qua.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X