Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 V-League 2015: Chung kết sớm và chung kết ngược

Thứ Năm 27/08/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều nhận định rằng vòng 23 chính là vòng đấu quyết định đến số phận của nhà vô địch cũng như đội bóng duy nhất phải xuống hạng, cho dù mùa giải còn tới 4 vòng đấu nữa.

17h 28/8, sân Gò Đậu: Becamex Bình Dương vs FLC Thanh Hóa

Bình Dương và Thanh Hóa là hai đội bóng đã tranh đua với nhau trong khoảng 2/3 chặng đường đầu tiên của V-League 2014 trước khi đội bóng xứ Thanh hụt hơi và để Hà Nội T&T thay thế làm đối trọng với Bình Dương trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên việc đội bóng của bầu Hiển nóng máy quá chậm khiến cho Becamex Bình Dương băng băng về đích khi các đối thủ chỉ dám” đứng nhìn”, dẫu cho đội bóng đất Thủ cũng chỉ vô địch sớm một vòng đấu. Bước sang mùa giải này, tình thế tương tự được lặp lại. Bình Dương và Thanh Hóa so kè với nhau trên bảng xếp hạng cho đến thời điểm hiện tại, có điều, lần này Thanh Hóa đã không chủ động buông chức vô địch sớm như những mùa giải trước mà đã quyết tâm theo đuổi đến cùng. Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới, tập đoán FLC, chính là nguyên nhân chính cho sự kiên trì này của Thanh Hóa.

Truoc vong 23 V-League 2015 Chung ket som va chung ket nguoc hinh anh
Becamex Bình Dương đại chiến FLC Thanh Hóa trong trận cầu bạc tỷ

Kể từ sau khi được chuyển giao đội bóng từ sở văn hóa, TDTT Thanh Hóa cũng như bầu Đệ, tập đoàn FLC đã thực sự lột xác Thanh Hóa từ một “đứa con nhà nghèo” thành “đại gia mới nổi”. Mỗi trận thằng của các cầu thủ áo vàng giờ đây đã được thưởng một mức cố định là nửa tỷ đồng. Còn nếu giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương trong trận đấu vào chiều mai, Thanh Hóa sẽ được thưởng nóng 1,2 tỷ đồng. Như vậy trung bình các cầu thủ sẽ bỏ túi trên dưới 60 triệu, đặc biệt là những vị trí chính thức, chắc chắn sẽ nhận số tiền lớn hơn, ước tính cũng lên đến 9 chữ số, tức là 100 triệu. Sự bạo chi này FLC chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ tăng thêm động lực thi đấu theo cấp số nhân. Còn nhớ mùa trước dù có đánh bại Bình Dương thì bầu Đệ cũng chỉ thưởng cho các học trò số tiền 400 triệu đồng, thậm chí đây còn là một con số vượt khung thông thường. Điều đó cho thấy trận chung kết sớm này chắc chắn sẽ hấp dẫn đến thế nào bởi lần này FLC quyết tâm lật đổ sự thống trị của Becamex.

Becamex Bình Dương cũng không hề kém cạnh khi hứa thưởng cho các học trò 1 tỷ đồng nếu giành chiến thắng. Điều đó khiến trận đấu này ngoài ý nghĩa về mặt chuyên môn, còn được ví là trận cầu bạc tỷ. Tuy nhiên cả hai đội đều đang thiếu vắng cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ vì những lý do khác nhau: Nếu như đội chủ nhà vẫn thiếu vắng tiền đạo Abass vì chấn thương thì Thanh Hóa cũng mất tiền vệ tổ chức Cao Sỹ Cường vì án treo giò. Tuy nhiên, Bình Dương đã có phương án thay thế tiền đạo 30 tuổi bằng tân binh Marko Simic đến từ Croatia, theo nhận định bóng đá, còn Thanh Hóa không thể tìm ra cầu thủ nào thay thế được cựu cầu thủ của Hà Nội T&T. Đây là trận đấu mà VFF đã mời trọng tài người Thái Lan, ông Pechsri Mongkolchai, điều hành trận đấu để đảm bảo tính minh bạch. Hiện tại, Thanh Hóa vẫn đang kém Bình Dương 2 điểm, vì thế nếu không thể có 3 điểm, đội khách coi như sẽ phải từ bỏ giấc mộng vô địch.

Sau vòng 22 V-League 2015: Kịch bản hoàn hảo trước vòng đấu của mùa giải
(Bongda24h.vn) – Vòng đấu thứ 23 được coi như một vòng đấu quyết định của mùa giải, với những trận chung kết ở hai đầu bảng xếp hạng. Kết quả của vòng 22 đã...

17h 28/8, sân Đồng Nai, Đồng Nai vs Hoàng Anh Gia Lai

Khá là trùng hợp khi hai trận đấu mang ý nghĩa quyết định đến mùa giải được thi đấu cùng thời điểm. Trận chung kết ngược trên sân Đồng Nai thậm chí có thể được chú ý hơn khi mà sức hút của “hiện tượng” HAGL đang tăng lên trở lại sau chiến thắng hoành tráng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An tại Pleiku ở vòng 22. Chiến thắng đó đến ngay sau khi bầu Đức ký quyết định sa thải HLV Graechen để đôn HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền ngay sau đó. Việc làm này của bầu Đức nhằm 2 mục đích, thứ nhất là tạo nên một làn gió mới trên băng ghế huấn luyện. Nguyên nhân sâu xa hơn chính là tận dụng mối quan hệ của ông Tuấn nhằm khiến các đối thủ thương tình mà cho điểm. Tất nhiên đây chỉ là suy đoán nhưng chí ít là HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã tố cáo hành vi này trước thềm trận chung kết ngược của V-League 2015 này.

Truoc vong 23 V-League 2015 Chung ket som va chung ket nguoc hinh anh 2
HAGL tràn đầy tự tin trước trận chung kết ngược

Theo HLV gốc Hải Phòng, HAGL của bầu Đức là đội bóng có nhiều mối quan hệ hơn so với Đồng Nai và “Gỗ” đang tìm mọi cách để tận dụng điều đó cho một suất trụ hạng. Phát biểu này của ông Sự đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội của người hâm mộ Công Phượng và các đồng đội. Mọi người đều hiểu đây là mặt trái vẫn còn tồn đọng của V-League, nhưng họ không cho rằng chiến thắng của HAGL trước SLNA vừa qua là chuyện mua bán điểm số. Dù sao thì điều này cũng sẽ là động lực giúp cho các cầu thủ Đồng Nai thêm quyết tâm cho trận đấu với HAGL sắp tới. BLĐ đội bóng vùng Đông Nam Bộ này thậm chí còn treo thưởng số tiền kỷ lục 800 triệu cho các học trò nếu giành chiến thắng. Trong khi đó, bầu Đức vẫn giữ nguyên quan điểm không dùng bom tiền để làm động lực cho các học trò, song, nhiều khả năng Tuấn Anh và các đồng đội sẽ được hưởng số tiền lớn hơn 500 triệu, số tiền mà đội đã nhận sau khi thắng SLNA.

Về mặt nhân sự, HAGL vắng mặt cái tên đáng chú ý nhất, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, vì lý do thẻ phạt. Tuy nhiên tiền đạo Moussa Sanogo đã sẵn sàng trở lại để thế chỗ cầu thủ người Nghệ An. Nhiều khả năng Tuấn Anh vẫn sẽ tiếp tục được đá cặp trung vệ với Tiến Dũng. Trận chung kết ngược này cũng được ban tổ chức mời trọng tài FIFA, ông Mohd Nafeez Abdul Wahab, người Malaysia điều hành trận đấu để bảo đảm tính công bằng hết sức có thể. Hiện tại cả Đồng Nai và HAGL đều đang có cùng 17 điểm nhưng đội bóng phố Núi chịu xếp sau vì kém về hiệu số bàn thắng (-17 so với -14).

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X