Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 V-League 2015: Đại chiến ờ gò đậu, quân bầu Hiển đá nhau

Thứ Sáu 03/07/2015 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – SLNA sẽ có cơ hội đòi nợ Becamex Bình Dương ngay ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V-League 2015. Chung kết ngược giữa XSKT Cần Thơ và Đồng Nai, derby của riêng bầu Hiển cũng là những trận đấu đáng chú ý khác.

17h, ngày 4/7, sân Gò Đậu: Bình Dương vs SLNA


Tâm điểm của vòng đấu 14 V-League 2015 nằm ở sân Gò Đậu khi đội chủ nhà Becamex Bình Dương đón tiếp SLNA chỉ ít ngày sau khi loại đối thủ này ngay trên sân Vinh tại vòng tứ kết cúp Quốc Gia. Sức nóng giữa những trận đấu giữa hai đối thủ này là không phải bàn cãi bởi trong đội hình của đội bóng đất Thủ, có quá nhiều đứa con xứ Nghệ xa quê hương như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn hay Xuân Luân. Càng đáng chú ý hơn khi cả 5 cầu thủ này đều là những nhân tố chủ chốt của Bình Dương và nhiều khả năng sẽ đều được đá chính trong trận đấu tới. Nhiều người vẫn còn nhớ cuộc vỡ sân Gò Đậu năm 2013 khiến phía Bình Dương phải chuẩn bị cho trận đấu ở mùa 2014 với đội ngũ lực lượng như chống khủng bố. Trước trận đấu ngày mai, cũng có tin rằng phía Bình Dương đã hào phóng tặng 8000 nghìn vé miễn phí (so với sức chứa khoảng 20 nghìn của sân) cho các CĐV xứ Nghệ. Tuy nhiên như vậy cũng không phải quá nhiều so với số lượng người dân Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Truoc vong 14 V-League 2015 Dai chien o go dau, quan bau Hien da nhau hinh anh
 


Lực lượng của nhà đương kim vô địch vẫn không có gì thay đổi so với trận đấu gần nhất ở vòng 13. Với những cầu thủ chất lượng bậc nhất tại V-League, rõ ràng Bình Dương sẽ không có gì phải ngán SLNA, CLB đang xếp thứ 5 và kém họ 7 điểm. Đối với đội bóng xứ Nghệ, cái tên Becamex Bình Dương vẫn luôn giống như ngọn núi Hồng Lĩnh sừng sững mà họ không thể nào vượt qua. Đội bóng sông Lam đã thua trắng trong có 5 lần đối mặt gần nhất. Chưa kể đội bóng này còn mất sự phục vụ của trung vệ Mạnh Hùng và hậu vệ phải Đình Hoàng vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.  Nhiều khả năng Ngọc Hải sẽ được kéo về đá cặp trung vệ với Minh Đức, còn Ngọc Đức sẽ thế chỗ Đình Hoàng bên hành lang cánh phải. Vị trí để trống của Ngọc Hải sẽ do Ngọc Toàn đảm nhiệm.

16h, 4/7, sân Cần Thơ: XSKT. Cần Thơ vs Đồng Nai


Trận chung kết ngược trên sân Cần Thơ chính là trận đấu mở màn cho giai đoạn lượt về V-League 2015. Đúng với tính chất của một trận cầu tử thần, cả hai đội sẽ phải chơi với hơn 100% phong độ. Chủ nhà Cần Thơ hiện đang xếp cuối bảng với chỉ 7 điểm có được sau 13 vòng đầu. Đó là lý do thầy trò HLV Vũ Quang Bảo phải giành chiến thắng bằng mọi giá khi mà ở trận lượt đi trên sân Đồng Nai, đội bóng xứ Tây Đô đã phải chịu thất thủ 0-1. Mới hôm qua, lãnh đạo đội bóng Cần Thơ, công ty XSKT và hội CĐV đã gặp mặt nhau để đưa ra định hướng cho giai đoạn lượt về và rõ ràng mục tiêu hàng đầu chính là giúp đội bóng tránh bị xuống hạng. Ở vòng đấu trước, XSKT. Cần Thơ đã chịu thua tâm phục khẩu phục 4-1 ở Hàng Đẫy, còn Đồng Nai lại thất bại khá đau đớn trước Đà Nẵng ngay trên sân nhà. Cả hai đội đều bước vào vòng 14 với những sự thiếu vắng ở trung tâm hàng thủ vì lý do thẻ phạt. Cả tân binh Hoàng Văn Khánh của Cần Thơ và Hồ Ngọc Luận của Đồng Nai đều sẽ phải nghỉ thi đấu vòng này.

17h, 5/7, sân Pleiku: HAGL vs Hải Phòng

Công Phượng có lẽ vẫn chưa quên thất bại ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 20 trước Hải Phòng ở lượt đi. Tuy nhiên cơ hội dành cho Công Phượng báo thù ở trận đấu lượt về HAGL vs Hải Phòng là không nhiều khi Hải Phòng đang bay cao với vị trí thứ 4 còn HAGL vẫn ngụp lặn ở top 3 đội cuối bảng. Khi mà vòng đấu này chứng kiến trận chung kết ngược tại Cần Thơ thì đội bóng phố Núi sẽ phải cố gắng giành 3 điểm nếu không muốn bị đẩy xuống sâu hơn trên bảng xếp hạng. Vòng đấu này, đội quân của bầu Đức không có ai phải dính thẻ phạt, tuy nhiên lại có tới 4 cầu thủ phải vắng mặt vì bận thi tốt nghiệp. Dẫu vậy, chỉ có Thanh Hậu là mất mát đáng chú ý bởi Nguyễn Lam hay Hoàng Nam còn quá trẻ và chưa từng được sử dụng tại V-League. Trong khi đó Hồng Duy vẫn đang trong giai đoạn điều trị chấn thương. Vì vậy có thể coi như HLV Graechen vẫn có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Hải Phòng sẽ chỉ mất hậu vệ phải Văn Nam vì án treo giò và khả năng cựu cầu thủ của SLNA là Nguyễn Văn Đức sẽ được đá thay.

Truoc vong 14 V-League 2015 Dai chien o go dau, quan bau Hien da nhau hinh anh 2
 


18h, 5/7, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T vs SHB. Đà Nẵng

Những năm trước đây, mỗi khi nói đến cuộc chiến giữa hai đội bóng của bầu Hiển, người ta lại phải nhìn vào bảng xếp hạng để dự đoán kết quả của trận đấu đơn giản bởi “gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”. Tuy nhiên ở giải đấu năm 2014, khi Hà Nội T&T đang rất cần điểm để cạnh tranh ngôi vương với Becamex Bình Dương, họ bất ngờ thúc thủ trước SHB Đà Nẵng để rồi hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch. Dẫu vậy, trận derby của bầu Đức giờ đây đã không còn sức nóng bởi cả hai đội bóng đều đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng, thứ 8 và thứ 9. Cho dù vậy, cả hai đội bóng đều đang có những dấu hiệu hồi phục phong độ cùng với dàn tuyển thủ quốc gia nên trận đấu vẫn sẽ rất đáng xem.

Vòng 14 V-League 2015 còn chứng kiến những trận đấu rất hấp dẫn. Người ta muốn xem ĐTLA sẽ gượng dậy như thế nào sau thất bại trước FLC Thanh Hóa khi họ được trở về sân nhà Tân An để đón tiếp QNK Quảng Nam. Than Quảng Ninh sẽ là đội phải di chuyển xa nhất ở vòng đấu này và cũng sẽ là xa nhất có thể trong các cuộc đối đầu tại V-League mùa này. Đội bóng đang xếp thứ 3 sẽ phải làm khách ở sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Ở trận đấu còn lại, ứng cử viên mới nổi cho chức vô địch, FLC Thanh Hóa hứa hẹn sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn tại phố biển Nha Trang trước đội bóng ngổ ngáo Sanna Khánh Hòa BVN khi họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo đang đạt phong độ cao Hoàng Đình Tùng và thủ quân Lương Đức Tuấn cùng vì lý do thẻ phạt.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 14 V-League 2015

THỜI GIANTRẬN ĐẤUKẾT QUẢKÊNH TRỰC TIẾP
04/07 16:00XSKT Cần Thơ vs Đồng Nai?-? TH Cần Thơ
04/07 17:00Becamex Bình Dương vs Sông Lam Nghệ An?-?VTV6, BTV2, Bóng đá TV
 
04/07 17:00Đồng Tâm Long An vs QNK Quảng Nam?-?LA 34
 
05/07 16:00Đồng Tháp vs Than Quảng Ninh?-? TH Đồng Tháp
05/07 17:00Sanna Khánh Hòa BVN vs FLC Thanh Hóa?-? 
05/07 17:00Hoàng Anh Gia Lai vs Hải Phòng?-?VTV6, Bóng Đá TV
 
05/07 18:00Hà Nôi T&T vs SHB Đà Nẵng?-?VTC3, VTC3 HD


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X