Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 V-League: Ngôi vô địch lượt đi gọi tên ai?

Thứ Sáu 14/04/2017 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi V-League bao gồm khá nhiều trận đấu rất hấp dẫn. Tâm điểm là hai trận Hà Nội vs SLNA và HAGL vs Than Quảng Ninh.

18h30 chiều nay, Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu sớm vòng 13 V-League Hà Nội vs SLNA

Ngôi đầu của Thanh Hóa?

Đón tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà tại vòng 13 V-League 2017, CLB FLC Thanh Hóa được dự đoán sẽ tiếp tục giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng. Uche và các đồng đội đang rất tự tin, nhất là khi họ có cú lội ngược dòng ngoạn mục trên SVĐ Pleiku ở vòng đấu vừa rồi. Ở vòng đấu này, FLC Thanh Hóa sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Bật Hiếu vì đã nhận đủ số thẻ vàng, tuy nhiên tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh có thể trở lại đội hình thi đấu sau khi đã bình phục chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC đang sở hữu chuỗi 5 trận bất bại và sẽ là một chướng ngại thực sự cho ngôi đầu bảng của HLV Petrovic.
flc thanh hoa
FLC Thanh Hóa tự tin hướng đến ngôi đầu bảng
Hà Nội quyết chiến SLNA

Ở vòng đấu trước, Hà Nội FC đã có trận hòa đáng tiếc khi đến làm khách của Sanna Khánh Hòa, khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất ngôi đầu bảng vào tay FLC Thanh Hóa. Nhà ĐKVĐ sẽ có cơ hội tìm lại chiến thắng khi được trở về SVĐ Hàng Đẫy tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đây được coi là cơ hội để Hà Nội khẳng định vị thế của mình, vì trong quá khứ, có một thời gian dài đội bóng thủ đô (trước là Hà Nội T&T) không biết mùi chiến thắng khi gặp CLB xứ Nghệ.
 
Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc của CLB SLNA đã bị treo giò ở vòng đấu này do nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Hà Nội FC sẽ có lực lượng mạnh nhất. Mặc dù SLNA không còn mạnh như trong quá khứ khi đang đứng ở vị trí thứ 10, nhưng cặp đấu này vẫn rất đáng chờ đợi. Cùng với đó, cả 2 đội đều đang sở hữu những chân sút hàng đầu. Cả Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) và Henry (SLNA) đều có 6 bàn thắng, đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đến thời điểm này.
 
Quảng Ninh tiếp đón HAGL 

HAGL sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn ở SVĐ Cẩm Phả ở vòng 13 V-League 2017 sau khi để thua ngược đầy cay đắng tại vòng đấu trước. Đội bóng phố núi cũng không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột như Văn Toàn, A Hoàng, Văn Thanh vì chấn thương và thẻ phạt. Bên cạnh đó, thành tích thi đấu tại sân khách của HAGL là rất tệ, khi để thua 7/10 trận đấu gần đây. Đối đầu với một Than Quảng Ninh là ứng cử viên cho ngôi vô địch là một thử thách thực sự của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn. Nhưng đừng quên, tại vòng 12, Công Phượng và các đồng đội đã trình diễn một lối chơi rất thanh thoát và đã dẫn trước Thanh Hóa – cũng là một ứng cử viên vô địch đến 2 bàn.
 
Van Toan
HAGL không có sự phục vụ của Văn Toàn, Văn Thanh ở vòng
Về phía Quảng Ninh, đội bóng này đang đứng thứ 5 trên BXH nhưng chỉ kém đội đầu bảng Thanh Hóa đúng 1 trận thắng. Nếu giành 3 điểm trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ có nhiều tự tin hơn, trước khi bứt tốc ở giai đoạn lượt về.
 
Liệu trọng tài có tiếp tục dính phốt?

Trong 2 vòng đấu liên tiếp, sai lầm của những vị vua áo đen đã khiến kết quả trận đấu của HAGL bị xoay chuyển. Nếu như ở vòng 11, bàn thắng việt vị của tiền vệ Châu Ngọc Quang được các trọng tài công nhận, khiến HAGL giành được 3 điểm thì đến vòng tiếp theo, đội bóng này lại là nạn nhân từ các quyết định của trọng tài. Cụ thể, trước khi hậu vệ A Hoàng nhận thẻ vàng thứ 2 một cách khó hiểu, đoàn quân của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đang chơi nhỉnh hơn đối thủ và đã có 2 bàn thắng dẫn trước. Ngay sau đó, trọng tài Trần Xuân Nguyện lại có một pha bẻ còi khiến các cầu thủ HAGL bị ức chế tâm lý.
 
Trong tai Tran Xuan Nguyen tam thoi bi treo vo thoi han sau tran HAGL- Thanh Hoa
Công tác trọng tài đang bị "soi" rất kỹ 
Án phạt của các trọng tài đã được đưa ra, nhưng không thể nào lấy lý do vòng trước được hưởng lợi thì vòng này đen đủi cũng phải chấp nhận, để làm sự “bù trừ” được. Những người điều hành trận đấu cần phải đưa ra những quyết định chính xác, tránh những tranh cãi không cần thiết. Tuy nhiên, sau những gì đã xảy ra, hoàn toàn có khả năng những ông vua áo đen sẽ trở nên e ngại trước những tình huống 50/50, dẫn đến ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định cuối cùng.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 13 V-League 2017

Hà Nội – SLNA (18h30-14/4)
Thanh Hóa – Sài Gòn (17h-15/4)
Quảng Nam – Long An (17h-15/4)
Cần Thơ – Đà Nẵng (17h-15/4)
Than Quảng Ninh – HAGL (18h-15/4)
TP. HCM – Khánh Hòa (17h30-16/4)
Bình Dương – Hải Phòng (18h-16/4)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Hồ Khắc Ngọc (SLNA), Lê Bật Hiếu (FLC.TH), Nguyễn Ngọc Nguyên (Quảng Nam), Oseni (Long An), Vũ Văn Thanh (HAGL), A Hoàng (HAGL), Dyachenko (TP.HCM), Lê Duy Thanh (Sanna.KH), Lê Xuân Anh (Hải Phòng).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
7 BÀN: Uche (FLC.TH), Anh Đức (B.BD)
6 BÀN: Henry (SLNA), Nsi (XSKT.CT), Stevens (Hải Phòng), Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC).
 

 
 Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X