Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài Thư thổi còi rất tinh vi"

Thứ Bảy 25/02/2017 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong sự cố Long An, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng vấn đề nằm ở trọng tài.

Trong tai Thu thoi coi rat tinh vi hinh anh
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư từng dính nhiều scandal trong quá khứ

Dù sự cố ở vòng 6 V-League 2017 trên sân Thống Nhất đã có những án phạt nhưng dư âm của nó vẫn khiến nhiều NHM bất bình. Ở góc độ nào đó thì trọng tài mới là nơi khởi nguồn của sự việc, thế nhưng Ban trọng tài không có bất cứ hành động nào. Thay vào đó tiếp tục bao che cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư, cho dù con trai ông Trưởng ban trọng tài bộc lộ nhiều vấn đề “tư tưởng”.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương rất bức xúc trước cách điều khiển trận đấu của ông Thư: “Mọi người cứ chăm chăm vào quả 11 m đó đúng hay sai nhưng không nhìn vào cả một trận đấu. Trọng tài Thư phải thừa nhận là một trọng tài rất “tinh vi”. Tôi sử dụng từ “tinh vi” vì phải “siêu” mới thổi có lợi cho CLB TP HCM như thế được. Rất nhiều tình huống ông Thư gây ức chế cho đội Long An. Nếu soi lại toàn trận đấu sẽ thấy có nhiều lúc trọng tài Thư cắt lợi thế rất “ác” cho Long An nhưng ngược lại thì luôn tạo lợi thế cho TP HCM. Hoặc trong những pha tranh chấp, va chạm thì luôn gắt với Long An mà lại ưu ái cho chủ nhà”.

Góc khuất V-League: Khi người ta “sợ” trong sạch
Ngày bầu Kiên cướp diễn đàn cách đây 6 năm là lúc mà sự “mafia” trong hệ thống trọng tài nội được bước ra ánh sáng. Nhưng từ trước đó đến tận bây giờ, vẫn có...

“Trước đó, bàn gỡ 1-1 của TP HCM là một pha phạm luật khi Dyachenko trước đó đã phạm lỗi với cầu thủ Long An rồi mới dẫn đến tình huống Victor ghi bàn gỡ 1-1. Sự cố phút 81 dẫn đến quả 11 m tranh cãi chỉ là giọt nước tràn ly trong vô số tình huống mà cầu thủ Long An bị ức chế. Đây là một trận có tính chất rất căng vì giống như chung kết ngược mà trọng tài đẩy đội khách vào trạng thái thi đấu ức chế như thế thì cần phải xem lại”. Cựu thuyền trưởng Đồng Tháp đưa ra vài tình huống cụ thể để nói lên cách cầm còi kiểu “một chiều” của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Ở góc độ một người làm nghề, ông Xương cũng trách BTC giải vì cả lãnh đạo VPF và nhất là Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc có mặt trên sân nhưng không có chỉ đạo cụ thể nào. HLV này chia sẻ: “Nếu tôi là trưởng giải thì không phải đợi đến khi có sự cố mới xử lý mà phải nhìn được sự căng thẳng, ức chế của các cầu thủ Long An ngay từ hiệp 1. Phải nhìn được những phán quyết của trọng tài Thư là không công bằng và làm ảnh hưởng đến đội khách. Dân trong nghề chắc chắn phải nhìn ra điều đấy vì nó rõ mồn một. Do đó, nếu là trưởng giải thì hết hiệp 1 tôi sẽ gặp giám sát và chỉ cần góp ý với giám sám rồi nhắc nhở trọng tài thì hiệp 2 không đến mức tồi tệ như vậy”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X