Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trên SVĐ Pleiku, một Công Phượng đích thực đã trở lại

Thứ Tư 12/04/2017 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy bỏ qua những tranh cãi bất tận về trọng tài trong trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa ở vòng 12 V-League, và hướng ánh nhìn vào Công Phượng.

Trong trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa, trọng tài chính là tâm điểm khi mắc rất nhiều sai lầm dẫn đến kết quả trận đấu bị thay đổi. Nhưng trước khi xảy ra sự cố của ông vua áo đen, người ta được chứng kiến một ngôi sao khác, lung linh và rực sáng trên bầu trời Pleiku, tiền đạo Nguyễn Công Phượng.
 
Anh mở tỷ số cho đội chủ nhà HAGL từ một cú sút phạt tuyệt đẹp chếch bên phía cánh trái ngay phút thứ 3. Không lâu sau, cũng từ đôi chân giàu kỹ thuật của số 10, Hồng Duy đã có cơ hội đối mặt với thủ thành FLC Thanh Hóa và đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Một bàn thắng và một pha kiến tạo trước ứng cử viên vô địch, còn gì tuyệt vời hơn thế?
 
Tren SVD Pleiku, mot Cong Phuong dich thuc da tro lai hinh anh

Công Phượng trong trận đấu với Thanh Hóa

Ở mùa giải này, Công Phượng đã đóng góp đến 9/12 bàn thắng của đội bóng phố Núi. Trong đó, ở 8 trận gần nhất, Phượng có 4 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Với tấm băng đội trưởng trên tay, Công Phượng chính là ngôi sao nổi bật nhất của HAGL ở mùa giải này.
 
Chưa hết, trong trận đấu với U23 Malaysia hồi tháng Hai vừa rồi, chính Công Phượng là người đã ấn định tỷ số với một tình huống xoay sở tốt trong vòng cấm. Cũng chính anh đã ghi bàn thắng trên SVĐ Hàng Đẫy, giúp ĐT Việt Nam cầm hòa Đài Bắc Trung Quốc trong trận giao hữu hồi tháng Ba. Vài ngày sau, tiền đạo gốc Nghệ An khiến thủ môn ĐT Afghanistan vất vả cản phá một cú sút phạt, bóng bật ra và Văn Toàn đã có bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp.
 
Tính từ đầu năm nay, Công Phượng đã liên tục nổ súng và trở thành một ngòi nổ cực kỳ lợi hại của HAGL cũng như ĐT Việt Nam. Phong độ tuyệt vời của anh đã khiến HLV Lê Thụy Hải, một chuyên gia rất khó tính, phải thốt lên: “Công Phượng quá hay.”
 
Hãy nhìn lại 2 bàn thắng của HAGL ghi vào lưới Thanh Hóa ở trận đấu vừa rồi, một cú sút phạt lá vàng rơi và một pha bấm bóng chuẩn xác đến từng centimet. Phải tự tin đến thế nào, Công Phượng mới có thể tạo ra những khoảnh khắc thiên tài đến như vậy.
 
Tren SVD Pleiku, mot Cong Phuong dich thuc da tro lai hinh anh 2
Công Phượng đang có phong độ rất cao
Cú sút phạt tuyệt đẹp của Công Phượng khiến người hâm mộ nhớ lại bàn thắng anh từng ghi tại SEA Games 23 vào lưới Malaysia, còn pha kiến tạo đầy cảm giác ít phút sau đó khiến các CĐV HAGL có mặt trên sân mê mẩn, đã chứng tỏ chân sút này đang trở lại với phong độ tốt nhất khiến mọi hàng phòng ngự phải run sợ.
 
Bên cạnh đó, với 5 pha kiến tạo ở mùa giải này, Công Phượng chính là một trong những chân chuyền tốt nhất V-League. Anh chính là chất kết dính cho những vệ tinh xung quanh, và khiến những Văn Toàn, Hồng Duy hay Văn Thanh được hưởng lợi rất nhiều.
 
Sau khi trải qua một mùa giải thất vọng tại V-League, cũng như chỉ đóng vai trò dự bị tại AFF Cup với những tình huống “làm trò”, rườm rà và tô vẽ không cần thiết, Công Phượng đã bất ngờ rực sáng trở lại và khiến những CĐV khó tính nhất cũng phải hài lòng. Những pha đi bóng trở nên thanh thoát, tinh thần thoải mái và lối chơi của anh cũng thay đổi, vì đồng đội nhiều hơn.Trong bối cảnh SEA Games 29 chỉ còn 4 tháng nữa sẽ diễn ra, nếu Công Phượng tiếp tục thể hiện một phong độ như thế này, ĐT U23 Việt Nam sẽ có cơ hội làm nên chuyện.
 
Tren SVD Pleiku, mot Cong Phuong dich thuc da tro lai hinh anh 3

Công Phượng đang có sự kết nối tốt với các đồng đội

Sau trận đấu với Thanh Hóa, ông Lê Thụy Hải nhận xét: “Thanh Hóa đá rát nhưng không áp sát, lối đá này rất hợp với Công Phượng khi em có thể cầm bóng và qua người. Phượng chơi rất tốt kể cả chuyền bóng và ghi bàn. Tuy nhiên Phượng hơi non, đáng lẽ ra em nên ngã khi bị thủ môn đối phương phạm lỗi, thay vì tiếp tục giữ bóng.”
 
Tuy nhiên, với một cầu thủ giàu kỹ thuật và nhiều cảm hứng như Công Phượng, nếu chơi bóng quá toan tính và tinh quái thì đó không phải là anh nữa rồi. Điều các cổ động viên mong chờ ở anh là một Công Phượng chơi bóng vô tư, thanh thoát và đầy tính sáng tạo. Một Công Phượng không gục ngã, không chấp nhận thất bại và luôn đứng dậy tiếp tục thi đấu, giống như cái biệt danh “Messi Việt Nam” mà người hâm mộ ưu ái đặt cho anh.
Infographic: U19 Việt Nam và U19 HAGL chuẩn bị như nào cho giải U19 quốc tế?
U19 Việt Nam và U19 HAGL bước vào giải U19 quốc tế với những thuận lợi và thử thách trái ngược nhau, nhưng họ đều hướng tới mục tiêu cao nhất là giành chức vô...
Sau mỗi trận đấu, Công Phượng đều đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân với lời mô tả “không dừng lại”. Điều này chứng tỏ tinh thần rất cao của tiền đạo sinh năm 1995, nó rực cháy như chùm hoa phượng mùa hè.
 
Giữa một thế giới bóng đá đầy rẫy những thị phi, tranh cãi và thực dụng như V-League, hình ảnh Công Phượng chính là cơn gió mát lành xua tan mây mù, thắp lên tia hy vọng cho những người yêu bóng đá.
 
Trên SVĐ Pleiku, một Công Phượng đích thực đã trở lại!

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X