Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TP. HCM vs HAGL (17h30 ngày 24/9): “Chung kết” ở Thống Nhất

Chủ Nhật 24/09/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là hơi quá nếu cho rằng trận đấu giữa TP HCM vs HAGL tại vòng 19 V-League sẽ là một cuộc đại chiến, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và quyết liệt.


Sau 18 vòng đấu đã qua, cả HAGL và TP. HCM đều đang có cùng 20 điểm, chia nhau những… vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng. Chính xác hơn, 2 đội bóng này đều đang tạm thời hơn XSKT Cần Thơ khoảng cách của 1 trận thắng, ngoài ra là một Long An đã “yên vị” ở đáy bảng xếp hạng trong một thời gian rất dài. Mục tiêu giành 3 điểm, vì thế sẽ đóng vai trò quyết định đến thứ hạng của 2 CLB. Bởi như đã nói, TP. HCM và HAGL đang có cùng điểm số, hơn nữa một chiến thắng đối với CLB đang ngụp lặp ở vị trí dưới sẽ mang rất nhiều ý nghĩa, vì điều đó không xảy đến thường xuyên.
 
hagl
HAGL đã thất bại ở vòng đấu trước

Trong trận lượt đi giữa 2 đội tại vòng 8, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã hạ gục đối phương ngay tại SVĐ Pleiku với tỷ số 1-0. Tuy nhiên có một điều đáng chú ý, những người tạo nên bàn thắng duy nhất trong trận đấu đó đều sẽ vắng mặt ở cuộc chạm trán này. Còn nhớ, đó là tình huống Đăng Tuấn và thủ môn Văn Tiến của HAGL phối hợp với nhau không tốt, qua đó tạo cơ hội tuyệt vời để Rod Dyachenko ghi bàn quyết định ở phút thi đấu cuối cùng. Nhưng chắc chắn, cả 3 cầu thủ nói trên sẽ không thể góp mặt. Nghĩa là trận chiến trên sân Thống Nhất hôm nay sẽ là màn đối đầu hoàn toàn khác.
 
Bên phía HAGL, 2 nhân tố nơi hàng phòng ngự Đăng Tuấn (treo giò) và Văn Tiến (dự bị) là những sự vắng mặt đáng kể. Còn đối với TP. HCM, ngoại binh Dyachenko đã chuyển sang đội bóng cũ Than Quảng Ninh ở thời điểm giữa mùa giải. Mặc dù vậy, cả 2 đội đều có những sự thay thế chất lượng. Đó là trung vệ Henrique Motta của đội bóng phố Núi, và tiền đạo Da Sylva Dominique của CLB TP. HCM.
 
Một điểm chung nữa của 2 đội bóng chính là họ đều gặp thất bại tại vòng 18. Công Phượng và các đồng đội gục ngã ngay trên sân nhà Pleiku trước đối thủ xếp bét bảng Long An, qua đó giúp đội bóng này giành chiến thắng đầu tiên kể từ khi HLV Minh Phương nhận lời dẫn dắt. Phía bên kia, “thành tích” của TP. HCM cũng không mấy kém cạnh, khi họ để thua đội bóng áp chót XSKT Cần Thơ 1-2. Sự chuẩn bị của cả 2 vì vậy đều tồi tệ như nhau. Nhưng điều đó cũng không phải là một bất ngờ nếu nhìn vào vị trí của 2 đội ở thời điểm này, những thứ hạng rất thấp – 11 và 12 trên tổng số 14 đội tham dự. Khó mà mong chờ một phong độ tốt hơn, nhưng mặt khác, điều đó cũng tạo nên sự hấp dẫn trong cuộc đấu này.
 
TP HCM vs HAGL (17h30 ngay 249) Chung ket o Thong Nhat hinh anh
Trận lượt đi giữa 2 đội đã kết thúc với chiến thắng cho TP.HCM

Đó là những khó khăn, còn về mặt thuận lợi dễ thấy nhất là TP. HCM được thi đấu trên sân vận động Thống Nhất. Đội bóng của Công Vinh bất bại ở 2 trận sân nhà gần nhất, và đó sẽ là một bài toán khó nếu như HAGL muốn đến đây giành trọn 3 điểm. Đừng quên, thành tích trên sân khách của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn cũng rất tệ hại. Họ mới chỉ giành đúng 1 trận thắng trước Long An, còn lại hòa 1 và thua đến 3 trong tổng số 5 lần xa nhà gần nhất.
 
Tuy nhiên, đội bóng phố Núi sẽ đón tin mừng với sự trở lại của Vũ Văn Thanh, một cầu thủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của HAGL. Tốc độ và sự năng nổ của tuyển thủ quốc gia này sẽ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong những đợt tấn công của đội nhà. Đây là một sự bổ sung rất cần thiết, sau khi Văn Thanh đã dính chấn thương bắp đùi tại vòng loại Asian Cup vừa qua (ĐT Việt Nam thắng Campuchia 2-1). Hơn nữa, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng thừa nhận sự vắng mặt của trụ cột chính là nguyên nhân khiến HAGL thất bại trước Long An vòng trước. Vì thế, sự trở lại của cầu thủ số 17 sẽ đem đến nhiều giải pháp để HAGL tự tin vào một kết quả có lợi.
 
TP. HCM sở hữu địa lợi, còn HAGL lại có nhân hòa. Nhưng đừng quên, những Văn Thanh, Công Phượng hay Văn Toàn, những gương mặt của ĐT Việt Nam đã quá quen thuộc với SVĐ Thống Nhất trong những năm qua. Vì vậy đối với nhiều cầu thủ HAGL, chơi trên sân đối thủ không hẳn là một thử thách. Cuộc đọ sức tại vòng 19 chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn và hấp dẫn cho cả 2 đội, nhưng đội bóng của HLV Antoine Fiard lại chẳng thể lấy sân nhà làm điểm tựa.

TP HCM vs HAGL (17h30 ngay 249) Chung ket o Thong Nhat hinh anh 2
Văn Thanh đã có thể quay lại thi đấu

Đội hình dự kiến
 
HAGL (3-5-2):
 1.Vĩnh Lợi
6.Mobi Fehr – 30.Henrique – 15.Tăng Tiến
71.A Hoàng – 24.Ngọc Quang – 97.Việt Hưng – 11.Minh Vương – 17.Văn Thanh
9.Văn Toàn – 10.Công Phượng 
 
TP. HCM (4-1-4-1):
 77.Quốc Thiện Esele
89.Văn Hoàn – 20.Đình Luật – 5.Đặng Văn Robert – 6.Phước Vĩnh
8.Victor
7.Duy Nam – 15.Hữu Tuấn – 17.Minh Trung – 21.Quang Nam
27.Da Sylva
 
Dự đoán tỷ số TP. HCM vs HAGL: 2-2
 
Tổng hợp HAGL 1-2 Long An vòng 18

 
Nguyệt Anh – TTVN 

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X