Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Timothy về Becamex Bình Dương

Thứ Bảy 06/10/2012 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có tài, Timothy sẽ chẳng thể giành danh hiệu Vua phá lưới v-League 2012 (17 bàn). Vậy nên, điều NHM quan tâm nhất lúc này chỉ là liệu B.BD dùng cách nào để thuần phục “ngựa chứng” người Nigeria khi chiêu mộ thành công tiền đạo này với mức lót tay 150.000 USD/mùa?

VÌ TA CẦN NHAU…

Nếu tính chính xác, B.BD có đến 7 tiền đạo thực thụ ở mùa giải vừa qua là Quang Vinh, Tăng Tuấn, Anh Đức, Philani, Samson, Fortune và Brian. Tuy nhiên, chỉ có Tăng Tuấn (thường được bố trí đá tiền đạo cánh) là chơi tốt khi anh sở hữu 8/22 bàn thắng mà các tiền đạo B.BD ghi được.

 

Con số trên đủ để chứng minh, những ngôi sao đắt giá mà đội bóng đất Thủ mang về đá rất tồi. Và đó có thể là lý do khiến B.BD đang rốt ráo “săn” một chân sút có chuyên môn xuất sắc. Trong bối cảnh hiện tại, có thể nói Timothy chính là mẫu cầu thủ thích hợp với lối chơi chạy và sút mà HLV Choi Yoon Hwan đang tìm kiếm. Nói cách khác, B.BD cần một “khẩu pháo” hạng nặng, khi đã có một đội quân hùng hậu (các tiền vệ) làm công việc tiếp đạn rất thiện chiến.

Tuy nhiên, vấn đề lại không nằm ở câu chuyện Timothy có thể ghi bao nhiêu bàn, mà là anh này sẽ tỏ thái độ ra sao trong màu áo mới?

"TRỊ" TIMOTHY BẰNG CÁCH NÀO?

Timothy từng hét giá lót tay 250.000 USD/mùa và lương 15.000 USD/tháng khi tháo chạy khỏi CLB Hà Nội. Và có thời gian tưởng chừng “ngựa chứng” này về đất Ninh Bình với giá 200.000 USD/mùa, nhưng cuối cùng lại bị từ chối. Trong bối cảnh đó, Timothy buộc phải giảm giá để về B.BD với mức lót tay 150.000 USD/mùa. Song trong tình hình tài chính khó khăn hiện nay, có thể nói tiền đạo này vẫn còn “hời” trong bản hợp đồng ký với B.BD.

Dĩ nhiên, B.BD không mua Timothy về… làm cảnh. Và có sự thật, những “tiền án” mà Timothy gây ra trong quá khứ, đáng để đội bóng đất Thủ quan tâm nhằm tìm ra một “phương thuốc” đặc trị. Có thể, trong bản hợp đồng mới ký sẽ có những điều khoản đánh vào tài chính nếu Timothy quậy. Chẳng hạn như sẽ tính số lần ra sân, thái độ hợp tác với đồng đội, hay thành tích mà Bò mộng có được để quy ra số “thóc” anh này nhận vào cuối mùa…

Nói tóm lại, lãnh đạo B.BD sẽ phải đóng vai bác sĩ để kê đơn, bốc thuốc, nhằm giúp Timothy vừa phát huy được hết nội lực, lại không bị “đánh” hội đồng. Có Timothy, B.BD rõ là đang mừng thầm, nhưng âu lo cũng chẳng ít!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X