Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua HA Gia Lai, Hải Phòng chấm dứt mạch trận bất bại

Thứ Bảy 27/04/2013 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lấn lướt hoàn toàn về thế trận và số cơ hội tạo ra, nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự những phút cuối đã khiến Hải Phòng phải trả giá đắt. Bàn thắng duy nhất của Evaldo ghi cho HAGL, đã chấm dứt mạch 4 trận bất bại liên tiếp của Hải Phòng.

Trước trận đấu này, Hải Phòng đang có phong độ rất ấn tượng, khi duy trì mạch 4 trận bất bại, xếp thứ 3 BXH. Vì vậy, dù không thể tung ra đội hình mạnh nhất vì nhiều trụ cột bị chấn thương và thẻ phạt, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin có chiến thắng trước đối thủ khó chơi như HAGL.

HA Gia Lai giành chiến thắng đầy quý giá
HA Gia Lai giành chiến thắng đầy quý giá

Trên sân Lạch Tray, CĐV Hải Phòng tiếp tục mang đến bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt. Bất chấp cái nắng như đổ lửa, hai khán đài A và B đã không còn một chỗ trống. Sự cổ vũ hết mình của các CĐV đất Cảng, đã giúp đội chủ nhà nhập cuộc đầy chủ động và hưng phấn.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên ngay từ đầu, hai đội dù không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong khoảng 15 phút đầu hiệp 1, nhưng trận đấu khá hấp dẫn và quyết liệt vì có nhiều tình huống tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Trận này, Đình Tùng lần đầu tiên được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng, sau 6 trận ngồi trên băng ghế dự bị. Dù vậy, tiền đạo người Thanh Hóa dường như sau nhiều trận không được đá, đã không thể hiện được gì nhiều, ngoài một vài tình huống sút xa nhưng không chính xác. Đình Tùng chơi mờ nhạt, đội bóng đất Cảng trông chờ rất nhiều vào sự tỏa sáng của Antonio-người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League mùa này với 6 bàn.

Cơ hội rõ nét đầu tiên được Hải Phòng tạo ra ở phút 25. Một pha sóng gió trước khung thành Akpan của HAGL. Gilberto đệm bóng nhưng bóng đi không chính xác, cú áp sát dứt điểm tiếp theo của Văn Tân cũng không thể tìm vào lưới khung thành đội khách. Sức ép tiếp tục được đội chủ nhà tạo ra. Phút 28, Gilberto tung ra cú sút phạt hàng rào cực đẹp mắt, buộc Akpan phải bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Vài phút sau, Đình Tùng có một cơ hội nguy hiểm bên cánh trái, nhưng tiền đạo này đã dứt điểm vội vàng, khiến bóng đi không chính xác. Tiền đạo người Thanh Hóa đã có một trận đấu khá buồn khi bỏ lỡ một cơ hội nữa ở những phút cuối hiệp 1.

HAGL sau những phút chơi đôi công ở đầu hiệp 1, đã lui về phần sân nhà, chơi phòng ngự phản công. Đội khách đặc biệt nguy hiểm với những đường chuyền bổng vượt tuyến cho Evaldo. Tuy nhiên trận này, sức tấn công của HAGL quá mỏng, nên chưa đủ sức ép để có thể chọc thủng lưới Hải Phòng.

Sang hiệp 2, để tăng cường hàng tấn công, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung Quang Hải và sân để thay cho Đình Tùng chơi mờ nhạt trong hiệp 1. Đội chủ nhà kiểm soát được hoàn toàn thế trận, tổ chức nhiều đợt tấn công lên khung thành thủ môn HAGL, nhưng hầu hết đều thiếu đường nét, không có sự đột biến. Sự bế tắc của đội nhà, càng khiến họ trở nên nôn nóng trong những tình huống tấn công và đã có một số cơ hội bỉ bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phút 75, Lê Văn Tân bỏ qua cơ hội ghi bàn mười mươi, khi có pha dứt điểm cận thành sau tình huống đá phạt góc, nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. 5 phút sau, lại là Lê Văn Tân có pha cứa bóng đầy kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50 đã đánh bại được thủ môn HAGL, nhưng lại không chiến thắng được xà ngang. Rõ ràng là ngoài lối chơi chưa thực sự hợp lý, Hải Phòng trận này cũng kém may mắn.

Những phút cuối, HAGL bất ngờ đẩy cao đội hình. Và bi kịch đã đến với đội bóng đất Cảng ở phút 85, từ một pha chuyền bóng không có gì nguy hiểm bên cánh trái, Evaldo xuất hiện đúng lúc, đệm bóng vào lưới khung thành thủ môn Xuân Việt, mở tỷ số trận đấu.

Những nỗ lực cuối trận, không thể giúp Hải Phòng tìm kiếm 1 điểm. Để thua ngay trên sân nhà, Hải Phòng đánh mất vị trí thứ 3 trên BXH. Đây thực sự là trái đắng khó nuốt trôi với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như các CĐV đất Cảng.

Đội hình xuất phát
Hải Phòng: Hoàng Tuấn; Văn Phong, Tiến Thành, Như Thành, Tấn Đạt, Hữu Phát, Văn Tân, Minh Châu, Gilberto, Antonio, Đình Tùng (Quang Hải 50').
HA.Gia Lai: Akpan, Văn Nhiên, Văn Long, Văn Pho, Đoàn Marcelo, Trần Vũ, Quý Sửu, Đức Dương, Hữu Long, Evaldo, Oseni

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X