Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu ấn tượng, sao trẻ HAGL chuẩn bị "đổi đời"

Thứ Ba 11/04/2017 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ qua những lùm xùm mới đây, CLB HAGL đang nhận được một tin tốt lành khi cầu thủ Vũ Văn Thanh có cơ hội được thi đấu tại châu Âu.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển trong những năm gần đây. Dưới bàn tay của bầu Đức, những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã được sang các CLB ở Nhật và Hàn Quốc để thi đấu. Và lần này, đến lượt Vũ Văn Thanh đứng trước cơ hội để đổi đời, không những sang châu Á mà có thể là ở lục địa già.
 
Theo đó, nhà môi giới cầu thủ Jernej Kamensek nói rằng Công Phượng là một cầu thủ tốt nhưng sẽ chỉ khuynh đảo ở Việt Nam trong tương lai, khó cơ cơ hội chơi bóng ở Châu Âu. Trong khi đó, 2 tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh chỉ có thể chơi tốt ở các đội bóng châu Á nhưng sẽ không thể đi xa hơn. 
 
Thi dau an tuong, sao tre HAGL chuan bi doi doi hinh anh

Vũ Văn Thanh đang có phòng độ cao tại HAGL

Ở vị trí tiền vệ giữa sân, ngoài khả năng chuyền bóng và nhãn quan chiến thuật, một trong những điều quan trọng nhất chính là thể lực và tốc độ, và không một cầu thủ nào của Việt Nam có tất cả những phẩm chất này. Nhưng ở vị trí 2 biên thì khác, vì vị trí này không ảnh hưởng quá nhiều đến thế trận. Đó là cơ hội để Văn Thanh có thể cạnh trạnh với những đồng nghiệp khác.
 
Nhà môi giới Jernej Kamensek nói thêm, tiền vệ Vũ Văn Thanh hoàn toàn có thể chơi bóng ở châu Âu nhờ nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ rất tốt. Sao trẻ của ĐT Việt Nam và CLB HAGL có thể chơi hậu vệ cũng như tiền vệ.
 
Ông Kamensek chia sẻ: “Tôi muốn đưa Vũ Văn Thanh đi chơi bóng ở châu Âu, sau SEA Games 29. Nhưng cậu ấy có thể khoác áo CLB ở Croatia và Slovenia thôi, cậu ấy sẽ không đủ sức gia nhập những giải đấu lớn hơn.”
 
Thi dau an tuong, sao tre HAGL chuan bi doi doi hinh anh 2

Vũ Văn Thanh đứng trước cơ hội được sang châu Âu thi đấu

Vũ Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam, cũng như CLB HAGL ở vị trí hậu vệ trái. Anh thi đấu nổi bật tại AFF 2016 và ghi được 1 bàn thắng trong trận bán kết lượt về với Indonesia. Ở mùa giải này, Vũ Văn Thanh đã ra sân tất cả các trận của HAGL (chỉ bị thay ra sân đúng 1 lần), ghi 4 bàn.
 
Còn nhớ, tại AFF Cup 2016, một trang web của Australia đã nhận xét về cầu thủ này như sau: “Vũ Văn Thanh là một hậu vệ trái rất tích cực tham gia tấn công và có tầm hoạt động rất rộng. Cầu thủ 20 tuổi này chơi như một cỗ máy, có khả năng tạt bóng tốt và cảm quan về vị trí của anh đang ngày càng được cải thiện. Nếu được phát triển đúng hướng, Văn Thanh hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ xuất sắc trong tương lai."
 
Vẫn còn một thời gian nữa mới đến SEA Games 29, Vũ Văn Thanh cần phải giữ tập trung, tiếp tục thể hiện phong độ này trước khi nghĩ đến viễn cảnh được thi đấu ở Châu Âu.

Jernej Kamensek là một nhà môi giới bóng đá. Ngoài việc chuyển nhượng của các cầu thủ, siêu cò này cũng là người đã đưa HLV Petrovic đến Việt Nam dẫn dắt FLC Thanh Hóa.

Ngoài ra, theo một số thông tin gần đây, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP. HCM cũng liên hệ với nhà môi giới này để chiêu mộ một chân sút châu Âu.
Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X