Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs TPHCM (17h00 ngày 18/3): Cuộc chiến kim tiền

Chủ Nhật 18/03/2018 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 trong số những đội bóng thay đổi nhiều nhất tại V-League, Thanh Hóa vs TPHCM sẽ chạm trán nhau trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.


Do vướng phải thi đấu tại AFC, cả Thanh Hóa vs TPHCM đều không ra sân tại vòng 1 (TP HCM do đối thủ SLNA đá Cup châu Á). Bởi vậy, cuộc đọ sức vào chiều nay tại SVĐ Thanh Hóa là lần đầu tiên 2 đội ra quân tại V-League 2018. Và rất đáng chờ đợi, khi đây chính là trận cầu tâm điểm của vòng 2.
 
Trận đấu giữa Thanh Hóa vs TPHCM sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay

Trận đấu giữa Thanh Hóa vs TPHCM sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay


Đội bóng do Lê Công Vinh làm quyền Chủ tịch đã thay máu gần như toàn bộ đội hình ở mùa giải này. Tháng 1 vừa qua, CLB TP HCM “chơi sang” khi cho ra mắt một lúc 7 tân binh – đều là những cái tên vô cùng chất lượng. Trong đó có thể kể đến Trần Phi Sơn, cầu thủ xuất sắc nhất của SLNA, hay Đỗ Văn Thuận – động cơ của Sài Gòn.
 
Ngoài ra, trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (chiêu mộ từ Hải Phòng) cũng là nhân tố rất đáng chú ý. Tiếp đến là bộ đôi Sầm Ngọc Đức và Gonzalo chuyển tới từ thủ đô, cùng Hải Anh – Thanh Diệp. Tính tổng cộng, đội bóng phía Nam mang về đến… 15 cầu thủ, và đang hướng đến Top 3 ở mùa giải này. Thậm chí, BLĐ đội bóng này còn tự tin đến nỗi, muốn tạo ra sự thay đổi tích cực ngay trong giai đoạn lượt đi.
 
Tất nhiên, đó vẫn chưa phải là “bom tấn” lớn nhất mà Công Vinh tạo ra cho TP HCM, bởi tân HLV Toshiya Miura mới là cái tên quan trọng nhất của đội bóng lúc này. Ông thầy người Nhật từng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐT Việt Nam, và đó là lợi thế không nhỏ bởi ông có sự hiểu biết tương đối với các cầu thủ.
 
Việc tuyển quân rầm rộ của TP HCM đã gây ra rất nhiều sự chú ý, nhưng đội bóng này có thể hiện sức mạnh trên sân cỏ giống như trên TTCN hay không, đó vẫn là một dấu hỏi. Và công việc của Miura sẽ là chất keo gắn kết những tân binh của đội bóng, giúp TP HCM trở thành một thế lực của V-League 2018 như mục tiêu đặt ra. Đó chính là thử thách của bản lĩnh, rằng TP HCM có thực sự mạnh mẽ, hay chỉ là thùng rỗng.
 
Thanh Hoa vs TPHCM (17h00 ngay 183) Cuoc chien kim tien hinh anh 2

TP HCM gần như lột xác ở mùa giải này


Đặc biệt, sẽ hiếm có một thử thách nào khó khăn hơn chuyến làm khách đến Thanh Hóa – CLB Á quân mùa giải vừa rồi. Đội bóng xứ Thanh đã qua cái thời gây sự chú ý bằng hàng loạt bom tấn, mà đã trở thành một CLB mạnh mẽ trong những mùa giải gần đây. Nói cách khác, họ chính là hình mẫu của TP HCM hướng đến, bởi mục tiêu của FLC Thanh Hóa lúc này không chỉ là Top 3, mà là ngôi vô địch.
 
Cũng chẳng kém cạnh đối thủ là bao về độ chịu chơi trên TTCN, Thanh Hóa đã đem về 2 ngoại binh gồm tiền đạo Eward Ofere, chân sút Nigeria từng thi đấu cho Lecce, bên cạnh tiền vệ trung tâm người Nhật Ryutaro Karube. Đó đều là những sự bổ sung chất lượng, khi cả 2 tân binh này đều nổi bật về thể hình, thể lực lẫn chuyên môn.
 
Tất nhiên, không thể bỏ qua những tân binh khác, đặc biệt là Vũ Minh Tuấn (từ Than Quảng Ninh), tiền vệ cánh xuất sắc bậc nhất bóng đá Việt Nam. Cùng với đó, Thanh Hóa vẫn đang sở hữu 2 cầu thủ thuộc U23 Việt Nam lập chiến tích lịch sử vừa qua, hậu vệ Lê Văn Đại cùng “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng. Một đội hình mạnh mẽ, có sự hòa quyện giữa sức trẻ lẫn kinh nghiệm, Thanh Hóa là ứng viên sáng giá cho ngôi vương.
 
Và cũng như TP HCM, đội bóng xứ Thanh cũng thay tướng ở mùa giải này, với tân HLV Marian Mihail. Ông thầy người Romania vốn quá quen thuộc với công tác đào tạo trẻ, nên chắc chắn sẽ tạo điều kiện tối đa cho những “mầm non” như Tiến Dũng, và giúp Thanh Hóa phát triển bằng cách sử dụng nội lực vốn có. Bởi vậy nếu đặt lên bàn cân, sự thay đổi của CLB xứ Thanh so với TP HCM trước mùa giải này, chỉ hơn chứ không kém.
 
Thanh Hoa vs TPHCM (17h00 ngay 183) Cuoc chien kim tien hinh anh 3

Nhưng Thanh Hóa cũng chẳng kém cạnh với những bom tấn


Cuối cùng, điều quan trọng nhất, Thanh Hóa đã có lợi thế so với đội khách, đó là họ đã thi đấu tới 4 trận tại AFC mùa này, bên cạnh 2 trận giao hữu nữa. Bởi vậy, nếu so sánh với dàn tân binh mới chuyển đến từ đội bóng của Công Vinh, vốn chỉ có 2 trận để làm nóng và lắp ghép đội hình, dĩ nhiên thầy trò Marian Mihail đã đi trước một (vài) bước.
 
Một trận đấu kim tiền giữa 2 đội bóng “chơi sang” nhất kỳ chuyển nhượng, cùng với màn so tài giữa 2 chiến lược gia mới đến, đó là cơ sở cho một cuộc đọ sức nảy lửa tại xứ Thanh. Nhưng với những lợi thế của mình, Á quân mùa giải vừa rồi sẽ dễ dàng tạo ra sự khác biệt.
 
Thanh Hoa vs TPHCM (17h00 ngay 183) Cuoc chien kim tien hinh anh 4

Trận đấu Thanh Hóa vs TP HCM sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 tân HLV tài năng


Đội hình dự kiến
 
FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng, Bakel, Đình Đồng, Minh Tùng, Xuân Thành, Omar, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Karube, Đình Tùng.
 
TP HCM: Xuân Việt, Đình Luật, Ngọc Thịnh, Đặng Robert, Âu Hoàn, Tavares, Phi Sơn, Văn Thanh, Văn Thuận, Gustavo, Hải Anh.
 
Dự đoán tỷ số Thanh Hóa vs TPHCM: 3-1
 
Trước vòng 2 V-League 2018: Chờ màn ra mắt của HLV Miura
Trước vòng 2 V-League 2018 diễn ra vào cuối tuần này, mọi sự chú ý đang dồn vào trận FLC Thanh Hóa gặp TP.HCM khi mà cả hai đội bóng này đều sẽ trình làng các...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X