Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Trọng tài Hà Anh Chiến không bị treo còi vĩnh viễn

Thứ Năm 12/05/2016 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chia sẻ mới đây từ Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trọng tài Hà Anh Chiến không hề bị treo còi vĩnh viễn như thông tin trên các báo đã đưa vừa qua.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

SOC Trong tai Ha Anh Chien khong bi treo coi vinh vien hinh anh
Trọng tài Hà Anh Chiến phải trả giá đắt vì sai lầm của mình

Trong trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA ở V-League vừa qua, trọng tài Hà Anh Chiến là tâm điểm chỉ trích khi có quyết định thổi phạt penalty gây tranh cãi cho đội chủ nhà. Sự việc trở nên căng thẳng khi phía SLNA và dư luận phản ứng rất quyết liệt. Mới đây, ông vua áo đen này đã bị đình chỉ công tác và có tin cho rằng ông bị treo còi vĩnh viễn.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo mới nhất của VFF, đích thân Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Cụ thể, ông Lê Hoài Anh đính chính lại hình thức kỷ luật mà trọng tài Chiến sẽ phải nhận do sai phạm như sau:

“Mới đây, ban trọng tài VFF đã có đề xuất lên VFF xóa tên trọng tài người Thanh Trì khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đây không phải là đề xuất “treo còi” vĩnh viễn như một số thông tin đã đưa, trọng tài Hà Anh Chiến vẫn có thể tham gia các giải hạng 2, hạng 3 hoặc phong trào”.

Cũng liên quan đến thông tin về án phạt “treo còi" vĩnh viễn, ông Lê Hoài Anh khẳng định rằng đây không phải quyết định riêng của Ban trọng tài. Ông khẳng định chỉ có cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam là VFF mới có quyền đưa ra quyết định nghiêm túc như vậy.

“Căn cứ Quy chế tổ chức và hoạt động của trọng tài bóng đá Việt Nam, Ban trọng tài có quyền đề xuất kỷ luật đối với các trọng tài có sai sót về chuyên môn để VFF xem xét. Tuy nhiên, việc xử lý kỷ luật đối với trọng tài có sai phạm trong khi làm nhiệm vụ, nhất là những sai phạm về chuyên môn, nghiệp vụ phải tuân theo các quy định của FIFA và VFF không được tùy tiện công khai. Chỉ có Ban chấp hành VFF mới có quyền quyết định việc công khai kỷ luật đối với trọng tài”.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X