Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA: Không sợ ai, chỉ ngại…"Tây"

Thứ Ba 27/01/2015 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi V.League có cầu thủ ngoại, SLNA là một trong những CLB “tậu” được nhiều gương mặt sáng giá và góp rất nhiều cho thành công của đội bóng.

Cầu thủ đầu tiên về SLNA là Enock Kyembe, ngay trận đầu gặp Thể Công trên sân Hàng Đẫy đã ghi bàn và sau đó trở thành chân sút chủ lực suốt mùa giải. Mùa sau, SLNA lại có Iddi Batambutde, một tiền vệ trụ điển hình, công thủ toàn diện.

Lúc bấy giờ, SLNA có chính sách mua 3 ngoại binh cho 3 tuyến hình thành nên trục xương sống vận hành đội bóng. Hàng hậu vệ sẽ bố trí một trung vệ, gắn bó lâu nhất là Alphonce, tuyến giữa luôn có một cầu thủ ngoại dẻo dai kiểu Iddi hay Hector, tuyến trên thường bố trí cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến, có khi dùng cả cặp ngoại như Abass, Fagan..

SLNA tai V-League 2015 Khong so ai, chi ngai…Tay hinh anh
SLNA khởi đầu không tốt mùa này

Khi thủ môn yếu, SLNA cũng không ngại ngần sử dụng ngoại binh. Tóm lại, việc mua sắm, sử dụng ngoại binh của SLNA được coi là thành công bởi chi phí thấp, hiệu quả lớn. Nhưng trong việc này, SLNA lại chỉ là nơi phát hiện, đào tạo mà chưa bao giờ giữ chân được cầu thủ giỏi khi họ được các CLB giàu có lôi kéo. Inock, Iddi, Abass, Fagan chỉ ở được một mùa. Alphonce, Hector lâu hơn nhưng cũng không thể trụ mãi vì lương thấp.

Điều gì đến đã phải đến khi SLNA chỉ mua được những cầu thủ dưới mức trung bình và đội bóng đã vô cùng khốn khổ khi phải đối đầu với những ngoại binh chất lượng cao của các đối thủ.

SLNA đã không ít lần bị các ngoại binh giỏi đánh gục. Những mùa trước là Kiatisuk, Timothy, Gonzala, Samson... Mùa này là Steven, Fagan (trận gặp Hải Phòng), Pejic (trận gặp Đà Nẵng), Diabate (trận gặp Long An), Abass (pen, trận gặp Bình Dương) và nhất là Uche tịt ngòi lâu nay bỗng nhiên 4 phút “giã” 2 bàn gỡ hòa cho Khánh Hòa.

Dàn hậu vệ SLNA, người nức tiếng rắn như Huy Hoàng cũng từng kiệt sức trước Timorthy hay Samson, người trẻ khỏe như Mạnh Hùng cũng bở hơi tai khi bị Diabate hay Steven quần cho tóe đom đóm.

Thầy trò SLNA thừa biết chỉ có một cách duy nhất thành công trong việc này là dùng “ngoại trị ngoại” nhưng mọi thứ đều không cho phép. Rõ là với sự đào tạo bài bản, giàu ý chí thì dàn nội SLNA không hề sợ ai, chỉ ngại…Tây mà thôi!

Khi V.League “sống” nhờ ngoại binh, việc HAGL hay SLNA đang vô cùng vất vả để kiếm từng điểm là điều rất đáng khâm phục. Trong việc này, các CLB nói trên có thể chưa có kết quả như mong đợi, nhưng các đội tuyển quốc gia sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Ấy là câu trả lời cho việc vì sao HLV Miura liên tục đi xem 3 trận đấu vừa rồi có HA-GL và SLNA thi đấu.

Rất mừng cho quan điểm độc lập của HLV Miura, mặc cho truyền thông hầu như bỏ sót trận Khánh Hòa - SLNA. Đó cũng là “liều thuốc” rất quý cho các tài năng trẻ khi họ miệt mài phấn đấu trong bối cảnh bị…Tây lấn lướt, để có thể lọt vào tầm ngắm tinh tường của ông thầy người Nhật Bản?

Nghĩa là , họ không sợ ai, chỉ ngại Tây và may có thầy Miura!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X