Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 V-League 2017: Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Thứ Hai 23/10/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những kết quả tại vòng 22 của 3 đội bóng đầu bảng, V-League 2017 đang trở nên rất kịch tính trong những vòng đấu cuối cùng.


Đội bóng đang xếp thứ 3 sau vòng 21, Hà Nội FC rốt cuộc lại vươn lên ngôi đầu bảng trong bối cảnh chỉ còn 4 trận đấu cuối cùng. Thành tích này đến từ màn trình diễn xuất sắc của thầy trò Chu Đình Nghiêm ngay trên sân nhà, khi đội bóng thủ đô đè bẹp XSKT Cần Thơ với tỷ số 4-0. Bên cạnh đó là màn “giúp sức” của 2 CLB xếp trên khiến cục diện ngôi vô địch khó lường hơn bao giờ hết.
 
Sau vong 22 V-League 2017 Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh
Hà Nội FC thắng thuyết phục XSKT Cần Thơ 4-0

Được thi đấu vào ngày thứ Bảy, những tưởng Đinh Thanh Trung và các đồng đội sẽ hạ gục HAGL ngay trên sân nhà Tam Kỳ, nhưng cuối cùng Quảng Nam chỉ có được một trận hòa trong tình thế bị dẫn trước. Đây là một điều rất đáng tiếc, bởi đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đang tạm thời nắm ngôi đầu bảng nhờ bằng điểm và hơn Thanh Hóa về thành tích đối đầu. Nhưng rồi, Quảng Nam lại không thể tận dụng cơ hội này và khiến chặng đường của họ trở nên gian nan hơn rất nhiều.
 
Chung số phận với Quảng Nam còn có FLC Thanh Hóa, khi CLB xứ Thanh cũng gục ngã trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Mặc dù đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm do công Lê Văn Thắng, nhưng điểm yếu chí mạng của thầy trò Petrovic đã bị đội bóng đất Mỏ tận dụng triệt để. Trong đó phải nói đến pha “kiến tạo” như bán độ của thủ môn Thanh Thắng cho tiền đạo Rod Dyachenko gỡ hòa. Chính vì sai lầm không thể tha thứ này, Thanh Hóa đã xuống tinh thần ngay khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại. Ngay đầu hiệp 2, vẫn là tử huyệt nơi hàng phòng ngự khiến CLB chịu quả phạt đền, qua đó chịu bất lợi rất lớn về tinh thần.
 
Liên tiếp nhận những bàn thua ngớ ngẩn vì hàng thủ tệ hại, đoàn quân Petrovic không thể gượng dậy và đã bị dẫn đến 4-1 khi thời gian chính thức khép lại. 2 bàn thắng liên tiếp của Văn Thắng cùng Pape Omar ở thời gian bù giờ chỉ tô điểm thêm sự thảm hại của đội bóng xứ Thanh. Cụ thể, trong 6 vòng đấu gần nhất, số lần Thanh Thắng vào lưới nhặt bóng đã là 13. Ông thầy ngoại quốc có thể phàn nàn về đối thủ, thậm chí là trọng tài, nhưng điều đó không xóa đi thực tế là hàng thủ của Thanh Hóa đang trải qua chuỗi phong độ đáng xấu hổ. Đó không thể là điểm tựa của một CLB muốn giành chức vô địch.
 
Sau vong 22 V-League 2017 Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh 2
Thanh Hóa gục ngã tại Cẩm Phả do sai lầm hàng thủ

Sau vòng 22, cục diện bảng xếp hạng đã xoay chuyển bất ngờ. Thanh Hóa sau khi không thể đòi lại ngôi đầu, đã tụt xuống vị trí thứ 3. Trong khi đó, Hà Nội mặc dù vẫn kém chỉ số đối đầu với Quảng Nam, nhưng tạm thời họ vẫn xếp thứ 1 (vì hiệu số này chỉ xét khi 2 đội đã chạm trán cả 2 lượt trận). Tất cả những điều đó giúp V-League 2017 có 4 vòng đấu hạ màn kịch tính nhất từ trước đến nay. Ngoại trừ 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch đang có lần lượt 38 và 39 điểm, khoảng cách điểm số trong Top 7 cũng chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.
 
Trên thực tế, mặc dù đang tạm thời đứng thứ 3, nhưng FLC Thanh Hóa vẫn là đội bóng có cơ hội lên ngôi cao nhất nhờ lịch thi đấu thuận lợi. Trong 4 vòng đấu cuối cùng, Pape Omar và các đồng đội sẽ lần lượt chạm trán với Long An (sân khách), Bình Dương (sân nhà), Khánh Hòa (sân nhà) và SLNA (sân khách). Đó đều là những đối thủ mà đoàn quân Petrovic hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Tất nhiên nếu họ thể hiện được những phẩm chất của mình, thay vì liên tục biếu bàn thắng cho đối thủ như trong trận gặp Quảng Ninh.
 
Hai CLB còn lại, Quảng Nam và Hà Nội dù đang chia sẻ 2 vị trí cao nhất, nhưng họ sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau ở vòng áp chót. Đó là trận đấu diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy, và đội bóng nào thất bại coi như sẽ bay khỏi cuộc đua. Chưa kể, cả 2 đều sẽ phải gặp Than Quảng Ninh, CLB vẫn được cho là “người phán xử” và có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch. Chỉ cần 1 lần sảy chân, chắc chắn FLC Thanh Hóa sẽ tận dụng cơ hội để vươn lên ngôi đầu.

Sau vong 22 V-League 2017 Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh 3
Quảng Nam bị HAFGL cầm chân tại vòng 22

Với sự sắp xếp của lịch thi đấu cùng khoảng cách sít sao giữa các ứng viên, cuộc đua vô địch V-League 2017 sẽ vô cùng hấp dẫn trong thời khắc hạ màn. Liệu Hà Nội có giữ được ngai vàng của mình hay Thanh Hóa sẽ là đội lật đổ. Quảng Nam đã sẵn sàng chớp lấy thời cơ, hay thậm chí, một đội bóng khác sẽ lên ngôi vô địch? Đó là câu hỏi mà chỉ thời gian mới có thể trả lời.

 
Lịch thi đấu của Top 3 trong 4 vòng đấu còn lại 

Vòng

Hà Nội FC

QNK Quảng Nam

FLC Thanh Hóa

23

HAGL

SHB Đà Nẵng

Long An

24

TP.HCM

Than Quảng Ninh

Becamex Bình Dương

25

QNK Quảng Nam

Hà Nội FC

Sanna Khánh Hòa

26

Than Quảng Ninh

TP.HCM

SLNA

 
(in đậm là thi đấu trên sân khách)
 
 
Sau vong 22 V-League 2017 Hap dan cuoc dua vo dich hinh anh 4
Bảng xếp hạng sau vòng 22 V-League 2017

Nguyệt Anh – TTVN  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X