Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 V-League 2015: Cuộc đua vô địch bắt đầu nóng

Thứ Hai 06/07/2015 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V-League 2015 đã chứng kiến những cơn mưa bàn thắng và những cuộc rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn tại các sân Nha Trang, Long An và Cần Thơ. Nhưng đáng chú ý hơn là khoảng cách giữa B. Bình Dương và FLC Thanh Hóa giờ chỉ còn 1 điểm.

Trận chung kết ngược giữa XSKT Cần Thơ và Đồng Nai được đánh giá là một trong những trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu 14 V-League 2015
. Quả thực, người hâm mộ đã được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng cùng vô số những cơ hội nguy hiểm đến từ cả hai bên. Tiền đạo Nsi là người đã khai màn buổi tiệc thịnh soạn ấy bằng pha lập công chớp nhoáng ở phút thứ 5. Đây là tình huống mà công lớn thuộc về tuyển thủ quốc gia Hải Anh với pha kiến tạo như đặt vào chân tiền đạo người Cameroon và nhiệm vụ còn lại của Nsi chỉ là đệm bóng vào lưới trống. Nhận bàn thua sớm, chủ nhà Cần Thơ đã dồn lên ào ạt nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa bởi họ biết rằng nếu thất bại trong cuộc đối đầu trực tiếp này, đội bóng Tây đô sẽ khó tránh khỏi lưỡi hái của tử thần.

Các chân sút của Cần Thơ đã có 2 lần làm rung chuyển khung gỗ của thủ thành Danh Hoàng Tuấn của Đồng Nai trước khi Oseni, cựu tiền đạo của Bình Dương ghi bàn gỡ hòa trong một tình huống tận dụng sai lầm của đội khách. Sau đó Nsi lại đưa đội bóng đến từ Đông Nam Bộ lên dẫn trước nhưng Lê Văn Thắng và Huỳnh Tấn Hùng đã giúp Cần Thơ lội ngược dòng. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa sau bàn thắng ở phút 84 của cựu cầu thủ SLNA, Hồng Việt, thì Oseni đã lại tiếp tục sắm vai người hùng với pha đá bồi ở phút bù giờ giúp Cần Thơ thoát khỏi vị trí bét bảng và đưa chính Đồng Nai thế chỗ của mình.

Một trận đấu rượt đuổi như phim hành động giữa ĐTLA và QNK Quảng Nam cũng kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về đội chủ nhà. Điều trùng hợp là bàn thắng quyết định cũng được ghi ở phút cuối cùng của Nguyễn Thanh Hải, cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Đây là một chiến thắng quan trọng của thầy trò HLV Ngô Quang Sang trong hoàn cảnh họ vừa mất nhịp thăng hoa sau trận thua trước FLC Thanh Hóa ở vòng 13, cũng như việc thiếu vắng những trụ cột như Chí Công hay Tài Em. Sau vòng này, ĐTLA đã vươn lên vị trí thứ 3 và vẫn giữ được biệt danh “ngựa ô” của giải đấu.



CLB FLC Thanh Hóa tự hào là đội khách duy nhất giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này sau thắng lợi trước Sanna Khánh Hòa BVN. Hai lần Thanh Hóa vươn lên dẫn trước cũng là hai lần đội bóng phố biển Nha Trang gỡ hòa. Cuối cùng, tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân đã thay thế Omar đã tỏa sáng đưa FLC Thanh Hóa rút ngắn khoảng cách điểm với đội đầu bảng xuống còn 1 điểm. Đây đã là bàn thắng thứ 3 sau 2 vòng đấu gần nhất của Văn Tân. Đội bóng ngổ ngáo Khánh Hòa sau trận đấu này đã rơi xuống vị trí thứ 7 sau 2 trận thua liên tiếp.

Trận derby bầu Hiển giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cũng được coi là một trong những trận đấu hấp dẫn của vòng đấu. Tuy đội chủ sân Hàng Đẫy đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 nhưng HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng đã tỏ ra không hài lòng với kết quả này khi phàn nàn rằng chính trọng tài đã phá hỏng trận đấu. Cũng vì vấn đề trọng tài, HAGL đã đánh mất chiến thắng trước đội khách Hải Phòng. Theo HLV Graechen, người cầm cân nảy mực đã có quyết định sai lầm khi thổi phạt đền trong tình huống trung vệ Franklin phạm lỗi với tiền đạo Fagan trong vòng cấm. Đây là trận đấu mà Tuấn Anh và các đồng đội đã chơi tốt, thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn so với những trận đấu trước đó. Tuy nhiên chiếc thẻ đỏ ở phút 64 của Franklin đã khiến cho đội chủ nhà mất đi thế trận và không thể tìm được bàn thắng vươn lên trong những phút còn lại của trận đấu HAGL 1-1 Hải Phòng. Một lý do khác khiến cho đội bóng phố núi dù đá tốt những không thể có 3 điểm là bởi phong độ không tốt của Công Phượng. Trong một bộ máy hoạt động trơn tru nhưng mắt xích quan trọng nhất lại yếu đi thì rõ ràng kết quả hòa là không thể tránh khỏi.

Tương tự như vậy là trường hợp của Becamex Bình Dương khi Abass đã có một trận đấu không tốt trước SLNA và khiến đội chủ nhà chỉ giành được một điểm. Cựu tiền đạo của SLNA không thể tạo ra những tình huống đi bóng tốc độ và lắt léo sở trưởng trong ngày đối mặt với đội bóng cũ. Đây là trận đấu có điểm đầu tiên của SLNA khi đối đầu với khắc tinh Bình Dương trong 6 trận đấu gần nhất. Tiền vệ trẻ Võ Ngọc Toàn đã có một màn trình diễn ấn tượng với bàn thắng ở ngay phút thứ 3. Không những vậy, anh còn cùng Hoàng Thịnh khóa chặt ngòi nổ Moses bên phía đội chủ nhà. Bên phía Bình Dương, một vài cầu thủ gốc Nghệ An như Xuân Luân, Công Vinh hay Trọng Hoàng. Riêng Hoàng “bò” đã gặp chấn thương ngay những phút đầu trận và anh đã phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Tăng Tuấn, cầu thủ sau đó đã ghi bàn gỡ hòa tỷ số 1-1.

Sau vong 14 V-League 2015 Cuoc dua vo dich bat dau nong hinh anh


Ở trận đấu còn lại, Đồng Tháp đã phần nào thoát khỏi khu vực nguy hiểm với chiến thắng 2-1 trước đội bóng được đánh giá rất cao là Than Quảng Ninh. Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng do quãng đường di chuyển khá xa nên thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đã không thể chơi với 100% phong độ cũng như thể lực. Bộ đôi ngoại binh rất chất lượng của Đồng Tháp là Samson Kpenosen và Felix Ajala đã giúp đội bóng chủ sân Cao Lãnh vươn lên dẫn trước. Than Quảng Ninh chỉ bắt nhịp được với trận đấu vào khoảng 30 phút cuối trận nhưng lúc đó đã là quá muộn. Đội khách có được bàn thắng danh dự do công của cựu tiền đạo của SHB Đà Nẵng, Gomez, ở phút 67.

Những kết quả trên vô hình chung đã giúp cho giải đấu V-League 2015 thêm phần hấp dẫn. Ở khu vực cầm đèn đỏ, Đồng Nai tuy đứng cuối bảng với chỉ 9 điểm nhưng chỉ kém HAGL và Cần Thơ đúng bằng khoảng cách của một trận hòa. Đó cũng là khoảng cách giữa hai đội đầu bảng và cũng là hai ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch ở thời điểm hiện tại, Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X