Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quốc Anh xứng đáng nhận quả bóng Vàng Việt Nam năm 2012?

Thứ Sáu 26/04/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu xét trên mọi tiêu chí của Ban tổ chức cuộc bầu chọn quả bóng Vàng Việt Nam năm 2012, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh của SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng.

Trước đó, khi cái tên Huỳnh Quốc Anh xuất hiện trong danh sách đề cử Quả bóng vàng dành cho nam năm 2012, những người vinh dự và có trách nhiệm cầm trên tay lá phiếu chắc chắn phải suy nghĩ, đơn giản vì tiền vệ gốc Quảng Nam này xứng đáng.

Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh
Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh

Năm 2012, bức tranh bóng đá nước nhà thật ảm đạm (đang đề cập đến bóng đá nam) với thất bại ê chề của ĐTQG tại AFF Suzuki Cup. Các giải đấu trong nước thì gặp phải quá nhiều vấn đề do hệ lụy của quá trình phát triển thiếu tính định hướng, một phần vì khủng hoảng kinh tế.

Trong bức tranh đó, việc tìm ra một gương mặt thực sự xuất sắc để vinh danh chẳng khác gì “so bó đũa chọn cột cờ”. Và, cái tên Nguyễn Minh Phương đã được đề cập đến như một gương mặt sáng giá. Phương dù tuổi tác khá cao, giã từ ĐTQG nhưng tài năng của anh luôn được ghi nhận trong màu áo SHB Đà Nẵng. Không ai có thể phủ nhận đóng góp của tiền vệ trung tâm hay nhất Việt Nam trước đây và thậm chí hiện tại trong chức vô địch V-League 2012 của đội bóng sông Hàn.

Tuy nhiên, nếu đặt Minh Phương bên cạnh Quốc Anh, chỉ ở trên phương diện CLB thôi, sẽ có rất nhiều người hâm mộ công bằng chọn Quốc Anh. Bởi rõ ràng, Quốc Anh xứng đáng nhận được điều đó vì tài năng thực sự và cống hiến cho đội bóng sông Hàn không hề thua kém đàn anh Minh Phương.

Còn nhớ giai đoạn cuối mùa giải 2012, SHB Đà Nẵng mất chân sút Merlo vì chấn thương đứt dây chằng, HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu với bài toán nhân sự. Khi đó, nhà cầm quân họ Lê đã thành công với sơ đồ chiến thuật 4-6-0 cho đội bóng sông Hàn. Trong đó, Quốc Anh luôn là “quân bài” cực kỳ quan trọng trong ý đồ chiến thuật của Huỳnh Đức. Sức mạnh, kỹ thuật, quyết đoán, nhãn quan chiến thuật tốt, Huỳnh Quốc Anh thực sự trở thành cầu thủ không thể thiếu của SHB Đà Nẵng.

Ở thời điểm đó, nhiều chuyên gia đánh giá Quốc Anh xứng đáng là tiền vệ tấn công hay nhất Việt Nam, hay hơn cả cái thời anh cùng một số đồng đội ở U23 Việt Nam "dính chàm" ở Bacolod. Với những gì đã thể hiện, Quốc Anh được HLV Phan Thanh Hùng ghi nhận và gọi trở lại tập trung trong màu áo ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hành trình AFF Suzuki Cup 2012.

Đáp lại sự kỳ vọng của mọi người, Quốc Anh đã “cháy” hết mình trong màu áo ĐTQG như một lời chuộc lỗi với người hâm mộ cả nước. Quốc Anh với tài năng của mình đã trở thành một trụ cột cực kỳ quan trọng của ĐTVN. Nhìn Quốc Anh tả xung hữu đột, thi đấu với tinh thần cống hiến, có lẽ nhiều người đã tiếc cho tài năng của cầu thủ này đã bị “lãng quên” trong sự bắt buộc thời gian qua.

Dù ĐTVN thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012 nhưng tài năng, cố gắng của nhiều tuyển thủ vẫn được ghi nhận, trong đó có Huỳnh Quốc Anh. Trở lại bằng cách chứng minh tài năng thực sự sau cú vấp ngã của cuộc đời, Huỳnh Quốc Anh càng xứng đáng được ghi nhận thay vì đâu đó còn có những lời thị phi. Thế cho nên, dù kết quả bầu chọn thế nào đi chăng nữa, với nhiều người hâm mộ, Quốc Anh xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm 2012.

Sáng 25-4, trong cuộc họp giới thiệu về giải thưởng, BTC đã chính thức công bố tên 5 cầu thủ nam và nữ dẫn đầu trong cuộc bầu chọn năm nay từ danh sách 10 cầu thủ nam – nữ được đề cử ban đầu.

Theo đó, tốp 5 cầu thủ nam dẫn đầu giải thưởng quả bóng Vàng Việt Nam 2012 như sau (xếp theo thứ tự ABC): Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Hoàng (SL Nghệ An), Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Lê Tấn Tài (K. Khánh Hoà).

Tốp 5 cầu thủ nữ dẫn đầu giải thưởng quả bóng Vàng nữ (xếp theo thứ tự ABC): Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội I), Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội I), Lê Thị Thương (Than khoáng sản VN) và Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM).

Tốp ba cầu thủ nam dẫn đầu giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (xếp theo thứ tự ABC): Dương Thanh Hào (Cao su Đồng Tháp), Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh (cùng của SL Nghệ An).

Tốp ba cầu thủ nữ dẫn đầu giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (xếp theo thứ tự ABC): Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Chương Thị Kiều (TPHCM) và Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nam).

Tốp ba cầu thủ dẫn đầu giải thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất (xếp theo thứ tự ABC): Antonio Carlos (XMXT Sài Gòn), Gonzalo (Hà Nội T&T) và Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

Tên cầu thủ chiến thắng Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 sẽ được BTC công bố trong đêm Gala trao giải diễn ra vào 19g tối 7-5 tới tại nhà hát Quân Đội (TPHCM).

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X