Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Trung – Minh Tuấn: Bài kiểm tra kép trước thềm lên tuyển

Thứ Sáu 10/11/2017 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thông tin trận cầu đinh vòng 24 giữa Quảng Nam vs Quảng Ninh bị hoãn, người hâm mộ càng có lý do để mong chờ trận đấu này.


Theo dự kiến, trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 4/11 (thứ Bảy) vừa qua, nhưng điều kiện thời tiết không được đảm bảo. Cụ thể, trận Quảng Nam vs Quảng Ninh đã bị lùi lại 2 lần, và cuối cùng được chốt vào chiều nay ngày 10/11. Dưới sức gió mạnh kèm theo mưa lớn của siêu bão Damrey, trận chiến tại Tam Kỳ buộc phải dời lại. Chủ nhà QNK Quảng Nam vì thế đã lỡ mất cơ hội vươn lên ngồi đầu bảng ít ngày, trong khi đội bóng đất Mỏ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng về sự quyết tâm của mình.
Thanh Trung – Minh Tuan Bai kiem tra kep truoc them len tuyen hinh anh
Trận Quảng Nam vs Quảng Ninh bị hoãn vì siêu bão Damrey

Trước vòng 24 V-League, tất cả các cầu thủ đã biết ĐT Việt Nam sẽ tập trung ngay sau đó, tuy nhiên VFF đã không thông báo danh sách từ trước để tránh việc tâm lý bị ảnh hưởng (người được gọi có thể sẽ đá giữ chân). Nhưng vì cơn bão, kế hoạch này đã bị đổ bể, bởi có đến 5 cầu thủ sẽ phải thi đấu dưới màu áo CLB, trong khi các đồng đội khác đều đã có mặt ở bản doanh ĐT. Trong số này, có 2 ngôi sao sáng giá nhất của Quảng Nam vs Quảng Ninh, đó là Đinh Thanh Trung và Vũ Minh Tuấn.
Tất nhiên, như đã nói, việc lùi thời gian thi đấu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như thái độ của các cầu thủ, bởi họ sẽ đá một cách cầm chừng để tránh chấn thương, qua đó lỡ mất cơ hội khoác áo tuyển. Dù vậy, trận đấu giữa Quảng Nam vs Quảng Ninh đóng vai trò quyết định đến chức vô địch vốn chỉ còn 2 vòng đấu nữa, nên dù muốn hay không, các cầu thủ 2 CLB cũng phải căng sức ra mà đá. Với lợi thế sân nhà, tất nhiên Thanh Trung và các đồng đội muốn giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, đội bóng của Vũ Minh Tuấn cũng đang có nguồn động lực lớn vì một chiến thắng sẽ đưa họ đến vị trí cạnh tranh chức vô địch, khi 4 CLB đều giành được 42 điểm sau 24 vòng.
Đó là lý do Thanh Trung, cũng như Minh Tuấn vừa phải giữ sức chuẩn bị cho Afghanistan, mặt khác vẫn phải nỗ lực để chứng tỏ mình với HLV Park Hang Seo. Trong trận đấu muộn nhất vòng 24, 2 cầu thủ chung một vị trí này sẽ phải hướng đến kết quả cao nhất bằng cách hạ gục lẫn nhau, rồi ngay sau đó sẽ phải “vui vẻ” mà hợp tác trong màu áo ĐT quốc gia. Tài năng, đẳng cấp của 2 người khiến cho trận đấu này đáng chờ đợi hơn rất nhiều. Và đây cũng là thước đo cho sự bản lĩnh, bởi Thanh Trung và Minh Tuấn đều đang là đội trưởng trong màu áo CLB.
Thanh Trung – Minh Tuan Bai kiem tra kep truoc them len tuyen hinh anh 2
Quảng Nam có cơ hội lớn vươn lên ngôi đầu bảng

Ai bay cao hơn?
Đều là những tiền vệ cánh hàng đầu Việt Nam, cũng liên tục được các đời HLV ưu ái lựa chọn, nhưng vị thế của Đinh Thanh Trung và Vũ Minh Tuấn lại hoàn toàn trái ngược. Còn nhớ dưới thời HLV Hữu Thắng tại AFF 2016, tiền vệ của Quảng Nam được chọn làm thủ lĩnh của ĐT Việt Nam, trong khi Vũ Minh Tuấn chỉ là một cầu thủ dự bị. Mặc dù vậy, ngôi sao của Than Quảng Ninh vẫn biết cách để lại dấu ấn lớn nhất tại AFF Cup với một bàn thắng đầy cảm xúc, dù kết quả chúng ta vẫn thua Indonesia và thất bại ở giải đấu này.
Sau sự ra đi của Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung đến và ngay lập tức đưa ra sự thay đổi. Đinh Thanh Trung, người chỉ mới 1 năm trước còn đeo chiếc băng đội trưởng, giờ thậm chí còn không có trong danh sách triệu tập. Thầy Chung lúc này ưu ái Minh Tuấn và giao cho anh chiếc băng đội phó, cùng với đội trưởng Văn Quyết dẫn dắt các đàn em. Thực tế, Vũ Minh Tuấn đã làm rất tốt khi anh mở bóng cho Trọng Hoàng làm tường, để Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Campuchia (lượt đi vòng loại Asian Cup).
Thanh Trung – Minh Tuan Bai kiem tra kep truoc them len tuyen hinh anh 3
Bàn thắng đầy cảm xúc của Vũ Minh Tuấn tại AFF Cup

Như một trò đùa, số phận một lần nữa đảo chiều Thanh Trung – Minh Tuấn. Cầu thủ người Quảng Ninh ngay trong trận thắng Campuchia, đã gặp phải một chấn thương nặng khiến anh không được gọi lên tuyển trong trận lượt về diễn ra 1 tháng sau đó. HLV Mai Đức Chung lúc này quyết định trao cơ hội cho Đinh Thanh Trung, với một suất đá chính cùng chiếc băng đội phó (của chính Minh Tuấn). Và rồi, tiền vệ Quảng Nam đã đáp lại niềm tin của ông thầy với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, trong chiến thắng ngọt ngào 5-0. Trên khán đài hôm đó, HLV Park Hang Seo thấy rõ Thanh Trung tỏa sáng như thế nào, trong một trận cầu Vũ Minh Tuấn vắng mặt.
Vào ngày 6/11 vừa qua, ĐT Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan, và các đồng đội vẫn đang chờ Thanh Trung cùng Minh Tuấn. Chắc hẳn, cả 2 sẽ phát huy những điểm mạnh nhất của mình để giúp CLB giành chiến thắng, cũng là một cách để chứng tỏ bản thân với ông thầy Hàn Quốc, người tuyệt đối không bỏ lỡ trận đấu này. Ở trận lượt đi với chính Afghanistan hồi tháng Ba, cả 2 đều đá chính ở ĐT Việt Nam, nhưng đều không tạo được dấu ấn. Vì vậy, trận đấu sắp tới sẽ là bài kiểm tra kép cho số phận của cả 2, ở cả CLB lẫn ĐT quốc gia.
Thanh Trung – Minh Tuan Bai kiem tra kep truoc them len tuyen hinh anh 4
Trong khi Thanh Trung cũng rực sáng ở trận thắng Campuchia

Trên thực tế, bất chấp việc cùng đá cánh, nhưng phong cách chơi bóng của cả 2 cầu thủ này tương đối khác nhau. Nếu như đội trưởng Quảng Nam được biết đến như một tiền vệ cánh điển hình, chuyên bám biên và kiến tạo bằng những quả tạt tầm xa, thì Vũ Minh Tuấn lại đóng góp cho đội theo một cách khác. Cụ thể, thủ lĩnh của Than Quảng Ninh có lối chơi khá hiện đại, sẵn sàng xâm nhập vào vòng cấm bằng tốc độ và khả năng dứt điểm tuyệt vời. Có thể coi, Vũ Minh Tuấn là cầu thủ sút bóng sống tốt nhất Việt Nam.
Hơn nữa, vị trí của 2 cầu thủ này thực tế cũng rất khác nhau, với Đinh Thanh Trung bên cánh phải và Vũ Minh Tuấn hoàn toàn có thể chơi tốt ở bên kia. Nghĩa là, cả 2 có thể cùng lúc góp mặt trong màu áo ĐT Việt Nam và cống hiến cho toàn đội theo cách của mình. 2 nhân tố một giỏi kiến tạo, một chuyên dứt điểm sẽ có cơ hội sát cánh cùng nhau, và người được hưởng lợi không ai khác chính là HLV trưởng Park Hang Seo.
Bởi vậy, Quảng Nam vs Quảng Ninh chắc chắn sẽ là một trận đấu không thể bỏ qua tại V-League, với cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam lẫn HLV họ Park. Một trận đại chiến để chứng tỏ vị thế, cũng như tài năng của 2 tiền vệ cánh hay nhất Việt Nam thời điểm này.

Lộ diện gương mặt sẽ đá cặp cùng Xuân Trường tại ĐT Việt Nam
Với cách bố trí nhân sự ở buổi tập sáng 6/11, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã lựa chọn được người sẽ đá cặp với tiền vệ Xuân Trường tại tuyến giữa ĐT Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X