Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Sao V.League cập bến CLB Kuban Krasnodar của Nga

Thứ Ba 28/06/2016 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Moses Oloya đã quyết định chia tay Becamex Bình Dương để đầu quân cho CLB Kuban Krasnodar của Nga, theo tiết lộ của HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Trong những vòng đấu gần đây, Moses thường xuyên vắng mặt tương đối khó hiểu và thậm chí Becamex Bình Dương còn phải mua về một cầu thủ nhập tịch khác thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, đó là Nguyễn Rodgers. Điều này khiến người hâm mộ thắc mắc và không hiểu vì sao HLV Nguyễn Thanh Sơn lại có những hành động như vậy, bởi lẽ nếu chỉ xét những yếu tố chuyên môn, Moses chính là cầu thủ hay nhất V.League hiện tại và qua rất nhiều trận đấu ở AFC Champions League cùng Bình Dương, anh thường được các đội bóng nước ngoài nhận xét rằng có thể thi đấu ở những giải đấu hàng đầu châu Á.

Nong Sao VLeague cap ben CLB Kuban Krasnodar cua Nga hinh anh
Moses Oloya có thể coi là cầu thủ có chuyên môn tốt nhất V.League

Thế nhưng đến hôm nay người hâm mộ mới được vỡ lẽ bởi Moses Oloya đã nung nấu ý định chuyển tới Nga thi đấu và anh dành những ngày vừa qua để chuẩn bị giấy tờ. Tuyển thủ Uganda sinh năm 1992 này nói rằng mình muốn tìm đến một môi trường có đẳng cấp cao hơn V.League nhằm phát triển sự nghiệp và Nga là một sự lựa chọn hợp lý. Đội bóng của Moses đến từ vùng Krasnodar, nhưng không phải là CLB Krasnodar danh tiếng vừa lọt vào vòng 32 đội của Europa League, mà là Kuban Krasnodar, đội bóng vừa đứng thứ 14 ở giải ngoại hạng Nga mùa trước và nhận một tấm vé xuống hạng.

Dẫu vậy thì Moses vẫn đánh giá cao giải hạng 2 của Nga hơn là V.League 1 và đó là lý do mà anh khăng khăng đòi ra đi. Moses tham dự giải VĐQG Uganda từ khi mới 18 tuổi và ngay sau đó anh đã chuyển tới CLB Sài Gòn Xuân Thành. Moses gia nhập Becamex Bình Dương vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành trụ cột giúp “Chelsea Việt Nam” đoạt 2 chức vô địch V.League liên tiếp cũng như giúp Bình Dương thi đấu tốt tại AFC Champions League. Anh từng được CLB Kashiwa Reysol của Nhật Bản liên hệ. Đây rõ ràng là một mất mát rất lớn đối với Becamex Bình Dương và tác động của nó đã bắt đầu ảnh hưởng lên nhà ĐKVĐ V.League, khi mà họ rất có thể sẽ đánh mất chức vô địch V.League 2016.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X