Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nợ lương, bầu Trường vẫn chơi ngông

Thứ Tư 10/10/2012 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ Ninh Bình bị chậm tới ba tháng lương nhưng ông bầu Hoàng Mạnh Trường vẫn sẵn sàng chi tới 7 tỷ đồng mua chân sút Huỳnh Kesley Alves.

V-League 2011 là mùa bóng thành công của Ninh Bình. Dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ, đội bóng Cố đô Hoa Lư về thứ tư chung cuộc. Nhờ thành tích này, thầy trò Văn Sỹ có mỗi người vài chục triệu đồng tiền thưởng. Sau thành công ở mùa bóng 2011, Ninh Bình đặt chỉ tiêu lọt vào top ba đội mạnh nhất V-League 2012. Tăng cường nhân sự, Ninh Bình có thể thưởng hàng tỷ đồng cho một chiến thắng làm động lực. Nhưng Văn Sỹ và các học trò không đạt chỉ tiêu này khi chỉ về thứ tám chung cuộc. Bị đánh giá là thất bại, thầy trò Sỹ “toát” không được thưởng tiền vào cuối mùa. Không những thế, sau khi kết thúc mùa bóng 2012, các cầu thủ Ninh Bình bị chậm liền ba tháng lương.

Huỳnh Kesley trong màu áo tuyển Việt Nam
Huỳnh Kesley trong màu áo tuyển Việt Nam

Nhiều lần bóng gió “chán bóng đá” nhưng ông bầu Hoàng Mạnh Trường bất ngờ chơi ngông khi hỏi mua Huỳnh Kesley. Chân sút gốc Brazil từng khoác áo Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, muốn tiếp tục ở lại Sài Gòn Xuân Thành. Mong muốn của Kesley không thành hiện thực bởi “bầu” Thụy không kham nổi phí “lót tay” lên tới 400.000 USD mỗi năm mà cầu thủ này đưa ra. Không đạt được thỏa thuận với Sài Gòn Xuân Thành, Huỳnh Kesley chủ động liên hệ với Bình Dương. Được ví như “Chelsea Việt Nam”, Bình Dương tiếp tục chi đậm ở mùa này để thực hiện tham vọng vô địch. Sau Phan Văn Santos, Bình Dương đã chi gần 8 tỷ đồng để có được sự phục vụ của “bò mộng” Timothy. Chào giá 300.000 rồi giảm xuống còn 200.000 USD tiền “lót tay” một mùa nhưng Kesley vẫn không kiếm được việc ở Bình Dương. Thời còn khoác áo đội bóng này, Huỳnh Kesley từng bị xem là “kiêu binh” gây nên những bất ổn nội bộ.

Chớp cơ hội Huỳnh Kesley khó kiếm việc, từ Ninh Bình, ông bầu Hoàng Mạnh Trường đã chỉ đạo thuộc cấp liên hệ với chân sút này. Mức giá mà Ninh Bình có thể trả cho Kesley là 170.000 USD tiền “lót tay” một năm cộng mức lương 15.000 USD mỗi tháng. Kesley không hài lòng về tiền lương. Nhưng ở thời điểm cả V-League suy thoái, mức giá 170.000 USD có thể coi là kỷ lục. Theo đánh giá của Ninh Bình, Huỳnh Kesley “khó có thể từ chối” đề nghị này. Phía Ninh Bình tự tin, vài ngày tới, họ sẽ chính thức có chữ ký của chân sút gốc Brazil.

Làm bóng đá từ năm 2007, ông Hoàng Mạnh Trường được xem là một trong những ông “bầu” chịu chi nhất. “Mỗi năm một ngôi sao”, cho đến nay, Ninh Bình đã có tới gần chục tuyển thủ trong đội hình. Chi đậm mua sao, “bầu” Trường đặc biệt thích nhập tịch cầu thủ ngoại. Tổng cộng “bầu” Trường đã nhập tịch cho ba cầu thủ gốc ngoại là Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max và Hoàng Vissai. Ở thời điểm các ông “bầu” than khó, nói không với chuyện nhập tịch cầu thủ ngoại thì “bầu” Trường tiếp tục ưu tiên phương án này. Ninh Bình đang làm thủ tục nhập tịch cho tiền vệ gốc Brazil, Mota - người từng nhiều năm đá cho Quân khu 4 và Ninh Bình.

Ninh Bình đã hội quân trở lại vào ngày 8/10. Tin từ đội bóng này cho hay, các cầu thủ sẽ được thanh toán ba tháng lương bị chậm trong vài ngày tới. Mục tiêu của Ninh Bình mùa bóng 2013 ít nhất là lọt vào top 3.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X