Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng và thất vọng của vòng 15 V-League 2015

Thứ Hai 13/07/2015 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – V-League 2015 tiếp tục chứng tỏ mức độ khắc nghiệt của mình khi HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh trở thành vị tướng thứ tư mất việc ở mùa này. Điểm sáng của vòng đầu chắc chắn là hàng loạt những siêu phẩm sút xa đẹp mắt.

ẤN TƯỢNG

Nhiều siêu phẩm từ các chân sút nội

Chắc chắn sẽ có một vài bàn thắng được ghi ở vòng 15 V-League 2015 có tên trong danh sách những pha lập công đẹp mắt nhất mùa giải. Đội trưởng Quang Tình của SLNA chính là người ghi bàn thắng thứ 300 cho V-League mùa này với một cú sút bóng sống ở khoảng cách gần 25m khiến thủ thành Huỳnh Quốc Cường của ĐTLA bay người trong bất lực. Tốc độ bay của trái bóng trong tình huống này, nếu có đo đạc cụ thế, chắc chắn sẽ vượt quá con số 100km/h. Người đồng đội của Quang Tình, một chuyên gia sút xa khác là Hoàng Thịnh cũng có một bàn thắng rất đẹp mắt trong trận đấu này ở một tình huống tương tự.

Tuy nhiên cả hai bàn thắng siêu đẹp mắt này vẫn phải chào thua pha lập công của Nguyễn Thanh Hải cho ĐTLA. Dù đội khách thất bại với tỷ số 1-2, nhưng cầu thủ có biệt danh là “Bảy nhỏ” này vẫn sẽ có niềm ai ủi. Nhận bóng từ một đường chuyền dài vượt tuyến bên cánh phải, Thanh Hải dùng kĩ thuật ngoặt bóng vào gần góc khu vực 16m50 vượt qua sự truy cản của Quế Ngọc Hải, để rồi tung ra cú sút bằng chân trái không thuật, bóng đi theo quỹ đạo lá vàng rơi khiến thủ thành Trần Đức Cường đứng chôn chân ngước nhìn bóng dần dần bay vào lưới. Đây chắc chắn là một trong những pha làm bàn đẹp nhất V-League 2015 cũng như trong sự nghiệp của cá nhân cầu thủ chỉ cao 1m60 này.

Nhung an tuong va that vong cua vong 15 V-League 2015 hinh anh
Nguyễn Thanh Hải (ĐTLA)

Tuyển thủ U23 là Đỗ Duy Mạnh cũng có một tình huống vô lê đẹp mắt ở khoảng cách chừng 18m vào đúng góc chữ A giúp Hà Nội T&T cầm hòa QNK Quảng Nam trên sân khách. Tiền vệ trẻ Minh Vương của HAGL cũng có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải nhờ pha cứa lòng đẹp mắt vào lưới Thanh Hóa từ đường chuyền của Công Phượng. Gà son Trịnh Quang Vinh trong lần hiếm hoi được tung vào sân đá chính ngay từ đầu, đã có một tình huống lốp bóng tái hiện bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Lê Công Vinh vào lưới UAE tại vòng bảng Asian Cup 2007.

Ấn tượng Oseni: Mỗi khi Oseni lập cú đúp, Cần Thơ tăng một hạng

Nhiều người sẽ bầu chọn Oseni là cầu thủ xuất sắc nhất vòng 15. Đây là lượt đấu thứ hai liên tiếp cựu chân sút của Bình Dương lập cú đúp và cũng là trận thứ hai liên tiếp anh giúp XSKT Cần Thơ giành trọn 3 điểm. Với sức càn lướt cực tốt, tiền đạo người Nigeria này đã liên tục làm khổ bộ đôi trung vệ giàu kinh nghiệm Huy Cường và Bật Hiếu trong suốt 90 phút của trận đấu. Thậm chí nếu may mắn hơn, Oseni còn có thể ghi được tới 3,4 bàn thắng trong một ngày mà đội chủ nhà chơi dưới sức. Rõ ràng cầu thủ 23 tuổi này đang trở thành một trong những thương vụ chuyển nhượng giữa mùa gây ấn tượng nhất. Sự có mặt của anh đang giúp đội bóng Tây đô dần thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Lá chắn thép Đinh Xuân Việt: Không cho vua phá lưới ghi bàn

Một trong những cái tên không khó để nhận ra sự ấn tượng ở vòng đầu vừa rồi là thủ thành Đinh Xuân Việt của Hải Phòng. Có thể các CĐV xứ hoa phượng đỏ ưu ái hơn một chút cho người gác đền gốc Hải Phòng này bởi anh từng trải qua một quãng thời gian dài làm nền cho những Tuấn Điệp, Quang Huy. Chỉ đến khi bước sang mùa giải này, Xuân Việt mới tỏa sáng, được sự tin tưởng của HLV Trương Việt Hoàng và chiếm một vị trí vững chắc trong khung gỗ. Không ít lần trong trận đấu, thủ môn 31 tuổi này đã ngắn cản những cơ hội ghi bàn mười mươi của Uche, chân sút đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới của Sanna Khánh Hòa BVN, qua đó giúp Hải Phòng bảo toàn chiến thắng 1-0. Chắc chắn nếu HLV Miura xem màn trình diễn của Xuân Việt trong trận đấu này, ông sẽ cân nhắc để thủ thành có chiều cao gần 1m90 này lên đội tuyển quốc gia.

THẤT VỌNG

 

HLV Đinh Cao Nghĩa trở thành vị tướng thứ 4 mất việc mùa này

Vị thuyền trưởng của Than Quảng Ninh đã quyết định chia tay đội bóng quê hương sau hơn 10 năm cầm lái. Vậy là sau các HLV như Văn Sỹ (XSKT Cần Thơ), Vũ Quang Bảo (Thanh Hóa) và GĐKT Lê Thụy Hải (Becamex Bình Dương), ông Đinh Cao Nghĩa là vị tướng thứ 4 mất việc ở mùa V-League năm nay. Có những thông tin cho rằng chiến lược gia họ Đinh đã có ý định muốn lui về ở ẩn và chăm sóc gia đình từ lâu. Để rồi màn trình diễn đáng thất vọng của đội chủ nhà Than Quảng Ninh trước Cần Thơ chính là giọt nước làm tràn ly, khiến ông quyết định nộp đơn từ chức.

Ở trận thua 0-3 trước XSKT Cần Thơ, ông Nghĩa đã có những quyết định bất ngờ khi cất những trụ cột như Đinh Hoàng Max, Vũ Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân trên ghế dự bị. Lối chơi bạc nhược của đội bóng đất mỏ sau đó còn khiến các CĐV giận dữ và quay sang cổ vũ đội khách mỗi khi họ lên bóng. Với quyết định ra đi của ông Nghĩa, CLB Than Quảng Ninh đã quyết định để trợ lý Hoàng Thọ tạm thời nắm đội cho đến khi tìm được người mới. Đội bóng này đã liên hệ HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng ông thầy gốc Nghệ An này bận chuẩn bị tham gia khóa học HLV tại Đức. Liệu mục tiêu còn lại là ông Lê Thụy Hải có đồng ý dẫn dắt con tàu đang đắm Than Quảng Ninh?

HAGL đang dần biến chất?

Các cầu thủ của HAGL tại V-League 2015 đã bắt đầu phạm lỗi nhiều hơn, ăn vạ và thậm chí là gây sức ép lên trọng tài ở chuyến làm khách tại Thanh Hóa cuối tuần qua. Không giống như tôn chỉ của bầu Đức về lứa nhà nòi U19 trước đây về việc các học trò của ông sẽ không phạm lỗi nguy hiểm, không vây quanh và gây sức ép lên trọng tài, thì đến nay, Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội đã làm điều ngược lại. Vấn đề này đã tạo nên một làn sóng tranh cãi khắp các diễn đàn ngay sau trận đấu. Có những người cho rằng các cầu thủ HAGL đã trưởng thành hơn và đã có được những bài học quan trọng để thích nghi được với V-League. Nhưng cũng có những người phản đối vì không muốn nhìn thấy những thần tượng của mình bị biến chất. Người hâm mộ phát cuồng vì lứa U19 một phần vì lối chơi đẹp và một phần vì sự trong sáng khi thi đấu. Với những diễn biến gần đây chắc chắn hình ảnh đẹp của HAGL sẽ bị lu mờ dần trong tâm trí các CĐV.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X