Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng và thất vọng của vòng 14 V-League 2015

Thứ Hai 06/07/2015 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Nguyễn Thanh Hải chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng 14 với cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp ĐTLA giành chiến thắng nghẹt thở trước QNK Quảng Nam. Trong khi đó, Franklin xứng đáng với danh hiệu cầu thủ dở nhất lượt đấu mà các sai lầm của trọng tài lại được đặt lên hàng đầu. Sau đây là những điểm nhấn và những sự thất vọng ở vòng đấu vừa qua.

ẤN TƯỢNG


Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thanh Hải (ĐTLA)

Đây không phải là trận đấu đầu tiên mà cầu thủ mang áo số 14 của ĐTLA tỏa sáng ở mùa bóng năm nay. “Bảy Nhỏ” từng thi đấu rất ấn tượng và ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu với HAGL ở vòng 2. Với sở trường là vị trí tiền vệ cánh, Thanh Hải có những pha xử lý lắt léo và những tình huống bứt tốc đầy ấn tượng. Nhưng điểm mạnh nhất của cầu thủ có chiều cao 1m60 này có lẽ là sự thông minh trong các tình huống xử lý. Thanh Hải luôn chơi nổi bật trong mỗi lần được ra sân và thực hiện rất nhiều tình huống tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Cầu thủ có nụ cười dễ mến này là một trong những người được các CĐV Long An yêu quý nhất. Chính vì thế mà việc anh ghi được 2 bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo thông minh ở vòng 14 V-League 2015
mới đây khiến cho người hâm mộ càng thêm ngất ngây.

Nhung an tuong va that vong cua vong 14 V-League 2015 hinh anh


Cả ba bàn thắng mang dấu giày của Thanh Hải đều nêu bật được những điểm mạnh của cầu thủ này. Nếu như ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1988 đã có tình huống đẩy bóng lách qua 2 hậu vệ đối phương để rồi tung ra cú cứa lòng, bóng đi sệt và rất hiểm hóc khiến thủ thành của Quảng Nam chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Tình huống kiến tạo của Thanh Hải cho Diabate lập công cũng ấn tượng không kém. Có bóng ở biên trái ngay sát khu vực cấm địa, “Bảy Nhỏ” quan sát thấy người đồng đội đang trực sẵn bên trong nhưng chưa thực sự ở một vị trí thuận lợi để đón đường chuyền, Thanh Hải quyết định dốc bóng đến gần sát đường biên ngang rồi tạt bóng bằng chân trái không thuận vượt qua tầm với của thủ môn đội khách và tìm đến đúng cái đầu của tiền đạo người Mali. Ở bàn thắng quyết định, Thanh Hải cho thấy khả năng chọn vị trí tốt và tung ra cú sút kết liễu mọi nỗ lực của QNK Quảng Nam.

Cổ động viên ấn tượng nhất: SLNA

Có thể nói sân Gò Đậu cuối tuần qua còn đông hơn ở vòng 13 khi họ đón tiếp “hiện tượng” HAGL với Công Phượng và các đồng đội. Đơn giản bởi đối thủ của họ là một SLNA giàu truyền thống. Trước trận đấu, công tác chuẩn bị của lực lượng an ninh đã được siết chặt hết mức có thể để đề phòng tình trạng vỡ sân trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở mùa giải năm 2013. Dự kiến đã có khoảng 12 nghìn CĐV SLNA
đã đến sân Gò Đậu vừa qua. Tuy nhiên không có bất kì sự cố nào xảy ra trên khán đài. Không những vậy, những CĐV áo vàng đã thể hiện mình bằng màn cổ vũ rất đẹp mắt và chuyên nghiệp. Có thể kể đến những màn sóng người rất nhịp nhàng và nổi bật nhất chính là việc họ liên tục hô tên những cầu thủ gốc Nghệ đang khoác áo Bình Dương như Công Vinh, Trọng Hoàng hay Văn Hoàn,… Đây là trận đấu mà tuy dưới sân các cầu thủ không mang lại một bữa tiệc bàn thắng khi tỷ số chung cuộc chỉ là 1-1, nhưng các CĐV SLNA đã góp phần tạo nên một ngày hội trên khán đài

THẤT VỌNG


Cầu thủ chơi tệ nhất: Franklin (HAGL)


Quá khó hiểu cho quyết định của HLV Graechen khi tiếp tục để trung vệ người Pháp Franklin đá chính ở cuộc đón tiếp Hải Phòng. Cầu thủ cao kều này đã thi đấu rất lóng ngóng trong suốt trận đấu. Anh không những đã thiếu kinh nghiệm trong pha truy cản trái phép tiền đạo Fagan của đội khách, gây ra quả penalty giúp đội bóng xứ hoa phượng đỏ có bàn thắng gỡ hòa. Chưa dừng lại ở đó, Franklin còn biến trận đấu này thành một cơn ác mộng với riêng có nhân anh khi nhận thẻ đỏ ở phút 67 khiến HAGL mất đi cơ hội giành trọn 3 điểm lần đầu tiên sau 9 vòng đấu. Từ khi kí hợp đồng với đội bóng phố núi, Franklin đã không ít lần mắc sai lầm tương tự, đặc biệt là ở trận đấu với Hà Nội T&T trong khuôn khổ tứ kết cúp quốc gia.

Nhung an tuong va that vong cua vong 14 V-League 2015 hinh anh 2
Trọng tài Ngô Duy Lân


Nhân vật gây thất vọng nhất: Các trọng tài


Trải qua vài lượt đấu khá yên ắng ở công tác trọng tài V-League 2015 thì đến vòng 14, những sai lầm của đội ngũ cầm còi lại được bàn tán trên khắp các mặt báo. Nổi bật nhất có lẽ là những phản ứng của HLV Lê Huỳnh Đức trong trận thua 0-2 trước người anh em Hà Nội T&T. Không khó hiểu khi cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam này nóng giận đến vậy bởi đây là trận đấu không chỉ có ý nghĩa về trên sân mà còn có ý nghĩa về mặt danh dự bởi cả SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đều thuộc sở hữu của bầu Hiển.

Giận dữ với phát biểu: “Trọng tài mà bắt thế này thì đừng để họ làm nữa” sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã khơi dậy một làn sóng chỉ trích mới vào các trọng tài. Theo lý lẽ của Huỳnh Đức, trọng tài đã bỏ qua tình huống phạm lỗi rõ ràng của Hà Nội T&T trước khi Thành Lương nâng tỷ số lên 2-0, cũng như việc từ chối thổi phạt khi Huy Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm đội chủ nhà. Trọng tài chính của trận derby bầu Hiển này là ông Ngô Duy Lân, người mà trước đó mới chỉ bắt chính đúng một trận đấu ở mùa giải này. Đó là trận đấu không hề có nhiều sức ép giữa Đồng Tháp và Đồng Nai ở vòng 3. Một HLV nữa cũng đổ lỗi cho trọng tài là “thầy Giôm” của HAGL. Không đến nỗi bại trận tức tưởi như SHB Đà Nẵng, tuy nhiên vị HLV vẫn có lý do để giận dữ khi tình huống va chạm giữa trung vệ Franklin và tiền đạo Fagan trong vòng cấm không xứng đáng với một quả phạt đền. Đây là lần thứ hai trong mùa giải, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cầm còi trận đấu có HAGL. Ở trận đấu trước đó, đội bóng phố Núi cũng chỉ có được 1 điểm trên sân nhà với trận hòa 2-2 trước QNK Quảng Nam ở vòng 12.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X