Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Đức Chinh, Quang Hải ngẫm đến lứa Công Phượng

Thứ Hai 23/01/2017 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2017, bóng đá Việt Nam có rất nhiều sự kiện quan trọng của bóng đá trẻ. Nhưng số phận của các cầu thủ trẻ tại V-League lại đang hết sức khác biệt.

Mảng sáng Đức Chinh, Quang Hải

Không lâu sau chiến tích của U19 Việt Nam, những người nghi ngờ chất lượng của các học trò Hoàng Anh Tuấn đã phải thừa nhận tại sân chơi V-League 2017. Hai ngôi sao lớn nhất của U19 là Đức Chinh và Quang Hải đang trở thành những nhân vật chính của cuộc chơi. Mỗi người đều đã có 3 bàn sau 4 vòng đấu. Quan trọng hơn họ đóng góp rất nhiều vào lối chơi của SHB Đà Nẵng, Hà Nội. Những cầu thủ 20 tuổi không hề bị ngợp trước các đàn anh lớn tuổi. Tất cả những điểm mạnh của hai cầu thủ này từ những đội tuyển trẻ đã xuất hiện ở sân chơi V-League, sân chơi khắc nghiệt nhất.

HAGL muốn tạo ra tiền đạo giỏi cho các ĐTQG
Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định dù thành tích không tốt thì đội bóng phố Núi vẫn sẽ không dùng tiền đạo ngoại.

Nhìn Đức Chinh tỏa sáng ở SHB Đà Nẵng, rất nhiều NHM đang mừng thầm bởi bóng đá nước nhà đang rất thiếu các tiền đạo thực thụ. Dưới sự dìu dắt của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức, chân sút người Phú Thọ đang tiến bộ không ngừng. Nhưng trước đó phải nói tới người thầy Nguyễn Việt Thắng đã dạy dỗ Đức Chinh từ những động tác nhỏ nhất. Với kỹ năng cơ bản của một trung phong cắm hiện đại, tiền đạo vừa bước sang tuổi 20 đang làm NHM sông Hàn tạm quên đi sát thủ Gaston Merlo lẫy lừng. Cao hơn, anh đang là niềm hy vọng số 1 cho chiếc áo số 9 ở các ĐTQG Việt Nam.

Nhin Duc Chinh, Quang Hai ngam den lua Cong Phuong hinh anh
Công Phượng, Văn Toàn đang rất mờ nhạt so với Quang Hải

Còn với Quang Hải, chỉ riêng việc chen chân vào đội hình toàn ngôi sao đình đám của Hà Nội đã là một nỗ lực lớn. Nhưng bây giờ, “vua giải trẻ” đang làm được nhiều hơn thế. Tiền vệ chỉ cao 1m64 này đang làm lu mờ cả những Samson, Gonzalo, Thành Lương và Văn Quyết. Vẫn là cái chân trái rất ngoan nhưng cùng với đó là sự hiệu quả tối đa nhờ lối chơi đơn giản. Sinh năm 1997 nhưng Quang Hải đang là ngòi nổ đáng sợ nhất của nhà ĐKVĐ Hà Nội. Đó là tín hiệu rất vui cho bóng đá nước nhà.

HAGL: Có dám… xuống hạng không?
Bất chấp 3 trận toàn thua đầu mùa, HLV Quốc Tuấn tuyên bố HAGL vẫn sẽ giữ lối chơi và triết lý của mình, bất chấp có thể xuống hạng.

Nỗi lo lứa Công Phượng

Nếu như các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sớm thể hiện được khả năng của mình thì lứa U19 nức tiếng năm 2014 đang tụt dốc thảm hại. Dẫn đầu sự thất vọng không ai khác là những cầu thủ trẻ phố Núi. Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Đông Triều đã có 3 mùa giải bước lên sân chơi đỉnh cao nhưng họ không cho thấy sự tiến bộ. Mọi thứ gần như dập khuôn từ mùa này đến mùa giải khác, bây giờ bàn thắng là thứ gì đó lạ lẫm với những Công Phượng, Văn Toàn. Còn lối chơi của họ cũng bị coi là không có gì sáng sủa.

Nhin Duc Chinh, Quang Hai ngam den lua Cong Phuong hinh anh 2
Đức Chinh đang gây ấn tượng mạnh ở V-League

Không chỉ các cầu thủ HAGL, rất nhiều cầu thủ U19 năm 2014 đang dần thui chột. Có thể kể đến những Tuấn Tài, Ti Phông, Văn Long, Trùm Tỉnh, Văn Khánh cũng đang dần chìm vào quên lãng. Đáng nói hơn, lứa 1995 chính là nòng cốt của đội U22 dự SEA Games 29 vào tháng 8 tới mà mục tiêu của chúng ta là HCV. Nhưng tại sao họ lại chững lại mà không tiến bộ như lứa U19 năm 2016. Đó là vì sự nôn nóng, đốt cháy giai đoạn của người lớn, là sự tung hô khiến bản thân các cầu thủ cũng ít nhiều bị ảo tưởng. Còn các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn gần như phải hứng chịu chỉ trích, gièm pha suốt 2 năm qua. Họ biết thân biết phận nên tự cố gắng phấn đấu…

Công Phượng chơi sáng tạo hơn khi đá tiền vệ
HLV Nguyễn Quốc Tuấn dành lời khen cho học trò Công Phượng khi sắm vai tiền vệ kiến tạo ở trận đấu HAGL cầm hòa Sài Gòn FC 1-1 trên sân nhà Pleiku chiều 22/1.

Kết luận

V-League 2017 đang phản ánh những mặt rất trái ngược của nền bóng đá. Những cầu thủ trẻ được đánh giá cao, đầu tư nhiều thì lại chững lại, còn những người ít được quan tâm lại đang tiến bộ vượt bậc. Điều này chứng tỏ xuất phát điểm tốt chưa phải sự đảm bảo thành công. Mà sự định hướng của người lớn mới là yếu tố quyết định thành bại. Đáng tiếc những tia sáng chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn nỗi thất vọng thì lại đếm không xuể. Đó là nỗi lo lớn đến SEA Games 29, khi thời gian chuẩn bị không còn nhiều…
 


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V-league và bảng xếp hạng V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X