Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Ninh vs Thanh Hóa (17h00 ngày 22/10): Ngôi đầu vẫy gọi

Chủ Nhật 22/10/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 1 vòng đấu bị mất ngôi đầu bảng, thầy trò Petrovic có thể quay lại ngay lập tức tại vòng 22 V-League 2017, trong trận đấu giữa Quảng Ninh vs Thanh Hóa.


Trước vòng đấu này, FLC Thanh Hóa đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 sau trận hòa 3-3 với Hà Nội ở vòng đấu trước. Đoàn quân của ông Petrovic có cùng 38 điểm so với QNK Quảng Nam, tuy nhiên phải chấp nhận nhường ngôi vị số 1 bởi kém thành tích đối đầu. Tuy nhiên vào chiều nay, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể lấy lại vị trí của mình, dù họ sẽ gặp khó khăn thực sự khi phải đến làm khách tại SVĐ Cẩm Phả.

Quang Ninh vs Thanh Hoa (17h00 ngay 2210) Ngoi dau vay goi hinh anh
Trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 22/10

Trận hòa trên thế thắng (dù thế trận khá cân bằng) tại vòng đấu trước có thể khiến FLC Thanh Hóa tạm hài lòng, nhưng đáng ra họ đã có thể giành nhiều hơn là chỉ 1 điểm. Đó là trận đấu mà Hoàng Vũ Samson đã mở tỷ số ngay từ giây 30, nhưng với sự ủng hộ của khán giả nhà, Pape Omar và các đồng đội đã liên tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Khi chỉ còn chờ trọng tài người Nhật nổi còi kết thúc trận đấu, bất ngờ hàng thủ lại mắc lỗi để bóng chạm tay, khiến Văn Quyết ấn định tỷ số 3-3 trên chấm phạt đền. Nếu có thể tỉnh táo hơn, chắc hẳn ông Petrovic đã không bực tức đến mức tỏ thái độ với vị vua áo đen.
 
Đương nhiên, không thể coi thường sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội, nhưng với những lợi thế của mình, lẽ ra một trận thắng là điều mà các cầu thủ xứ Thanh cần phải giành được. Đó là một nỗi lo khác của ông thầy ngoại, khi hàng thủ của đội nhà thi đấu quá thiếu chắc chắn. Cụ thể, ở 5 vòng đấu gần nhất, số lần thủ môn Thanh Thắng phải vào lưới nhặt bóng là 9 bàn. Đó không thể là màn trình diễn của một ứng cử viên vô địch. Thực tế cũng chỉ rõ, phong độ trong 5 trận gần nhất của FLC Thanh Hóa là thắng 1, thua 2 và hòa 2, lép vế hơn so với Than Quảng Ninh – đối thủ của họ vào chiều nay.
 
Không những vậy, tình hình lực lượng của đội bóng đang xếp thứ 2 V-League 2017 là rất đáng lo ngại. Ở vòng đấu trước, Thanh Hóa đã mất Trọng Hoàng vì chấn thương, sau đó tiếp tục thiếu vắng hậu vệ Đình Đồng vì án treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng). Ngoài ra, tiền vệ mới được triệu tập lên ĐT quốc gia, Nguyễn Hữu Dũng cũng đang dính chấn thương dây chằng và không thể góp mặt trong trận đấu này. Tín hiệu lạc quan duy nhất của đội bóng xứ Thanh, đó là Ngô Hoàng Thịnh có khả năng được đá chính ngay từ đầu.

Quang Ninh vs Thanh Hoa (17h00 ngay 2210) Ngoi dau vay goi hinh anh 2
Thanh Hóa vừa có trận hòa 3-3 với CLB Hà Nội

Về phía thầy trò Phan Thanh Hùng, họ đã tìm lại niềm vui chiến thắng với 3 điểm ngay trên sân khách ở vòng đấu trước. Đó là trận đấu mà Than Quảng Ninh đã chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của ngoại binh Dyachenkp từ chấm đá phạt đền. Trận thắng này cũng chấm dứt chuỗi 3 trận hòa liên tiếp của Vũ Minh Tuấn và các đồng đội, trước đó thậm chí còn là một trận thua (2-4 trước HAGL). Nghĩa là, phong độ của đội bóng đất Mỏ đang có chiều hướng tăng dần sau mỗi vòng đấu.
 
Tất nhiên, đối mặt với FLC Thanh Hóa không bao giờ là điều dễ dàng, dù có được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả đi chăng nữa. Nhưng cũng phải thừa nhận, với điểm tựa là sự ủng hộ của khán giả nhà, cùng hàng phòng ngự chắc chắn với không một bàn thua ở 4 trận gần nhất. Một chiến thắng cùng lối đá tấn công phủ đầu là điều đang nằm trong suy nghĩ của HLV Phan Thanh Hùng.
 
Không những vậy, đội chủ sân Cẩm Phả hiện nay đang có lực lượng mạnh nhất, sau sự trở lại của đội trưởng Vũ Minh Tuấn ở ít vòng đấu trước. Mục tiêu vô địch gần như đã vượt khỏi tầm tay, bởi khoảng cách tới ngôi đầu bảng lúc này đã là 6 điểm. Tuy nhiên, cán đích ở vị trí cao nhất có thể, đó sẽ là điều mà Than Quảng Ninh hướng đến vào lúc này. 
 
Mặc dù vậy, bất chấp những lợi thế đang nắm giữ, FLC Thanh Hóa vẫn có cơ hội cao hơn để giành chiến thắng. Trước khi bước vào trận đấu này, đội bóng xứ Thanh đã nhận tin mừng từ HAGL, khi họ đã cầm chân Quảng Nam với tỷ số 1-1. Đó sẽ là nguồn động lực lớn để thầy trò Petrovic có một trận đấu khởi sắc và giành trọn 3 điểm, qua đó quay lại ngôi đầu bảng dù Quảng Ninh có được chơi trên sân nhà đi chăng nữa.

Quang Ninh vs Thanh Hoa (17h00 ngay 2210) Ngoi dau vay goi hinh anh 3
Dyachenko (số 9) liệu có thể giúp Quảng Ninh giành điểm trước Thanh Hóa?

Đội hình dự kiến
Than Quảng Ninh: Hoài Anh – Văn Khoa – Thanh Hào – Minh Tùng – Minh Tuấn – Hải Huy – Xuân Hùng – Trung Hiếu – Dyachenko – Patiyo
 
Thanh Hóa: Thanh Thắng – Văn Đại – Đinh Tiến Thành – Xuân Cường – Mai Tiến Thành – Thế Dương – Văn Bình – Hoàng Thịnh – Văn Thắng – Van Bakel – Pape Omar
Dự đoán tỷ số Quảng Ninh vs Thanh Hóa: 1-2

Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X