Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngán ngẩm ngoại binh V-League 2018: Phải dạy cho họ một bài học

Thứ Ba 20/03/2018 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2018 chứng kiến một loạt hành vi thiếu chuyên nghiệp của những cầu thủ ngoại. Liệu đã đến lúc bóng đá nội dẹp bỏ thành tích trước mắt để đưa những ngoại binh vào khuôn khổ. 


 
Là cầu thủ ngoại hay nhất V-League 2017, Claudecir bỗng nổi tính ông sao. Cầu thủ người Brazil trở về quê nhà rồi viện đủ lý do để không trở lại hội quân cùng Quảng Nam FC, nào là quê nhà bị lũ lụt, nào là vợ ốm,... Đến cuối, Claudecir cũng "lòi đuôi" khi đòi được giải phóng hợp đồng do tìm được bến đỗ mới "ngon" hơn. Khi đó, một đội bóng có tiềm lực ở Bắc Trung Bộ đã ký kết hợp đồng sơ bộ với Claudecir và khi Quảng Nam dọa kiện, họ mới vội vàng "buông" vụ này. 
 
Ngan ngam ngoai binh V-League 2018 Phai day cho ho mot bai hoc hinh anh
Hoàng Vũ Samson (trái) bị Buriram thanh lý hợp đồng phải quay về Hà Nội FC.

Claudecir không phải cái tên duy nhất "dính phốt". Tiền đạo Nsi của XSKT Cần Thơ được câu lạc bộ hỗ trợ tiền vé trở lại Việt Nam nhưng đáp thẳng xuống sân tập của Sài Gòn FC. Chỉ đến khi Cần Thơ "tức cái thái độ" làm mọi chuyện ra lẽ, Sài Gòn FC mới "nhả" cầu thủ này, còn Nsi dính án phạt cấm thi đấu một năm.
 
Gần nhất, một cầu thủ gốc ngoại là Hoàng Vũ Samson trở lại Hà Nội FC cũng khiến người ta phải lắc đầu. Cuối mùa trước, cầu thủ này tự ý bỏ sang Buriram United, đặt Hà Nội FC vào thế đã rồi. Sau những màn trình diễn không tốt ở Thái Lan, Hoàng Vũ Samson bị đội bóng Thái Lan cắt hợp đồng rồi phải trở về "chốn xưa". 
 
Bóng đá Việt phải chung tay
 
Trong vụ Claudecir, đội bóng được đề cập ở trên rõ ràng đã "đi đêm" với cầu thủ của Quảng Nam. Chỉ đến khi nhà ĐKVĐ V-League quyết làm to chuyện để "dạy cho Claudecir một bài học" như tuyên bố của Giám đốc Điều hành Nguyễn Húp, họ mới vội vàng rút lui để tránh khỏi án phạt của VFF, hay cao hơn là AFC nếu mọi chuyện làm căng, bởi rõ ràng Quảng Nam FC nắm lý trong tay.
 
Việc Sài Gòn FC và XSKT Cần Thơ cùng đăng ký Nsi là câu chuyện khôi hài khác. Điều khôi hài hơn là Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Trần Tiến Đại khẳng định không biết việc cầu thủ này còn hợp đồng với Cần Thơ, bởi Nsi "nói rằng đã hết hợp đồng". Chuyện làm ăn mà chỉ "nghe nói" thì rõ ràng không ổn, khi Sài Gòn FC cũng chẳng thèm tiếp xúc với người đại diện hợp pháp của cầu thủ này là ông Nguyễn Minh Châu. 
 
Ngan ngam ngoai binh V-League 2018 Phai day cho ho mot bai hoc hinh anh 2
Jose Nsi là ngoại binh V-League 2018 duy nhất bị cấm thi đấu 1 năm.

Rõ ràng, cả hai đội bóng nói trên đều có động thái "đi đêm" với Claudecir cũng như Nsi. Họ muốn đặt câu lạc bộ chủ quản vào thế đã rồi để "nhả" người với cái giá "hợp lý", thay vì mất nhiều tiền để mua đứt. Rõ ràng đó là việc làm thiếu chuyên nghiệp, giúp các cầu thủ ngoại có thể lý do để mắc bệnh sao, từ đó tạo nên những tiền lệ xấu. Cả CLB liên hệ với Claudecir lẫn Sài Gòn FC đều có thể xác minh hợp đồng của cầu thủ thông qua người đại diện, hay cao hơn là đội bóng chủ quản như vô tình hay... cố tình lờ đi.
 
"Quảng Nam FC đề nghị các đội bóng khác ở Việt Nam không ký hợp đồng với Claudecir" là thông điệp mà GĐĐH Nguyễn Húp gửi đi, như một lời kêu gọi về việc bóng đá Việt phải chung tay chấn chỉnh ngoại binh. Ai cũng biết việc tìm kiếm ngoại binh giỏi là việc khó khăn nhưng rõ ràng hành động "đi đêm" càng tạo nên thái độ thiếu chuyên nghiệp cho các cầu thủ.
 
Việc Hà Nội FC cưu mang Hoàng Vũ Samson xét cho cũng mang nhiều ý nghĩa, tiêu biểu như việc tri ân những đóng góp của cầu thủ này. Nhưng ai cũng hiểu đôi bên không còn mặn nồng như xưa, đặc biệt khi đội bóng thủ đô đã có Ngân Văn Đại thay thế. Ngay trong trận ra mắt, cựu cầu thủ Sài Gòn FC đã ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội vượt qua Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. 
 
Tuy nhiên, Hà Nội FC cũng phải có những động thái cứng rắn nhằm chấn chỉnh thái độ của Hoàng Vũ Samson. Bởi xét cho cùng, bất cứ sự hư hỏng nào cũng đến từ việc nuông chiều thái quá.

Ngoại binh V-League lĩnh án cấm thi đấu của VFF
Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam mới đây đã đưa ra án phạt với ngoại binh Nsi của CLB Cần Thơ vì tự ý ký hợp đồng với CLB khác.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X