Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định vs Hải Phòng (18h00 ngày 22/3): Cuộc chiến trên khán đài

Thứ Năm 22/03/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được xem là 2 đội bóng sở hữu lượng khán giả đông đảo nhất V-League 2018, Nam Định vs Hải Phòng dự kiến sẽ là màn so tài cực kỳ đáng chú ý trên SVĐ Thiên Trường.


Là 2 CLB gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng đấu đấu tiên, cả Nam Định vs Hải Phòng đều khiến BTC V-League phải ngỡ ngàng về độ cuồng nhiệt. Cụ thể, nếu như đội bóng thành phố Cảng có đến 1 vạn CĐV theo chân đến Hà Nội, thì tân binh Nam Định còn gây chú ý hơn với con số 22 nghìn khán giả có mặt trên sân nhà.
 
Trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng sẽ diễn ra vào 18h00 chiều tối nay

Trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng sẽ diễn ra vào 18h00 chiều tối nay


Trong trận đấu của CLB Hải Phòng vs đội chủ nhà Hà Nội, số người hâm mộ có mặt tại Hàng Đẫy ước tính là 13 nghìn. Còn nếu so về sân nhà Lạch Tray, thầy trò Trương Việt Hoàng cũng “phủ sóng” chẳng kém Nam Định, với tổng cộng 21 nghìn khán giả theo dõi màn tiếp đón HAGL tại vòng 2 V-League.
 
Đó chính là điều tương đồng dễ nhận thấy nhất giữa 2 đội bóng này. Và đáng tiếc, đó cũng là ấn tượng lớn nhất Nam Định vs Hải Phòng thể hiện được cho đến lúc này. Cả 2 CLB đều chưa giành được chiến thắng nào trong 2 vòng đấu đã qua.
 
Về phía tân binh thành Nam, đoàn quân của Nguyễn Văn Sỹ cho thấy họ vẫn là một tập thể thiếu kinh nghiệm. Trong trận ra quân tiếp đón Cần Thơ, CLB Nam Định là những người chơi hay hơn, kiểm soát bóng cả trận nhưng không thể giành chiến thắng. Nên nhớ, XSKT Cần Thơ được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng với Nam Định.
 
Tiếp đó, họ thất thủ trên sân của Becamex Bình Dương tại vòng 2, trong trận đấu mà người ghi bàn lại là một hậu vệ. Phạm Văn Thuận là cái tên lập công đầu tiên cho CLB Nam Định ở mùa giải này, nhưng đó chỉ là một bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2, và đội bóng của anh vẫn phải chịu thất bại chung cuộc.
 
Xét về động lực thi đấu, đội chủ sân Thiên Trường có thừa trong lần góp mặt trở lại giải đấu cao nhất. Sau 7 năm “lóp ngóp” hết hạng Nhất đến hạng Nhì, các CĐV càng kỳ vọng vào đội bóng từng là một thế lực trong quá khứ. Nhưng dù đội hình của Nam Định rõ ràng không đủ sức mạnh, thì yếu tố về tinh thần cũng chưa được đội bóng này tận dụng tốt.
 
Các CĐV là điểm nhấn lớn nhất trong màn đọ sức giữa Nam Định vs Hải Phòng tại vòng 3

Các CĐV là điểm nhấn lớn nhất trong màn đọ sức giữa Nam Định vs Hải Phòng tại vòng 3


Dù vậy, đối thủ của họ ngày hôm nay, CLB Hải Phòng cũng đang cho thấy bộ mặt bất ổn, khi không thể giành chiến thắng trong 2 trận đầu tiên. Nếu so sánh với tân binh V-League 2018, đội chủ sân Lạch Tray cũng chẳng hơn gì nếu nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng hiện tại (10 và 11), hiệu số bàn thắng bại như nhau (-1).
 
Ở chuyến làm khách tới thủ đô tại vòng 1, thầy trò Trương Việt Hoàng chỉ gây ra chút khó khăn nhỏ với Hà Nội trong hiệp 2. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến họ bị ép về thế trận, khi thủ môn Đặng Văn Lâm liên tục phải làm việc vất vả. Lối chơi của đội bóng này quá một màu, chỉ có bài phất bóng cho cặp tiền đạo ngoại.
 
Trong màn pháo sáng được khán giả Hải Phòng ném ra phút cuối trận, dẫn đến quyết định trận đấu kết thúc sớm, HLV của họ thừa nhận trọng tài đã làm đúng. Cụ thể, HLV Việt Hoàng cho rằng có đá thêm vài phút thì đội bóng của ông cũng chẳng có bàn gỡ, mà chỉ thêm những quả pháo sáng xuất hiện mà thôi.
 
Đến trận đấu tiếp theo, Hải Phòng dù đã có bàn thắng trước và được chơi trên chảo lửa Lạch Tray, họ vẫn đánh rơi chiến thắng khi HAGL lập công ở những phút cuối cùng, từ pha đá phạt của Lương Xuân Trường. Điều đó nói lên điểm yếu lớn nhất của họ, không có một cầu thủ biết tạo cơ hội, dù đang sở hữu cặp tiền đạo tốt, cũng như thủ môn xuất sắc Văn Lâm.
 
12 pha cứu thua chỉ trong 2 trận đấu đầu tiên, tất nhiên thủ thành của ĐT quốc gia Việt Nam xứng đáng với những lời khen ngợi. Nhưng đó cũng là vấn đề lớn đối với đội bóng thành phố Cảng. Chiều nay, trước một tân binh như Nam Định, rõ ràng Đặng Văn Lâm hy vọng các đồng đội của mình làm tốt hơn để những pha cứu thua của anh không còn vô nghĩa.

Phao sang duoc cac CDV Hai Phong dot tu khu vuc ngoai san.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng chưa tạo ra ấn tượng gì ngoại trừ sự cuồng nhiệt của khán giả


Dù sao, Hải Phòng vẫn còn một lợi thế về mặt tinh thần, so với chủ nhà Nam Định ngày hôm nay. Trong lần chạm trán gần nhất hồi tháng 2 vừa qua, đội bóng thành phố Cảng đã vượt qua tân binh V-League trên sân nhà Lạch Tray. 2 đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, và Hải Phòng đi tiếp sau khi giành chiến thắng 5-4 ở chấm luân lưu.
 
Đây sẽ là cuộc chiến giữa 2 CLB đồng cân đồng lạng, nếu nhìn vào màn thể hiện của họ từ đầu mùa giải. Có những khán giả cuồng nhiệt trên sân đương nhiên sẽ là lợi thế lớn, là cơ sở cho một trận đấu hấp dẫn. Nhưng mặt khác, cả 2 đều cho thấy họ cũng giống nhau trong việc làm người hâm mộ thất vọng.
 
Việc sở hữu những CĐV tuyệt vời là điều tốt. Nhưng quan trọng hơn, cả 2 CLB Nam Định vs Hải Phòng cần phải tận dụng được điều đó để cải thiện phong độ của mình, mà trước mắt là giành 3 điểm đầu tiên của mùa giải.

Đội hình dự kiến Nam Định vs Hải Phòng

Nam Định: Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Benjamin, Sỹ Minh, Minh Tuấn,  Anh Quốc, Ngọc Nam, Hữu Định, Mạnh Cường, Hạ Long.
 
Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Hữu Phúc, Văn Phú, Văn Lợi, Cảnh Dương, Quang Huy, Quốc Trung, Hoàng Dương, Fagan, Stevens.

Dự đoán tỷ số Nam Định vs Hải Phòng: 1-1

Sớm cháy vé, trận Nam Định vs Hải Phòng nhận cảnh báo an ninh
Trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng được dự kiến sẽ nóng từ mặt sân đến các khán đài bởi hơn 2 vạn vé sớm bán hết veo.
HLV Nguyễn Văn Sỹ mong CĐV Hải Phòng không đại náo ở Nam Định
Dù nhận được cảnh báo an ninh nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ tin rằng các CĐV Hải Phòng sẽ không đại náo trên đất Nam Định.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X