Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Myer Bevan: "Sát thủ" có thể khiến U20 Việt Nam ôm hận tại World Cup

Thứ Tư 10/05/2017 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Myer Bevan không phải cái tên nổi tiếng nhưng chàng tiền đạo của U20 New Zealand hoàn toàn có thể khiến U20 Việt Nam phải ôm hận.

 
Trong số 3 đối thủ tại bảng đấu mà U20 Việt Nam góp mặt tại World Cup U20, U20 New Zealand được đánh giá là đối thủ "vừa tầm" nhất với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nguyên nhân là bởi U20 New Zealand là đại diện đến từ Châu Đại Dương, nơi có mặt bằng phát triển chung của bóng đá không quá cao khi Australia cũng xin sát nhập với Châu Á để được thi đấu cọ xát nhiều hơn. 
 
Myer Bevan Sat thu co the khien U20 Viet Nam om han tai World Cup hinh anh
Myer Bevan (trái) - đối thủ của U20 Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của Swansea.

Nhưng điều đó không có nghĩa là U20 Việt Nam được quyền chủ quan trước đối thủ, bởi lẽ U20 New Zealand cũng có những thứ vũ khí đầy mạnh mẽ cho World Cup U20 sắp tới. Một trong những cái tên đó là Myer Bevan, tài năng đầy triển vọng đang nhận được sự quan tâm từ Swansea - câu lạc bộ đang thi đấu tại Premier League.
 
Myer Bevan hiện đang thuộc biên chế của Nike Academy (Học viện Bóng đá Nike - PV) có trụ sở tại Anh. Học viện Bóng đá Nike có mô hình giống với hàng tá trung tâm đào tạo trẻ khác ở Anh khi không bắt tay với một câu lạc bộ cụ thể mà do một doanh nghiệp có liên quan đến bóng đá vận hành. Tất nhiên,  nơi mà Myer Bevan đang đầu quân danh tiếng hơn hẳn khi nằm dưới sự điều hành của hãng thể thao hàng đầu thế giới là Nike.
 
HVBĐ Nike ở Anh đóng quân tại St George's Park và chỉ có khoảng hơn 20 cầu thủ trẻ trong biên chế, độ tuổi từ 16 đến 21 nên có chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Những cầu thủ có màn trình diễn tốt tại đây sẽ nhận được sự quan tâm của các câu lạc bộ hàng đầu ở Anh cũng như cả châu Âu.
 
Trước Myer Bevan, một cầu thủ New Zealand khác là Dylan Burns từng gây ấn tượng khi được Nottingham Forest ký hợp đồng chuyên nghiệp hồi đầu năm 2016. Giờ thì Myer Bevan đang có cơ hội tiếp bước người đồng hương khi nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ tại châu Âu, đặc biệt là Swansea.
 
"Tôi đã học viẹc ở Auckland, sau đó là Pháp. Bây giờ, tôi đang trải nghiệm ở Swansea và chúng tôi cũng sắp tới Nga. Đó là những trải nghiệm điên cuồng và sẽ tốt hơn nếu có điều gì đó đặc biệt diễn ra" - Myer Bevan chia sẻ về niềm khao khát thể hiện mình được lọt vào mắt xanh của một câu lạc bộ có tiềm lực mạnh ở châu Âu.
 
Myer Bevan Sat thu co the khien U20 Viet Nam om han tai World Cup hinh anh 2

Myer Bevan là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với U20 Việt Nam.


Tất nhiên, World Cup U20 là đất diễn không thể tốt hơn để Myer Bevan thể hiện mình. Tại VCK Cúp Bóng đá Châu Đại Dương U20 (OFC U20 - PV), Bevan đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong hành trình vô địch của U20 New Zealand với 4 bàn sau 3 trận ra sân, đặc biệt là cú hattrick trong trận thắng 3-0 trước Cook Islands. 
 
Myer Bevan được đánh giá là mẫu tiền đạo toàn diện khi có sức mạnh cũng như sự khéo léo, khả năng sút phạt, sút xa hay đánh đầu đều ổn. Vì vậy, chân sút 19 tuổi đang được U20 Pháp để mắt tới và lên phương án ngăn chặn. Tất nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nên đặt Myer Bevan vào danh sách những cái tên cần được chú ý.
 
Ngoài Myer, U20 còn có một loạt cái tên đáng chú ý khác như thủ thành Michael Woud hiện đang thuộc biên chế U-18 Sunderland. Tiền vệ Moses Dyer cũng cần được chú ý khi đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới tại OFC U20 2016 với 4 bàn, đặc biệt Dyer đã có 4 trận khoác áo đội tuyển quốc gia New Zealand. Một cái tên nữa là Clayton Lewis, tiền vệ tấn công mới 20 tuổi nhưng đã có 6 trận khoác áo ĐTQG.
 
Với kinh nghiệm thi đấu tại World Cup U20 cùng dàn cầu thủ không thiếu những cái tên có thể gây đột biến, liệu U20 New Zealand có còn là đối thủ "dễ nhằn" cho U20 Việt Nam?

Cùng đánh giá tài năng của Myer Bevan - mối nguy hiểm đối với U20 Việt Nam tại U20 World Cup

U20 Việt Nam đang chuẩn bị ra sao cho FIFA U20 World Cup 2017



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X