Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước cuộc đối đầu XMXT.SG - SHB.ĐN: Không khoan nhượng

Thứ Sáu 02/08/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng Thanh Hóa (với tỷ số 2-1) ngay tại xứ Thanh, XMXT.SG một lần nữa cho cả thiên hạ thấy, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào nếu muốn. Ở trận lượt đi, Thanh Hóa khi ấy đang hừng hực khí thế, nhưng chỉ cần 2 lần nhấn ga của Nsi, đội bóng xứ Thanh nhanh chóng chìm nghỉm ở Thống Nhất. XMXT.SG đã và luôn là một đối thủ rất đáng gờm.

Nhưng, SHB.ĐN, một đội bóng giàu tham vọng, chắc chắn không phải Thanh Hóa. Đội bóng bên bờ sông Hàn đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch V-League và sẽ là lần thứ 3 trong vòng 5 năm. Tất nhiên, với điều kiện họ phải vượt qua XMXT.SG, một nút thắt quan trọng trên đường đua.

XMXT.SG (trái) rất muốn trả món nợ thảm bại trước SHB.ĐN ở trận tranh Siêu Cúp QG
XMXT.SG (trái) rất muốn trả món nợ thảm bại trước SHB.ĐN ở trận tranh Siêu Cúp QG

“Bóng đá không nói chuyện tình nghĩa”

“Tôi đề nghị các bạn phóng viên đặt những câu hỏi khác đi, thay vì cứ đề cập đến chuyện Huỳnh Đức trở lại Sài Gòn. Cái tích ấy cũ rồi và nói thật, nó không giúp các bạn bán báo”, HLV Lê Huỳnh Đức từng hơn một lần “phủ đầu” các phóng viên khi ông dẫn SHB.ĐN trở lại sân Thống Nhất, sàn diễn đã đưa Huỳnh Đức trở thành chân sút số một của bóng đá Việt Nam. Tất cả đều đã biết, Huỳnh Đức chính là một trong những cái tên lớn nhất trong màu áo Công an TP.HCM trước đây.

“Chúng ta cũng chỉ nói đến chuyên môn và không bao gồm những câu chuyện bên lề”, Huỳnh Đức tiếp. “Trong bóng đá, chẳng có chuyện gì là không thể xảy ra cả. Khi chúng tôi giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh, mọi người thường chỉ nói, nó thiếu thuyết phục. Nhưng khi SHB.ĐN để thua một đội bóng yếu, ngay lập tức, chúng tôi bị đặt những hoài nghi. Cần chắc rằng, cầu thủ cũng là con người, chứ không phải những cỗ máy, họ cũng cần nghỉ ngơi”, vẫn lời Huỳnh Đức.

Có một thực tế là, SHB.ĐN dưới triều đại HLV Lê Huỳnh Đức thường không tìm được các kết quả khả quan, mỗi khi đối đầu với các đội bóng TP.HCM, từ thời TMN.CSG, đến N.SG và XMXT.SG sau này. Không có mối quan hệ hữu cơ nào giữa SHB.ĐN và phần còn lại của V-League (ngoại trừ HN.T&T) hay giữa Lê Huỳnh Đức và các đội bóng vừa nhắc ở trên, nhưng khi điều gì đó cứ lặp lại, phải chăng đó là lời nguyền?!

Vậy đây há chẳng phải là thời cơ cho SHB.ĐN bước qua khái niệm gọi là lời nguyền sao?! Bây giờ, hoặc không bao giờ.

Thành bại luận anh hùng

Sau trận thua đầy tai tiếng ở Siêu Cúp QG 2012 trên sân Chi Lăng, XMXT.SG hẳn đã rút ra nhiều bài học. “Thua ai, chứ nhất định không thua SHB.ĐN”, đấy là thông điệp được gửi đi. Và cũng rất nhanh, thầy trò HLV Trần Tiến Đại cụ thể hóa tiêu chí bằng trận hòa không bàn thắng ở lượt đi V-League 2013 sau đó, trận đấu mà ông Đại và cựu tuyển thủ QG, Đoàn Việt Cường, đã phải chịu án phạt rất nặng, sau hành vi bị cho là đe dọa trọng tài.

Lê Huỳnh Đức và Trần Tiến Đại là những đại biểu ưu tú bậc nhất của thế hệ HLV trẻ được ăn học bài bản sau này. Nếu như Trần Tiến Đại vừa tốt nghiệp loại ưu lớp HLV bằng A của AFC được tổ chức tại Nha Trang năm ngoái, thì Huỳnh Đức cách đây 3 năm đã sở hữu tấm bằng huấn luyện cao nhất. Kể từ năm 2008, Huỳnh Đức đã là Chủ tịch hội đồng HLV SHB.ĐN. Cựu danh thủ thế hệ vàng luôn cho thấy, mình là người rất cầu tiến.

Nhưng bóng đá là câu chuyện thực tế hơn, chứ không phải mô phỏng hay thị phạm. Đôi khi bằng cấp huấn luyện không nói lên được nhiều điều, bởi HLV Lê Thụy Hải từng 2 lần đăng quang V-League cùng B.BD khi thậm chí mới chỉ học bằng C HLV. Đấy là một luận cứ cho thấy, tài cầm quân và chất lượng đội hình phải luôn song hành. SHB.ĐN đã và đang là một trong những đội bóng hàng đầu Việt Nam, nhưng XMXT.SG lại là những người điều tiết cuộc chơi.

Một cuộc đối đầu ở thượng đỉnh, nhưng trên hết, đây là thời điểm thích hợp để Lê Huỳnh Đức và Trần Tiến Đại nói chuyện tay đôi với nhau!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X