Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Miura về với bầu Đức, tại sao không?

Thứ Tư 04/03/2015 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến những gì HLV Miura làm được khi dẫn dắt ĐT Olympic và ĐTVN, bầu Đức đã rất nể phục. Vì thế, ngay cả HLV người Nhật Bản còn hợp đồng với VFF hơn 2 năm nữa, bầu Đức vẫn mơ một ngày không xa sẽ mời được ông về dẫn dắt HAGL.

Graechen đã hết bài, hết thời

Trong rất nhiều lần trả lời báo chí trước đây, bầu Đức đều tuyên bố sẽ tiếp tục tin tưởng trao cơ hội cho HLV Graechen được làm việc lâu dài tại HAGL, cụ thể là dẫn dắt đội bóng phối Núi cũng như Học viện HAGL. Tuy nhiên, sau gần chục năm, HLV Graechen chưa để lại dấu ấn nào thực sự ấn tượng, dù U19 VN thời gian qua đã gây được tiếng vang ở sân chơi khu vực.

HLV Miura cua tuyen Viet Nam hinh anh
Miura nằm trong tầm ngắm của bầu Đức

Tuy nhiên, dưới con mắt của giới chuyên môn, U19 VN mới chỉ chơi đẹp mắt, cống hiến và sở hữu một vài cá nhân có khả năng tạo nên sự khác biệt. Nhưng như vậy là chưa đủ để giúp một đội bóng có thể chiến thắng mọi đối thủ, hay chí ít là hoàn thành những mục tiêu đề ra.

Những hạn chế của HLV Graechen được thấy rõ khi dẫn dắt HAGL ở V.League năm nay. Quân HAGL yếu và thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh là điều chẳng có gì phải bàn nhiều, khi hầu hết các cầu thủ chỉ ở lứa tuổi mười chín, đôi mươi. Nhưng HLV Graechen mới là điểm yếu nhất của đội bóng phố Núi. Khả năng điều chỉnh nhân sự, ứng biến trong từng hoàn cảnh, đa dạng hóa lối chơi của HAGL là điều Graechen tỏ ra thua kém so với các đồng nghiệp khác ở V.League.

Không ít HLV ở V.League sau khi đánh bại HAGL đã thẳng thắn nói rằng, HLV Graechen chỉ biết có một bài, bộc lộ sai sót ở ngay những tình huống đơn giản nhất. Và nếu HAGL không có sự thay đổi ở băng ghế chỉ đạo, rất khó trụ lại ở sân chơi V.League.

Khi bầu Đức muốn có Miura

Có gần 10 năm làm việc với HLV Graechen, đương nhiên bầu Đức chưa một lần chê bai HLV người Pháp. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa bầu Đức sẽ dùng HLV này mãi, bởi bóng đá chuyên nghiệp luôn cần phải có sự thay đổi theo hướng tích cực. Nếu muốn Học viện HAGL, CLB HAGL ngày một tốt hơn, hơn ai hết bầu Đức hiểu rằng cần phải có một HLV thực sự trình độ và đẳng cấp về dẫn dắt.

Trả lời báo chí, bầu Đức không ngần ngại nói thẳng rằng ông mong một ngày nào đó HLV Miura sẽ nhận lời dẫn dắt HAGL. “Tôi đánh giá rất cao phong cách huấn luyện của ông Miura. Ông ấy là một HLV giỏi và luôn làm việc rất nghiêm túc, công bằng với mọi cầu thủ. Đặc biệt, tôi rất kết tính kỷ luật cao của ông Miura. Nếu một ngày nào đó, ông Miura không còn làm việc ở ĐTVN, tôi sẵn sàng mời ông ấy về HAGL. Các cầu thủ HAGL được HLV Miura dẫn dắt thì còn gì bằng…”, bầu Đức nói.

Thực tế, chuyện các ông bầu ở V.League muốn mời HLV trưởng ĐTQG về dẫn dắt CLB đã có tiền lệ. Bầu Hiển từng rất khâm phục tài năng của HLV Calisto và sẵn sàng mời HLV người Bồ Đà Nha về dẫn dắt đội HN T&T với mức lương cao hơn trên tuyển, nhưng đã không đạt được mong muốn vì nhiều lý do. Bầu Đức cũng chẳng thiếu gì tiền và chắc chắn có thể trả lương cao hơn những gì HLV Miura đang nhận từ VFF.

Điều quan trọng hơn cả là HLV Miura nếu về với bầu Đức, gần như sẽ được tin tưởng tuyệt đối, được tôn trọng trong mọi quyết định về chuyên môn. Ông Miura cũng đã cho thấy mình là người làm rất tốt công tác đào tạo trẻ và xây dựng những kế hoạch dài hơi. Đó là điều mà bầu Đức đang rất cần, nhằm mở rộng và phát triển hơn nữa Học viện HAGL cũng như đội bóng HAGL.

Xem thêm bóng đá Việt Nam 

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X