Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh trần tình về việc "cầm nhầm" danh hiệu

Thứ Ba 05/09/2017 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Lê Công Vinh lên tiếng giải thích về việc đưa những chiếc cúp của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống mới của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

 
Chia sẻ những hình ảnh đẹp về phòng truyền thống mới của CLB TP Hồ Chí Minh, Lê Công Vinh gây tranh cãi khi đưa cả những danh hiệu của CLB Cảng Sài Gòn và Công an TP Hồ Chí Minh vào bộ sưu tập. Nhiều ý kiến cho rằng vị chủ tịch trẻ tuổi "nhận vơ" bởi trên thực tế, Công an TP Hồ Chí Minh và Cảng Sài Gòn trước kia là đối thủ nên không thể gộp chung được.
 
Chu tich Le Cong Vinh trong phong truyen thong CLB TP.HCM.
Chủ tịch Lê Công Vinh trong phòng truyền thống CLB TP.HCM.

Dù sau đó đã thay đổi khi chỉ đưa những chiếc cúp của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống như Chủ tịch Lê Công Vinh vẫn hứng chịu những ý kiến trái chiều, bởi những cựu cầu thủ thống nhất ý kiến rằng đội bóng Cảng Sài Gòn không phải là tiền thân của CLB TP Hồ Chí Minh hiện tại.
 
Cảng Sài Gòn, sau đó đổi tên thành Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn năm 2009 có mua lại tên "CLB TP.HCM" nhưng sau đó giải thể. Sau này, Sở Văn Hóa - Thể thao TP.HCM giao cho Trung tâm TDTT Thống Nhất thành lập một đội bóng từ lực lượng cầu thủ trẻ của thành phố đá hạng Nhì năm 2012, lên hạng Nhất năm 2013, rồi lên chuyên nghiệp. Đấy chính là CLB TP.HCM hiện nay. Vì vậy, Cảng Sài Gòn trên thực tế không hề liên quan đến đội bóng mà Lê Công Vinh nắm quyền chủ tịch.
 
Trần tình về những ý kiến chỉ trích liên quan đến việc "cầm nhầm" danh hiệu, Lê Công Vinh chia sẻ nhằm để người hâm mộ hiểu thêm về quá khứ lừng danh một thời của bóng đá thành phố: "Tất cả những điều chúng tôi làm đều với mục đích chung duy nhất là để bóng đá TP HCM phát triển, để người dân TP HCM chúng ta có thể tự hào về truyền thống bóng đá hào hùng có lịch sử lâu đời và xa hơn nữa là sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Bởi dù với danh nghĩa là CLB bóng đá TPHCM , CA TPHCM , Cảng SG hay bất cứ tên gọi nào thì nó cũng sinh ra để dành phục vụ cho người dân yêu bóng đá của Thành Phố này, chứ chẳng phải của riêng ai".
 
"Khả năng nhỏ bé của chúng tôi làm được gì thì làm, thay đổi được gì thì thay đổi bởi còn nhiều những kế hoạch phát triển bóng đá TP HCM trong tương lai nữa, phòng truyền thống chỉ là dấu chấm nhỏ để tôi tri ân và tôn trọng những giọt mồ hôi của thế hệ đi trước, và để người hâm mộ có thể nhìn thấy, nhắc đến những gì là lịch sử bóng đá TP HCM đáng tự hào".
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X