Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lạch tray và Cẩm Phả lọt vào top 10 “chảo lửa” nóng nhất ĐNA

Thứ Sáu 03/07/2015 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, trang Goal phiên bản Thái Lan đã bình chọn 10 SVĐ cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á. Trong số này, V-League có 2 đại diện có mặt là sân Cẩm Phả và sân Lạch Tray.

San Cam Pha co luong CDV hung hau va rat chuyen nghiep
Sân Cẩm Phả có lượng CĐV hùng hậu và rất chuyên nghiệp

Tiêu chí hàng đầu để chọn ra 10 SVĐ cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á là phải có lực lượng hội CĐV đông đảo và cuồng nhiệt. Ngoài ra, số lượng khán giả đến xem phải ổn định qua từng vòng đấu. Việc sân Lạch Tray và Cẩm Phả lọt vào danh sách này là không quá bất ngờ bởi đây đều là những SVĐ nóng nhất tại V-League hiện nay. Trong khi sân nhà của CLB Hải Phòng vốn nổi tiếng với những CĐV cuồng nhiệt, thậm chí là có phần hung hăng. Ngược lại, dù mới lên chơi tại V-League chưa lâu nhưng hội CĐV Than Quảng Ninh hoạt động rất chuyên nghiệp và có bài bản.

Sân Cẩm Phả không những có lượng CĐV dồi vào và văn hóa cổ vũ của NHM đất mỏ cũng rất đáng để hoan nghênh. Vì vậy việc sân nhà của Than Quảng Ninh được lọt vào top 10 SVĐ cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á là hoàn toàn xứng đáng. Khá bất ngờ khi sân Vinh và sân Thanh Hóa lại không được lọt vào danh sách này. Tuy nhiên nguyên nhân chính có lẽ là sức chứa có hạn và lượng khán giả không ổn định của 2 “chảo lửa” tại Miền Trung.

Dẫn đầu top 10 SVĐ cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á là sân New I-Mobile của CLB Buriram của giải Thái Premier League. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi Buriram được coi là CLB có mô hình chuyên nghiệp nhất trong khu vực hiện nay. Sân New I-Mobile không chỉ cuồng nhiệt với lượng khán giả hơn 20.000 người/ trận mà còn có thiết kế rất đẹp như các sân bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, Thái Premier League còn có 2 đại diện trong 10 SVĐ cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á là sân 5/12 của CLB Nakhon Ratchasima, từng tổ chức Seagame 2007 và sân Suphanburi, tổ chức vòng bảng AFF Cup 2012. Khá bất ngờ khi giải VĐQG Malaysia có tới 5 đại diện trong danh sách các “chảo lửa” cuồng nhiệt nhất ĐNA. Sân nhà của các CLB như Pahang, Selangor, Perak, Kelantan và Johor Darul Ta’zim không có lượng CĐV quá đông nhưng sự cổ vũ là rất cuồng nhiệt, thậm chí là có phần quá khích.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X