Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: “Tôi mất giọng vì hò hét các cầu thủ”

Thứ Hai 02/03/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 1 tuần tập trung, HLV Toshiya Miura đã chính thức dành cho truyền thông một bài phỏng vấn để nói về đội Olympic Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật tiết lộ rằng ông thường xuyên bị khàn tiếng và mất giọng vì hò hét trong các buổi tập.

HLV Miura hinh anh
HLV Miura lần đầu trả lời phỏng vấn trong lần tập trung này

Đội tuyển Olympic Quốc gia được tập trung vào ngày 24/2 vừa qua, sau 1 tuần tập luyện 30 tuyển thủ đã phải trải qua những bài tập rất nặng về thể lực của HLV Miura. Đây là lần đầu tiên của rất nhiều tuyển thủ khi được làm việc với chiến lược gia người Nhật, đó là lý do mà ông Miura thường xuyên phải hò hét trong các buổi tập. HLV Miura cho biết: “Điều tôi không hài lòng nhất trong lần tập trung lần này là… bị khàn giọng, ảnh hưởng tới việc chỉ đạo các cầu thủ. Tôi rất vui vì các cầu thủ đều có tinh thần cạnh tranh cao và sở hữu ngọn lửa đam mê trong lần tập trung này”.

Đồng thời, chiến lược gia người Nhật cũng nói về những bài tập nặng mà mình đề ra cho các tuyển thủ. Đây cũng là nguyên nhân khiến rất nhiều cầu thủ trẻ chấn thương trong thời gian qua. HLV 51 tuổi nói: “Tôi nghĩ giáo án ban huấn luyện đưa ra không có gì nặng. Sau 2 tuần nghỉ Tết, Olympic Việt Nam chỉ còn một tháng để bước vào vòng loại với mật độ 5 ngày đá 3 trận. Bên cạnh đó, thời tiết tại Malaysia rất nóng nên tôi nghĩ việc tập luyện với cường độ cao là bình thường. Hiện tại tôi không thể khẳng định về chấn thương của các cầu thủ, nhưng chắc chắn họ không gặp vấn đề lớn”.

Ông Toshiya Miura cũng tiết lộ về chấn thương của tiền vệ Xuân Trường, một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất trong đợt tập trung lần này. HLV người Nhật cho biết sẽ đưa đội trưởng của HAGL đi khám lần cuối tại bệnh viện thể thao trong ngày hôm nay. Sau đó dựa vào kết luận của bác sĩ mới quyết định có giữ anh ở lại đội tuyển hay không. Cách đây ít ngày thì chuyên gia sức khỏe Shinichi đã dự đoán Xuân Trường cần phải có ít nhất 3-4 tháng nghỉ ngơi thì mới có thể hồi phục chấn thương.

Sau khi FIFA từ chối đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup thì HLV Miura cũng có ý kiến về vấn đề này. Chiến lược gia có thân hình thư sinh nói: “Hiện tại tôi muốn tập trung cho vòng loại U23 châu Á. Về Seagames và vòng loại World Cup, tôi sẽ thảo luận với Liên đoàn sau đó sẽ có phương án phù hợp”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X