Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu HAGL 1-1 Hải Phòng: “Đám trẻ” nhà bầu Đức đang lớn dần

Chủ Nhật 05/07/2015 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao lo ngại về sự thui chột của lứa “gà nòi” của bầu Đức đã lập tức tan biến sau trận HAGL 1-1 Hải Phòng tại vòng 14 V-League 2015. Trong trận đầu tiên của lượt về thì Công Phượng và các đồng đội đã chứng minh sự trưởng thành của mình.

Trước trận HAGL 1-1 Hải Phòng tại vòng 14 V-League 2015, những NHM đội bóng phố Núi sống trong lo lắng vì sự sa sút của thầy trò HLV Graechen trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. 8 trận không thắng cùng vị trí áp chót trên BXH đủ khiến những người yêu lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không khỏi buồn lòng. Thậm chí, ngay cả bầu Đức cũng đã phải họp khẩn vào tuần qua để chấn chỉnh lại đội bóng. Và rồi sự thay đổi của các chàng trai 19, đôi mươi và nhất là HLV Graechen đã giúp HAGL có được màn trình diễn khởi sắc trong trận đấu mới đây với Hải Phòng. Nên nhớ thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chẳng phải tay mơ khi họ đang có tới 10/13 trận bất bại trước chuyến hành quân đến Pleiku. Vì vậy kết quả hòa HAGL 1-1 Hải Phòng là 1 bước tiến không nhỏ của thầy trò ông Giôm.

Không chỉ là 1 điểm quý giá giúp HAGL trở lại vị trí thứ 12 trên BXH, quan trọng hơn màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội đã khiến NHM bóng đá nước nhà mở cờ trong bụng. Mừng vì xóa tan nghi ngờ khóa 1 HAGL JMG bị thui chột, mừng vì lối chơi sở trường của lò JMG vẫn được phát huy sự hiệu quả khi có sự thay đổi hợp lý. Dù vấp phải sự kháng cực vô cùng khó chịu của Hải Phòng, đội bóng sở hữu nhiều “máy chém” bậc nhất V-League hiện nay. Thế nhưng các học trò của HLV Graechen chẳng hề chùn chân hay run sợ trước những Minh Châu, Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Đức Dương hay Văn Tân. Thay vào đó lối chơi áp sát, kèm người theo khu vực đã giúp HAGL hoàn toàn làm chủ thế trận. 1 hình ảnh giúp các CĐV bóng đá nước nhà vô cùng vui mừng trong trận HAGL 1-1 Hải Phòng là Tuấn Anh, Xuân Trường đã rất nhiều lần cướp được bóng trong chân 2 tiền đạo ngoại của đội khách. Khả năng phán đoán, kèm người và hỗ trợ phòng thủ của cặp tiền vệ tài năng này đã được cải thiện đáng kể so với giai đoạn lượt đi.

HAGL vs Hai Phong
Tuấn Anh không hề lép vế trước ngoại binh Hải Phòng

Không chỉ các cầu thủ tiến bộ mà chúng ta phải dành những lời ngợi khen cho HLV Graechen trong trận này. Cũng giống như các học trò thì chiến lược gia người Pháp cũng đang dần rút ra được những bài học cho mình khi trải qua nửa mùa giải đầu tiên ở sân chơi khốc liệt V-League 2015. Ông Giôm đã giúp Tuấn Anh, Xuân Trường cải thiện khả năng đánh chặn đáng kể. Để làm được điều đó thì chiến lược gia 38 tuổi đã kéo Công Phượng, Minh Vương và Thanh Tùng thi đấu gần nhau hơn để làm giảm không gian thi đấu của Hải Phòng. Đó là lý do dù ông Trương Việt Hoàng có 2 tiền vệ trung tâm của ĐTQG là Minh Châu và Quốc Trung nhưng HAGL mới là đội làm chủ trận đấu trong suốt 90 phút. HLV Graechen cũng đã siết lại hàng thủ vốn lỏng lẻo của đội bóng phố Núi và hạn chế gần như tối đa sự nguy hiểm của “song sát” Fagan và Steven.

Điểm trừ duy nhất của HAGL trong trận này là trung vệ Franklin Anzite khi anh là tội đồ đáng trách của đội chủ nhà. Cầu thủ người Trung Phi chính là người gây ra bàn thua duy nhất đáng tiếc của đội bóng phố Núi trong trận này. Trước khi buộc phải phạm lỗi, Franklin đã không hoàn thành nhiệm vụ kèm Fagan. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ cao 1m95 này tiếp tục đẩy đội nhà vào tình thế thiếu người trong 30 phút cuối trận khi đánh nguội với Quốc Trung của Hải Phòng. Rõ ràng, nếu không có những sai lầm ngớ ngẩn của Franklin thì có thể HAGL đã giành trọn 3 điểm trong trận đấu mà họ đã lấn lưới đối thủ. Tuy nhiên chính từ thời điểm mất người thì NHM mới thấy được tố chất của lứa cầu thủ trẻ phố Núi. Công Phượng và các đồng đội vẫn chơi máu lửa, vẫn làm chủ thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành Xuân Việt.

Sau cả giai đoạn lượt đi V-League 2015, sau những cuộc chạm trán với các ông lớn Bình Dương, Hà Nội T&T gần đây, các cầu thủ trẻ HAGL đang bộc lộ rõ sự trưởng thành. Cả thầy và trò HLV Graechen không còn ngây ngô chờ thất bại như hồi đầu mùa. Thay vào đó họ đã bắt đầu tỏ ra khôn ngoan hơn trong cách tiếp cận trận đấu. Quan trọng hơn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đang dần phát huy được hết khả năng của mình. Đó là tiền đề để HAGL hy vọng thi đấu khởi sắc trong giai đoạn lượt về V-League 2015, xa hơn là 1 niềm tin lớn lao nơi NHM bóng đá Việt Nam đã được thắp sáng trở lại.

Xem thêm: Trực tiếp HAGL gặp Hà Nội T&T

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X