Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thải" V-League đứng trước cơ hội nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất MLS

Thứ Bảy 06/09/2014 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lee Nguyễn đã và đang chứng tỏ rằng việc anh không thành công tại V-League không đồng nghĩa với việc anh không đủ đẳng cấp thi đấu quốc tế.

Lee Nguyễn đang chơi tuyệt hay trong màu áo New England Revolution
Lee Nguyễn đang chơi tuyệt hay trong màu áo New England Revolution

Trong một tập thể chẳng có gì xuất sắc và cũng không có bất kì ai là cầu thủ lớn nhất thế giới như New England Revolution, Lee Nguyễn đang nổi lên như ngôi sao sáng nhất. Phong độ tuyệt vời của cựu cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đang giúp đội bóng chủ quản vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH phía Đông nước Mỹ. Tiền vệ 27 tuổi đã ra sân 24 trận cho New England Revolution trong mùa này, kiến tạo 3 lần và ghi tới 12 bàn dù anh không phải một cầu thủ chơi đá tiền đạo cắm. Trong 12 bàn thắng của Lee Nguyễn, có 6 bàn thắng mang lại trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng, tức là một mình anh đã kiếm trực tiếp ít nhất 18 điểm tại MLS mùa này. Và số bàn thắng của anh đã vượt trên so với huyền thoại một thời của Arsenal hiện đang khoác áo New York Red Bulls.

Chính vì màn trình diễn chói sáng này mà Lee Nguyễn được các chuyên gia tại MLS đánh giá là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất nước Mỹ (nếu như ở châu Âu chúng ta có Golden Boot hay The Best Player thì ở Mỹ lại có giải The Most Valuable Player - dựa vào giá trị chuyển nhượng của cầu thủ được quy đổi từ màn trình diễn của họ trong mùa bóng đó). Đây là giải thưởng cá nhân cao quý cho tất cả các giải đấu thể thao trên toàn nước Mỹ. 

Trong cuộc đua tới danh hiệu này, những đối thủ chính của Lee Nguyễn sẽ là Bobby Boswell của D.C United và Bradley Wright-Phillips của New York Red Bulls. Trong số này, Bradley Wright-Phillips là cái tên cực kì đáng gờm: chân sút này đã nổ súng tới 20 lần trong 23 trận ra sân vừa qua. Bên cạnh 2 cái tên kể trên, Clint Dempsey cùng Obafemi Martins (cùng của Seattle Sounders) và Landon Donovan cùng Robbie Keane (Los Angeles Galaxy) cũng là những đối thủ rất nặng kí và thuộc loại quen tên biết mặt với khán giả Việt Nam.

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đua không trải hoa hồng cho Lee Nguyễn. Cuộc cạnh tranh sẽ cực kì khốc liệt. Hi vọng trong thời gian tới, Lee Nguyễn sẽ cải thiện được phong độ của mình nhất là về mảng kiến tạo bàn thắng cho đồng đội.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X