Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Hải Phòng: Lấy nhu thắng cương

Thứ Sáu 03/07/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận HAGL vs Hải Phòng tại vòng 14 V-League 2015, tình thế đã thay đổi khá nhiều so với trận lượt đi cách đây 6 tháng. Đội bóng thành phố cảng đã không còn thăng hoa như hồi đầu mùa còn HAGL cũng đã bớt đi sự non nớt.

Trong trận lượt đi giữa HAGL vs Hải Phòng ở mùa giải năm nay, đội bóng đất cảng đã có được chiến thắng sát nút nhờ công của tiền đạo ngoại Steven. Tuy nhiên trận lượt về này sẽ rất khác khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hành quân đến Pleiku. Chưa kể so với thời điểm đầu mùa, khi Hải Phòng có phong độ tốt đã đánh bại đối thủ non nớt từ phố Núi. Nhưng ở lần tái ngộ vào chủ nhật tới, cả thầy lẫn trò HLV Graechen không còn non nớt, ngây thơ như những vòng đầu tiên. Dù Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn nhưng họ sẽ không dễ dàng giành 3 điểm như lấy đồ trong túi tại Lạch Tray nữa. Thậm chí, HAGL có đủ vũ khí để gây bất ngờ, đồng thời trả cả vốn lẫn lãi trước đoàn quân thiện chiến từ phía Bắc.

Công bằng mà nói trước trận HAGL vs Hải Phòng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn nằm ở cửa trên bởi họ đang giữ được phong độ ấn tượng ở mùa giải này. Lối chơi máu lửa, không ngại va chạm nhưng lại rất thực dụng của cựu tiền vệ Thể Công đang phát huy tác dụng với đội chủ sân Lạch Tray. Sau 13 vòng đấu, Hải Phòng mới chỉ để thua 3 trận và có tới 10 trận bất bại. 3 lần họ trắng tay là những chuyến làm khách của những cựu vương như Bình Dương, Đà Nẵng và Long An, vì vậy nhiệm vụ đánh bại đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ là cả 1 vấn đề. Sức mạnh của Hải Phòng đến từ sự sắc bén của cặp tiền đạo ngoại Fagan và Steven, 2 chân sút người Jamaica đã ghi tổng cộng 9/16 bàn cho đội nhà kể từ đầu giải. Không dừng lại ở đó, ông Trương Việt Hoàng đang xây dựng trước mặt khung thành của Đinh Xuân Việt 1 hệ thống phòng ngự kiên cố. Ở hàng tiền vệ là 3 “máy quét” của ĐTQG là Minh Châu, Quốc Trung và Khánh Lâm. Hàng thủ là những Ngọc Thịnh, Tuấn Anh, Văn Nhiên và cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú vừa mạnh mẽ vừa kinh nghiệm.

HAGL vs Hai Phong
HAGL cần phải có mưu mẹo để đánh bại những đối thủ khó chịu như Hải Phòng

Thế nhưng nói thế không có nghĩa Hải Phòng là “độc cô cầu bại” và HAGL không thể giành trọn 3 điểm vào chủ nhật này. Điểm mạnh nhất của đội bóng đất cảng là tranh chấp tay đôi cũng là hạn chế cỗ hữu của dàn sao trẻ phố Núi. Và sẽ là sai lầm lớn nếu ông Graechen tìm cách khuất phục thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bằng thể lực. Trước những đối thủ như thế này, Công Phượng và các đồng đội phải tận dụng tối đa nền tảng kỹ thuật của mình thì mới mong giành chiến thắng. Minh Châu và các đồng đội được đánh giá cao về sức mạnh nhưng lại hạn chế về kỹ, chiến thuật. Nếu HAGL trở lại với Tiki-Taka quen thuộc với những pha ban bóng liên tục sẽ khiến đối thủ bối rối. Chưa kể những pha bóng như thế sẽ khiến cầu thủ Hải Phòng dễ phạm lỗi, cơ hội từ đá phạt cố định cũng là 1 vũ khí mà ông Graechen cần tính đến. Để làm được điều đó thì HAGL phải chấp nhận hy sinh Công Phượng. Số 44 sẽ được kéo về gần Tuấn Anh và Xuân Trường, vừa để kéo dãn hàng thủ Hải Phòng, vừa giúp khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa của đội chủ nhà tốt hơn.

Nếu kéo Công Phượng đá thấp thì 1 mình Moussa sẽ rất đơn độc trên hàng công, điều đó không sai nhưng chưa đủ. Tiền đạo người Nghệ An lùi sâu cũng có nghĩa hàng thủ Hải Phòng nhiều khả năng sẽ dâng cao lên. Khi đó 2 cánh và nách của hàng thủ đội bóng đất cảng sẽ là tử huyệt để HAGL có thể khai thác. Với thế trận như vậy thì vai trò của 2 cầu thủ chạy cánh là Văn Thanh và Văn Sơn là vô cùng quan trọng. May mắn cho HAGL là 2 hậu vệ người Hải Dương đều là những cầu thủ có tốc độ và khả năng tham gia tấn công rất tốt. Chỉ cần 1 trong những pha lên bóng như thế thành công thì cơ hội chiến thắng sẽ mở ra với đội chủ nhà. Nói chung, Hải Phòng đang chơi tốt nhưng không phải đối thủ quá mạnh. HLV của đội khách cũng chỉ là 1 Trương Việt Hoàng mới lần đầu cầm quân tại V-League. Đội bóng thành phố cảng đang thi đấu ổn định bởi họ là đội giỏi phá lối chơi của các đối thủ mạnh hơn. Còn khi gặp những đội yếu như HAGL thì khả năng tổ chức, áp đặt lại có vấn đề. Vì vậy, chỉ cần HAGL chơi tỉnh táo và có đôi chút mưu mẹo là hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng thành phố hoa phượng đỏ.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X