Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Đời thay đổi khi ta thay đổi!

Thứ Hai 06/07/2015 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa HAGL 1-1 Hải Phòng chẳng làm ai ngạc nhiên bởi việc đội bóng phố Núi không thắng ở V-League 2015 là chuyện quá đỗi quen thuộc. Chỉ có điều, màn trình diễn của những “đứa trẻ” nhà bầu Đức đang bắt đầu trở nên khởi sắc hơn hẳn so với giai đoạn đầu mùa.

HLV Graechen thay đổi, HAGL lập tức thi đấu khởi sắc

V-League 2015 mới trải qua nửa chặng đường nhưng là hành trình rất dài và khó khăn của thầy trò HLV Graechen trong bước đầu của sự nghiệp. Cả giai đoạn lượt đi, sự non nớt của HAGL đã bị các đội bóng đàn anh dễ dàng “bắt nạt”. Kết quả là đại diện phố Núi thua liểng xiểng và rơi xuống vị trí áp chót trên BXH khi kết thúc lượt đi. Trước tình cảm thi đấu bết bát của đội nhà, bầu Đức đã bỏ hết mọi công việc kinh doanh bận rộn sang 1 bên, tiến hành họp khẩn để chấn chỉnh lại tinh thần toàn đội. Không chỉ các cầu thủ mà ông chủ HAGL cũng buộc HLV Graechen phải thay đổi bởi lối chơi của đội chủ sân Pleiku đã hoàn toàn bị bắt bài. Hầu như lối chơi ban ngắn sở trường của lứa Công Phượng được rèn rũa suốt 8 năm qua không được thể hiện ở giai đoạn lượt đi. Thậm chí màn trình diễn của đội bóng trẻ Tây Nguyên gây thất vọng đến nỗi mà người ta đã nghĩ đến viễn cảnh xấu nhất là lứa 1 HAGL JMG đang bị thui chột.

Tuy nhiên ngay trận đầu tiên của lượt về, đội chủ sân Pleiku đã thực sự “lột xác” trong trận HAGL 1-1 Hải Phòng. Không chỉ là 1 điểm mà điều đáng nói là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã trở lại là chính mình khi HLV Graechen có sự thay đổi trong chiến thuật. Từ lối chơi 4-4-2 đầy máy móc thì đội bóng phố Núi đã chuyển sang chiến thuật 4-2-3-1 cơ động hơn rất nhiều. Ngoại trừ tiền đạo cắm Moussa, toàn bộ cầu thủ tham gia tấn công của HAGL vào chiều qua đều là các học viên của JMG. Minh Vương đã được tin tưởng thay cho những Út Cường, Trần Vũ có nhiều hạn chế. Tiền vệ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 đã cùng với Công Phượng, Thanh Tùng tạo ra 3 hộ công giúp chân sút người Bờ Biển Ngà có nhiều cơ hội bắn phá. Quan trọng hơn sự năng nổ của Công Phượng, Thanh Tùng, Minh Vương đã hỗ trợ rất tốt cho khả năng đánh chặn từ xa của Tuấn Anh, Xuân Trường. Công bằng mà nói, đội chủ nhà đã hoàn toàn lấn lướt tuyến giữa cực mạnh của HLV Trương Việt Hoàng trong trận HAGL 1-1 Hải Phòng. Mà việc cặp “song sát” Fagan – Steven đói bóng và hoạt động thiếu hiệu quả tại Pleiku là minh chứng cho điều đó.

HAGL 1-1 Hai Phong, vong 14 V-League 2015, HAGL V-League 2015 hinh anh
HAGL đang thi đấu ngày càng chững chạc

Xuân Trường, Công Phượng cũng cần thay đổi

Lối chơi của HAGL đã được HLV Graechen phần nào giải quyết, tuy nhiên chiến thắng chưa đến với đội bóng phố Núi bởi họ chưa phát huy được hết khả năng của mình, tiêu biểu là trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng. Với tiền đạo xứ Nghệ thì chúng ta đã nói đi nói lại về lối chơi quá cá nhân của anh thế nhưng CP44 gần như quá cố chấp. Đáng buồn hơn khi mà hầu hết các đối thủ đều dành cho Công Phượng 1 sự chăm sóc kỹ càng thì anh vẫn đi bóng như “đâm đầu” vào ngõ cụt. Đồng ý rằng, tiền đạo cần chơi ích kỷ để tỏa sáng nhưng phải là trong những pha bóng thật sự thuận lợi dẫn tới bàn thắng chứ không phải lao thẳng vào hàng thủ dày đặc của đối phương như cách tiền đạo xứ Nghệ đang làm. Nếu Phượng không sớm thay đổi cách chơi của mình khi còn trẻ thì vài năm nữa sẽ rất khó để anh có thể sửa chữa khuyết điểm của mình.

Còn với Xuân Trường, sự trở lại của người đội trưởng thật sự là vô cùng quan trọng với HAGL. Tuy nhiên sau thời gian dài dưỡng thương thì có vẻ Trường “híp” đang bắt nhịp chậm hơn các bạn cùng lứa. Tiền vệ người Tuyên Quang rất giỏi trong các đường chuyền dài, tổ chức trận đấu của mình. Dù vậy hạn chế cực lớn của cầu thủ này là anh hơi thiếu tập trung và tương đối chậm chạp trong các pha xử lý. Hôm qua, dù hàng tiền vệ HAGL chơi tốt nhưng Xuân Trường đã vài lần mất bóng vì xoay sở chậm. Có lẽ tiền vệ cao 1m76 này chưa quen với cường độ thi đấu cao của đấu trường khốc liệt V-League. Xuân Trường cần phải sớm thay đổi cách chơi thụ động, hay đợi bóng của mình bởi anh chính là nhạc trưởng của HAGL. Nếu tiền vệ này học được cách chơi nhanh nhẹn như Tuấn Anh thì đội bóng phố Núi sẽ còn mạnh hơn rất nhiều.

Kết lại

Sau nửa mùa giải đầu tiên lên chơi tại đấu trường chuyên nghiệp, cả thầy và trò HLV Graechen đều đã phải nếm trải cảm giác khốc liệt của V-League 2015. Khá đáng mừng là đội bóng trẻ phố Núi đã có sự thay đổi và thích nghi khá nhanh ngay trong trận đầu tiên của lượt về. Hy vọng rằng, khóa 1 HAGL JMG sẽ tiếp tục trưởng thành hơn nữa để giúp đội chủ sân Pleiku vững bước trên con đường trụ hạng chông gai trong thời gian tới đây.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X