Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"ĐT Việt Nam sẽ đánh bại được Afghanistan"

Thứ Hai 27/03/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng cho rằng nếu đá đúng sức, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

 
Trận đấu giữa Việt Nam vs Afghanistan tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 đang vấp phải sự lo ngại khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải di chuyển quãng đường dài với tổng thời gian lên tới hơn 30 giờ. Đó là chưa kể việc ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại Tajikistan.
 
DT Viet Nam duoc tap nhieu hon Afghanistan tren mat co nhan tao
ĐT Việt Nam được tập nhiều hơn Afghanistan trên mặt cỏ nhân tạo

Dù vậy, ĐTVN vẫn đang có những điều kiện tích cực khi nhận được sự trợ giúp của VFF và Liên đoàn Bóng đá Tajikistan. Theo nhận định của cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ dù phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo khi có điều kiện làm quen sân bãi, cũng như nhiều cầu thủ đã quen với việc tập luyện cùng thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo từ bé.
 
"Theo tôi được biết, đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện tập 2 buổi trên sân đấu chính thức. Điều đó giúp các học trò của HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể thích nghi tốt với mặt cỏ sân tạo. Mặt cỏ nhân tạo có độ lỳ và rất phẳng sẽ tạo điều kiện rất tốt cho lối đá thiên về kiểm soát bóng, ban bật sệt ở cự ly nhỏ, tốc độ cao mà HLV Hữu Thắng đang áp dụng cho đội tuyển Việt Nam".
 
"Tại ĐT Việt Nam, nhiều cầu thủ đã quen với sân cỏ nhân tạo như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy…nên đương nhiên các em đã có những kinh nghiệm và kỹ năng thuần thục trên mặt sân nhân tạo".
 
"Tôi không đánh giá cao trình độ của Afghanistan. Các cầu thủ Afghanistan chỉ nhỉnh hơn tuyển thủ Việt Nam về thể hình và thể lực, còn yếu tố kỹ chiến thuật có phần thua kém. Vì thế, nếu thi đấu đúng phong độ và hàng công cải thiện được khả năng dứt điểm so với trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) thì tôi tin tuyển Việt Nam sẽ đánh bại được đối thủ Afghanistan".


N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X