Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Hải Phòng vs Becamex Bình Dương: Chú ngựa bất kham và nhà vua

Thứ Sáu 29/04/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tâm điểm của vòng 8 V.League 2016 chắc chắn sẽ là Lạch Tray khi mà “chú ngựa bất kham” Hải Phòng đón tiếp nhà vua Becamex Bình Dương.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Hải Phòng thực sự xứng đáng được dành cho những mỹ từ sau những kết quả đầy ấn tượng mà họ đã thể hiện trong thời gian gần đây. Có lẽ họ không còn là “ngựa ô” nữa mà đã hoá thành “ngựa bất kham”, cuốn phăng mọi đối thủ trên con đường của họ mà không có điểm dừng, với sự chỉ huy của hai chú ngựa đích thực trên hàng công, Errol Stevens và Andre Fagan. Rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng các ngoại binh chiếm khoảng 30-40% sức mạnh đội bóng, thì đối với Hải Phòng, hai cầu thủ người Jamaica này chiếm đến hơn nửa.

Hai Phong dang bay cao nho vao mot tap the doan ket
Hải Phòng đang bay cao nhờ vào một tập thể đoàn kết


Mọi tình huống tấn công của Hải Phòng đều do cặp đôi này gồng gánh và phong độ cao giúp cho họ khiến cho mọi đối thủ phải gặp khó khăn. Andre Fagan sở hữu khả năng bứt tốc độ và rê dắt vượt trội so với những hậu vệ nội binh, trong khi Errol Stevens, người từng bị một đội bóng tại giải hạng Nhất Việt Nam thải loại, mới là chủ công chính với chiều cao, khả năng tỳ đè và dứt điểm đáng nể. Nếu may mắn hơn Stevens đã có bàn thắng trong trận derby Đông Bắc ở vòng trước và vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Đó là chưa kể cặp đôi một 9, một 10 này của Hải Phòng cũng rất chịu khó hỗ trợ phòng ngự.

Những trung vệ của Becamex Bình Dương chắc chắn sẽ có một ngày thực sự nhọc nhằn. Người ta cũng chờ đợi những cuộc đụng độ giữa Moses và Fagan ở khu vực trung lộ, hay Đình Luật, Đặng Văn Robert và Michal Nguyễn sẽ làm gì để ngăn chặn quái kiệt Stevens. Moses là tiền vệ trung tâm hay nhất V.League 2016 ở thời điểm này, thậm chí thông qua những màn trình diễn của anh ở đấu trường AFC Champions League, chúng ta có thể đánh giá đẳng cấp của tuyển thủ Uganda đã gần đạt đến tầm châu lục.

Bình Dương coi thường Hải Phòng trong cuộc đua vô địch
Hải Phòng đang trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại V-League 2016. Vì thế thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang được coi là ứng viên nặng ký cho ngôi vô...


Nhưng chắc chắn là nếu quá tập trung vào bộ đôi này, Becamex Bình Dương có thể sẽ phải trả giá từ những tình huống xâm nhập vòng cấm của Văn Thắng, những cú sút xa của Xuân Hùng hay Quốc Trung cùng các pha băng lên dũng mãnh của lão tướng Phùng Văn Nhiên. Không ít lần những pha bóng như vậy đã giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có bàn thắng khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng. Hải Phòng là một tập thể đồng đều và dù cho hai ngoại binh có vai trò lớn, các cầu thủ còn lại cũng không hề thuộc hạng xoàng.

Trung vệ Văn Phú cũng sẽ được chờ đợi cống hiến thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa, cho dù anh phải đối mặt với một Nsi vượt trội về thể hình. Có thể nhiều CĐV của Becamex Bình Dương cảm thấy không hài lòng với những tình huống mà Nsi đã bỏ lỡ cơ hội kể từ đầu mùa giải, nhưng không thể phủ nhận rằng anh có đóng góp cực lớn lên lối chơi của toàn đội. Không chỉ có chiều cao tốt mà Nsi còn thường xuyên có những tình huống xử lý bóng hay dắt bóng khéo léo, mà anh chỉ thiếu đi chút may mắn để có thể ghi được bàn thắng hay thực hiện thành công những đường chuyền quyết định.

Lê Văn Phú luôn là chốt chặn đáng tin cậy và tỏ ra nhanh hơn và mạnh hơn rất nhiều tiền đạo mà anh đã phải đối mặt từ đầu mùa giải đến nay, nhưng trước một Nsi tỳ đè và làm tường miễn chê, không dễ để trung vệ hay nhất Việt Nam hiện tại có thể tiếp tục chơi ấn tượng. Cũng như cặp Moses và Fagan, Văn Phú và Nsi cũng là điểm nóng rất đáng chờ đợi cho trận cầu Hải Phòng vs Becamex Bình Dương diễn ra vào ngày Chiến Thắng này.

Nsi co nhung dong gop quan trong cho Binh Duong
Nsi có những đóng góp quan trọng cho Bình Dương


Vượt lên trên tất cả, HLV Trương Việt Hoàng đang xây dựng một tập thể đoàn kết mà ông mới chính là nhân vật trung tâm. Được các học trò ví với “Ranieri của Hải Phòng”, rõ ràng HLV từng thi đấu cho Thể Công đang là người nhận được sự mến mộ của tất cả. Tướng có mạnh thì quân mới theo. Không chỉ có tài chiến lược, mà Trương Việt Hoàng còn có tài dụng binh. Điều đó càng làm Hải Phòng trở thành một địch thủ mạnh mẽ.

Becamex Bình Dương lại đang trải qua những trận đấu đầy khó khăn. Họ đã quyết định bung sức nhiều hơn ở đấu trường AFC Champions League mùa này, đổi lại đó là những màn trình diễn thiếu thuyết phục ở đấu trường quốc nội. Đó chính là cái giá phải trả mà HLV Nguyễn Thanh Sơn có lẽ cũng đã lường trước được. 11 điểm qua 6 trận đấu không phải thành tích quá tệ khi mà họ chỉ kém đội bóng thứ hai 2 điểm trong khi đấu ít hơn 1 trận. Tức là nếu Hải Phòng không trở thành một hiện tượng, thì cánh cửa để Becamex Bình Dương sớm lấy lại ngôi đầu vẫn mở toang. Nhưng thực tế giờ đây họ đang phải đối mặt với một chú ngựa bất kham mà nếu chỉ có chiến thắng mới giúp đội bóng đất Thủ ghìm cương được chủ nhà.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X