Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại V-League 2019 bằng cách lưu động?

Thứ Năm 11/04/2019 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một số nguồn tin, V-League 2019 sẽ áp dụng công nghệ VAR (trợ lý hình ảnh) tại một số sân vận động đủ điều kiện, cũng như với hệ thống hỗ trợ lưu động.

V-League 2019 sẽ áp dụng VAR?

Công nghệ VAR (trợ lý hình ảnh - video assistant referee) từng được cho là sẽ áp dụng tại V-League 2019. Tuy nhiên sau 4 vòng đấu, công nghệ VAR vẫn chưa thể áp dụng khi phần lớn các sân không đủ tiêu chuẩn, cũng như chi phí vận hành khá cao.

Công nghệ VAR được áp dụng tại V-League 2019 bằng cách lưu động hình ảnh
Công nghệ VAR có khả năng sẽ được áp dụng thử nghiệm từ V-League 2019.

Theo lộ trình, VAR sẽ được cân nhắc áp dụng từ giai đoạn lượt về V-League 2019, nghĩa là bắt đầu từ vòng 14. Ban tổ chức cũng đang cân nhắc những phương án khắc phục cho việc một số SVĐ khó đáp ứng tiêu chuẩn áp dụng.
Việc áp dụng công nghệ VAR được BTC V-League đánh giá giúp các trọng tài hạn chế sai sót, cũng như tránh những tranh cãi không đáng có về các pha bóng nhạy cảm.

VAR lưu động?

Theo một số thông tin, BTC V-League dự kiến sẽ áp dụng thử nghiệm công nghệ VAR ở một số SVĐ đủ điều kiện để triển khai. Ngoài ra, trung tâm điều khiển sẽ nằm trong một xe lưu động giống xe truyền hình để có thể di chuyển đến địa điểm tổ chức trận đấu.
Đây được xem là cách tiết kiệm chi phí bởi việc xây dựng một trung tâm điều hành cho VAR ngốn số tiền không hề nhỏ. Hơn nữa, việc đưa vào thử nghiệm là cần thiết nhằm đánh giá về hiệu quả của công nghệ mới này.
Ngoài ra, V-League 2019 được dự kiến sẽ kết thúc sớm nhằm nhường thời gian cho ĐT U23 Việt Nam tập trung cho SEA Games 30.

N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2019:


HLV Viettel “nhớ” Quế Ngọc Hải sau trận thua Bình Dương
CLB Viettel đang trong chuỗi thất bại và bị rơi xuống gần bét bảng V-League 2019, nhìn tình cảnh của CLB mà HLV Lee Heung-sil không khỏi nhớ mong hậu vệ Quế...
Bình Dương 1-0 Viettel (KT): Tân binh V-League 2019 gục ngã trên đất Thủ
Bàn thắng duy nhất có phần gây tranh cãi của tiền đạo Wander Luiz đã giúp chủ nhà Bình Dương có chiến thắng ở trận đấu muộn nhất vòng 4 V-League 2019.
Adriano Schmidt: Sao Việt kiều làm ‘câm nín’ hàng công HAGL là ai?
Thi đấu ấn tượng và góp công lớn giúp Hải Phòng đánh bại HAGL ở vòng 4 V-League 2019 vừa diễn ra, đó chính là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt. Vậy anh là ai...
Sau vòng 4 V-League 2019: Đỉnh và đáy đã hình thành
Sau 4 vòng đấu V-League 2019, khoảng cách giữa các đội bóng cũng đang được nới rộng. Và người ta cũng có thể thấy rõ đỉnh và đáy của giải đấu năm nay đã bắt...
Lần đầu tỏa sáng ở V-League, Quang Hải tri ân các đồng đội
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ của mình sau khi chính thức mở toàn khoản bàn thắng tại vòng 4 V-League 2019.
Giữ sạch lưới trước HAGL, thủ môn Hải Phòng muốn được như Đặng Văn Lâm
Góp công lớn vào chiến thắng của CLB Hải Phòng trước HAGL ở vòng 4 V-League 2019, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản đã chia sẻ giấc mơ còn đang ấp ủ của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X