Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Có 10 Công Phượng, HAGL vẫn phải sử dụng ngoại binh"

Thứ Hai 27/04/2015 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Roland - cựu trung vệ từng khoác áo Benfica và Hà Nội T&T - cho rằng khả năng của các cầu thủ trẻ HAGL đã bị thổi phồng và họ cần những điểm tựa để thi đấu tại V.League.

Có mặt trên sân Hàng Đẫy theo dõi cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và HAGL ở vòng 11, cựu trung vệ người Brazil nhận xét: “Công Phượng cùng đồng đội là những cầu thủ thông minh và kỹ thuật. Nhưng lúc này, họ chưa thể so sánh được với Hà Nội T&T”.

Cristiano cho biết, anh không chỉ căn cứ vào diễn biến trận đấu và kết quả 4-3 nghiêng về đội bóng thủ đô để đưa ra nhận xét. Cựu cầu thủ của Benfica đã sống và thi đấu ở Việt Nam từ năm 2009 nên có sự am hiểu khá tường tận về nền bóng đá anh lập nghiệp.

Co 10 Cong Phuong, HAGL van phai su dung ngoai binh hinh anh
Trung vệ Cristiano là một trong những ngoại binh xuất sắc từng thi đấu tại V.League

"Từ khi bắt đầu công việc ở Việt Nam, tôi chưa từng chứng kiến lứa cầu thủ nào được quan tâm như các cầu thủ trẻ HAGL. Tất nhiên, họ có phẩm chất kỹ thuật tốt, tư duy chơi bóng hiện đại để làm nên sự khác biệt. Nhưng nền bóng đá của các bạn có lẽ quá khan hiếm tài năng trẻ nên mọi việc đã bị thổi phồng quá mức", Cristiano chia sẻ.

Xem Công Phượng thi đấu nhiều trận, cựu trung vệ Hà Nội T&T đánh giá, đây là cầu thủ giỏi nhưng những gì anh thể hiện chưa xứng đáng với ý nghĩa của một ngôi sao được mọi người tung hô. "Sự tán thưởng dành cho Công Phượng đến quá sớm, trong khi cậu ta và đồng đội cần khoảng 3 năm nữa mới có thể thi đấu tại V.League”.

Sự vội vàng cũng là điều Cristiano rút ra từ cách bầu Đức tung ồ ạt lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG vào thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. “Khi tôi còn là cầu thủ trẻ, tôi phải thi đấu bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm và học hỏi từ họ những kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp của mình. Đây là yêu cầu tất yếu với bất cứ nền bóng đá nào”, Giám đốc kỹ thuật CLB Hà Nội T&T Cristiano Roland nói.

Giống như nhiều chuyên gia bóng đá trong nước, cựu trung vệ người Brazil cho rằng, bầu Đức đã sai khi quá đề cao khả năng của lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG nhưng lại hạ thấp vai trò của đội ngũ ngoại binh. Với điều kiện hiện nay HAGL hoàn toàn có thể chiêu mộ những ngoại binh tốt hơn làm điểm tựa cho Công Phượng cùng đồng đội.

Anh nói: “Hãy nhìn vào mặt bằng chung của V.League, cầu thủ ngoại vẫn giữ vai trò quan trọng nhất ở tất cả CLB. Những ngoại binh cừ là sự khác biệt để cải thiện và nâng cao thành tích của đội bóng. Kể cả khi có 10 Công Phượng, HAGL cũng không thể nằm ngoài xu hướng này”.

Thành tích bết bát của đội bóng phố núi từ đầu mùa khiến kế hoạch gấp rút tăng cường lực lượng đã được bầu Đức thông qua. HLV Graechen tiết lộ, ông sẽ có thêm một trung vệ ngoại cao hơn 1,9 m từ giai đoạn lượt về, đồng nghĩa với nhược điểm chống bóng bổng của HAGL sẽ được cải thiện.

Nhưng Cristiano nghi ngờ về tính khả thi của phương án nêu trên: “Không có ý hạ thấp đồng nghiệp nhưng trong hơn nửa thập kỷ thi đấu tại Việt Nam, tôi gặp rất ít ngoại binh cừ. Nói thẳng thì cầu thủ ngoại giỏi sẽ không đến Việt Nam thi đấu, trừ khi được trả rất nhiều tiền. Cách HAGL chiêu mộ ngoại binh từ đầu giải cho thấy bầu Đức cũng không sẵn sàng thực hiện điều này”.

Theo Cristiano, lý do không xuất phát từ việc ông chủ đội bóng phố núi thiếu tiền: “HAGL có trung tâm đào tạo quy mô và hiện đại nhất Việt Nam. Bầu Đức cũng không tiếc tiền đưa cầu thủ đi tập huấn tại nước ngoài”.

Cựu trung vệ người Brazil cho rằng, vấn đề nằm ở cách nghĩ của bầu Đức: “Sau những thất bại liên tiếp vừa qua, bầu Đức nên thay đổi cách nhìn nhận của ông về khả năng của các cầu thủ trẻ và vai trò của cầu thủ ngoại. Nếu có những ngoại binh cừ, chắc chắn HAGL sẽ thi đấu thăng hoa, Công Phượng cùng đồng đội sẽ tự tin và tiến bộ hơn trên sân cỏ. Một điều hoàn toàn nằm trong khả năng của bầu Đức, tại sao ông ta không thực hiện trước khi quá muộn”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X