Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL, Công Phượng và niềm tin không nhầm chỗ

Chủ Nhật 26/02/2017 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng tìm lại nguồn vui sân cỏ, đồng nghĩa HAGL có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Khi người ta có niềm tin, mọi thứ sẽ tốt dần lên…

CLB HAGL của năm Đinh Dậu khác hẳn những ngày ảm đạm cuối năm Bính Thân. Công Phượng của 3 vòng đấu gần đây cũng khác hẳn chính anh giai đoạn khởi đầu mùa giải.

Sự khác biệt không đơn thuần nằm ở những bàn thắng, điểm số hay thứ hạng (từ vòng 5 đến vòng 7, HAGL ghi được 7 bàn, kiếm được 9 điểm trọn vẹn và tạm leo lên vị trí thứ 4 – thống kê này trong 4 vòng trước đó lần lượt là 1 bàn, 1 điểm và đội sổ).
CLB HAGL, Cong Phuong va niem tin khong nham cho hinh anh
HAGL đang chơi tốt theo từng nhịp chân thăng hoa của Công Phượng. Ảnh: Nguyễn Đăng.


Nó còn thể hiện rõ rệt hơn ở tinh thần của cả một đoàn quân trẻ, vốn luôn phải gồng mình lên trước dư luận, bao gồm cả sự quan tâm lẫn soi mói, cả mến mộ lẫn tị hiềm. Tinh thần ấy đã có lúc xuống tận đáy, và tưởng như không còn phương thuốc nào để phục sinh.

Khi HAGL chìm trong những trận thua, cũng là lúc Công Phượng loay hoay, bế tắc. Khi HAGL không thể phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, cũng là lúc Công Phượng nhận về nhiều hơn những ánh nhìn trách móc từ đồng đội.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã từng phải chua chát nhắc đến khái niệm xuống hạng và chấp nhận. Đấy là sau trận thua tan nát 0-3 trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội, nơi tất cả sự cùn mòn, bạc nhược của đám trẻ nhà bầu Đức đã phơi bày.

Nhưng ngay trong thời điểm đó, ông Tuấn vẫn khẳng định chưa nghĩ đến chuyện cho Công Phượng ngồi dự bị. Dù bản thân cũng không dám chắc khi nào Phượng sẽ trở về là Phượng, nhà cầm quân xuất thân là một thủ môn này vẫn hứa sẽ tạo cơ hội tốt nhất để Phượng được ra sân.

Cái mà Công Phượng cần là thời gian và niềm tin. HAGL cho anh đủ cả hai thứ đó, khiến công cuộc vật vã tái hoà nhập của anh, dù gian nan, trắc trở, vẫn có ánh sáng cuối đường hầm.

Bây giờ thì một Công Phượng - trái tim của HAGL đã phần nào trở lại. Anh ghi bàn (một cú đúp trong trận gặp Cần Thơ và bàn mở tỷ số quan trọng trên sân Long An), anh kiến tạo những đường bóng như dọn cỗ cho đồng đội… Anh chơi bóng thanh thoát hơn, thảnh thơi hơn, như thể đã trút đi được già nửa gánh nặng trên vai.

Và gần như cùng lúc với phong độ đi lên của Phượng, HAGL cũng thực sự chuyển mình. Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy…, những người chơi quanh Phượng đã không còn cảm thấy… khó chịu với người đồng đội mặc nhiên có vị trí “sao”. Trái lại, Công Phượng đã trao cho họ nhiều cơ hội, mà 2 bàn thắng của Văn Thanh vào lưới Long An mới đây là minh chứng.

Dù hơi quá để nói là hoàn hảo hay rực rỡ, màn trình diễn của Phượng cũng nằm ngoài tưởng tượng của cha mẹ anh, hoặc là chính bản thân anh. Còn nhớ ngày đầu năm mới Đinh Dậu, ông Nguyễn Công Bảy từng mong con trai vượt qua được áp lực tâm lý để có thể chơi tròn vai ở CLB. Lúc này, chỉ chưa đầy một tháng, lời nguyện ước đó đang linh ứng một cách kỳ lạ.

Tất nhiên, trong 3 chiến thắng của HAGL thì có 2 đến từ những đối thủ yếu (Cần Thơ đang khủng hoảng và Long An vừa oằn mình chịu án), chỉ ấn tượng nhất là lấy về 3 điểm ngay trên sân Bình Dương. Đoàn quân nhà bầu Đức vẫn cần thêm nhiều thử thách lớn hơn nữa để chứng tỏ năng lực thật của mình, nhưng dù sao, một HAGL trong sáng, cống hiến, có thể chơi hay, chơi đẹp mà vẫn thắng đang dần hiện hữu…

Với không ít khán giả còn kiên nhẫn xem V.League thì như thế đã là vui.



Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X