Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF “phản pháo” lời chỉ trích của bầu Đệ

Thứ Tư 10/10/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xung quanh chuyện chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ liên tục công kích VPF, chủ tịch VPF ông Võ Quốc Thắng cho biết không muốn bình luận, ông chỉ buồn là trong bóng đá khó khăn, thay vì chung tay vực dậy bóng đá nội, thì một số người lại thích chia rẽ.

Ngay sau “phát pháo” tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 hôm 6/10, chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ tiếp tục thông qua một số kênh truyền thông để công kích, cũng như tố các ông bầu thuộc VPF chơi không đẹp.

Về vấn đến trên, trao đổi với chúng tôi trưa nay, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF, ông Võ Quốc Thắng cho biết ông không muốn bình luận về phát ngôn của bất cứ ai. Tuy nhiên, ông Thắng nhấn mạnh: “Ngày VPF thành lập, anh Đệ chính là một trong những người hăng hái ủng hộ nhất. Hôm ấy, tôi nhớ anh Đệ ngồi kế tôi và giơ tay biểu quyết rất mạnh, sao giờ thay đổi thái độ nhanh quá!”.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng kêu gọi các ông bầu hãy vì BĐVN cùng nhìn về một hướng
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng kêu gọi các ông bầu hãy vì BĐVN cùng nhìn về một hướng

“Anh Đệ nói báo cáo tổng kết mùa giải của VPF, cũng như phương hướng hoạt động trong mùa giải mới chưa được HĐQT thông qua, chưa sự đồng ý của các CLB. Cái này thì tôi xin nói rõ rằng hôm họp HĐQT ngày 6/9, các vấn đề đã được thông qua. Anh Đệ không có trong HĐQT nên không biết. Sau đó, chúng tôi gửi văn bản đến 28 CLB. Suốt 1 tháng trời đâu ai có ý kiến gì đâu, kể cả đội Thanh Hóa của anh Đệ” – ông Võ Quốc Thắng nói thêm.

Ngoài chuyện công kích các ông bầu ở VPF thiếu fair-play, phần đáng chú ý nhất trong phát biểu của chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ trong mấy ngày gần đây chính là việc ông Đệ “tố” các ông bầu ở VPF thuê công an nghe lén điện thoại và điều tra tiêu cực nơi các ông chủ CLB khác.

Về chuyện này, vị chủ tịch VPF khẳng định: “VPF không hề làm chuyện đó, không hề chi tiền cho chuyện đó. Anh Đệ khi phát biểu như vậy phải chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình”.

Có điều lạ là phát biểu của chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ đưa ra trong bối cảnh mà sau mùa giải 2012, khá nhiều trận đấu của chính đội Thanh Hóa bị dư luận đặt dấu hỏi về tính trung thực, nhất là các trận ở cuối mùa, trước các đối thủ đang khát điểm để trụ hạng như K.Khánh Hòa, CS.Đồng Tháp hay Kiên Giang.

Một vấn đề đáng chú ý khác được những người có liên quan đến làng cầu nội đặt ra thời gian vừa rồi là tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi” của các ông bầu trong VPF. Trong đó, ngay cả chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng nói rằng bóng đá Nhật Bản không có bất cứ ông bầu nào tham gia ở công ty điều hành giải nhà nghề Nhật Bản J.League.

Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số 19 thành viên thuộc HĐQT của công ty đang điều hành giải J-League, có đến 7 người (chứ không phải là không có người nào) là chủ tịch hoặc PCT các CLB bóng đá Nhật Bản.

Ngoài ra, chủ tịch HĐQT của công ty này cũng là một chủ tịch bóng đá có tiếng: Kazumi Ohigashi (chủ tịch CLB Kashima Antlers giai đoạn 2006 - 2010). 7 vị khác trong HĐQT gồm các ông: Shigeru Ibata (chủ tịch đương nhiệm của Kashima Antlers), Tadashi Otsuka (CT CLB Fukuoka), Kikuo Nakamori (CT CLB Gamba Osaka), Fumio Kamei (CT CLB Ehime), Simpei Takeda (CT CLB Kawasaki Frontale), Mitsuo Hashimoto (CT CLB Mitsubishi Motors) và Yoshihiro Fukushima (PCT CLB Nagoya Grampus Eight).

Quay lại với cơ cấu của VPF hiện nay, có 8 thành viên thuộc HĐQT (sau khi không còn ông Nguyễn Đức Kiên) gồm ông Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn, bà Đinh Thu Trang (VFF), Võ Quốc Thắng (CT CLB ĐT Long An), Đoàn Nguyên Đức (CT CLB HA. Gia Lai), Bùi Văn Đức (TTK LĐBĐ Bình Dương), Phạm Phú Hòa và ông Nguyễn Công Khế (thành viên độc lập).

Về mô hình hoạt động, VPF hiện khá giống với công ty tổ chức giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản J-League. Bản thân chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết VPF đang học tập mô hình từ J-League vì đấy là giải đấu rất thành công, thuộc một nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Tuy nhiên, mô hình này khi mang về áp dụng trong bóng đá Việt Nam chịu nhiều luồng ý kiến khác nhau. Sau buổi hội nghị tổng kết mùa giải 2012 hôm 6/10, sau màn “đấu pháo” giữa các thành viên tham dự hội nghị, người ta chợt nhận ra một điều rằng các bộ phận cấu thành nên bóng đá nội đang không nhìn về một hướng.

Dù vậy, chẳng phải vị nào đang lên tiếng mạnh mẽ chỉ trích người khác cũng đang hiểu luật chơi, tôn trọng luật và nhất là cũng hiểu về bóng đá. Đó là chưa tính đến những toan tính riêng có thể có đằng sau những phát biểu mang tính công kích nhau.

Trước hàng loạt ý kiến trái chiều từ dư luận, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng chỉ mong mỏi: “Bóng đá Việt Nam đang khó, lúc này không chung tay vực dậy bóng đá thì thôi, cớ gì cứ chia rẽ nhau, rồi làm suy yếu cả nền bóng đá!”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X