Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đại gia giải mã hiện tượng V.League

Thứ Sáu 20/05/2016 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng đấu thứ 11, hai đội bóng được coi là đại gia của bóng đá Việt Nam là Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hoá sẽ đón tiếp những CLB được coi là hiện tượng ở V.League 2016 hiện tại, đó là Sài Gòn FC và Hải Phòng.

Trận cầu tâm điểm vòng 11 V.League 2016 diễn ra trên sân Thanh Hoá khi hai đội đầu bảng “long tranh hổ đấu”. Nếu như Hải Phòng giành chiến thắng, họ sẽ chắc chắn giành ngôi vô địch lượt đi. Thậm chí ngay cả khi chỉ có một kết quả hoà thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng có đến 99% giành ngôi vô địch lượt đi. Rõ ràng ngăn cản được Hải Phòng lên ngôi chỉ có đúng 1 cách, đó là buộc họ phải gục ngã ở sân Thanh Hoá. Để tránh cho V.League trải qua một cuộc đua một đường một ngựa, các đội bóng còn lại sẽ trông chờ cả vào những nỗ lực của Lê Thuỵ Hải và các học trò, trong ngày ông đối mặt với đội bóng cũ.
Cho dai gia giai ma hien tuong VLeague hinh anh
Hải Phòng sẽ sớm trở thành nhà vô địch lượt đi?

Thực lực của FLC Thanh Hoá hiện tại không hề kém cạnh so với Hải Phòng, thậm chí hai đội đều có rất nhiều điểm tương đồng. Họ đều sở hữu cặp tiền đạo ngoại binh luôn hoạt động rất năng nổ, tiền vệ trái đều xuất phát từ những tiền đạo, còn bên cánh phải lại là một mẫu tiền vệ nhỏ con và nhận trách nhiệm làm bóng. Xét về trình độ, những cầu thủ này không khác nhau là mấy, song ở vị trí trung vệ, Hải Phòng tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút khi họ sở hữu Lê Văn Phú. Cầu thủ nhập tịch này đang được đánh giá là trung vệ hay nhất V.League ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó người còn lại là Vũ Ngọc Thịnh cũng là một tuyển thủ U23.

Thanh Hoá cũng có một trung vệ nhập tịch, nhưng Nguyễn Văn Bakel đang phải điều trị chấn thương dài hạn, để lại vị trí cho cầu thủ trẻ Lục Xuân Hưng. Trung vệ sinh năm 1995 này đang chơi rất lên chân bằng sự dũng mãnh của mình, nhưng để so sánh với Văn Phú thì anh vẫn còn kém khá xa. Trận đấu tại vòng 11 V.League 2016 này không chỉ là cuộc chiến giữa các ngoại binh chất lượng của cả hai đội, mà còn là cuộc hội ngộ của hai người con đất Nông Cống, Đình Tùng và Văn Thắng.

Có những tin đồn cho rằng đại diện của CLB Kaiserslautern sẽ đến dự khán và theo dõi một cầu thủ ở trận đấu này để đưa sang Đức thử việc. Nếu quả thật như vậy thì có lẽ người được chọn sẽ là một ngoại binh nào đó, bởi tính đến thời điểm hiện tại, cả hai đội bóng này đều quá phụ thuộc vào những cầu thủ ngoại.
CĐV Than Quảng Ninh sẽ… đeo khẩu trang đi cổ vũ
Hội CĐV Than Quảng Ninh đã quyết định tẩy chay VPF với quy định cấm mang loa điện đến sân cổ vũ.

Trái lại, trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC có thể là một trận đấu tôn vinh những chân sút nội. Đây cũng là cặp đấu giữa một đội đang đứng thứ 3 và đội bóng còn lại cũng chễm trệ ở vị trí thứ tư. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể được coi là chú ngựa ô thứ hai của giải, khi họ đang vươn lên đứng thứ 4 sau khi đã bắt đầu mùa giải với trận thua 0-5 trước HAGL. Sài Gòn FC đang càng chơi càng hay và điều quan trọng là họ không phụ thuộc vào những nhân tố ngoại.

Jean-Eudes Maurice có thể là một tuyển thủ Haiti và anh sẽ dự Copa America trong thời gian tới, song đây không phải chân sút chủ lực, tâm điểm của mọi đường lên bóng của Sài Gòn. Trịnh Duy Long, tiền đạo từng đoạt danh hiệu vua phá lưới giải hạng Nhất năm ngoái, được chọn là cầu thủ chia lửa với Maurice. Sau giai đoạn đầu mùa được xếp đá dạt trái, Duy Long đã được chuyển vào giữa đá cặp với Maurice và ngay lập tức thành tích ghi bàn của anh đã được cải thiện. Hàng công của đội bóng chủ sân Thống Nhất giờ đây là một sự kết hợp nội ngoại rất toàn diện, không khác nhiều so với ĐKVĐ Becamex Bình Dương khi mà Anh Đức và Nsi vẫn sẽ là cặp tiền đạo hàng đầu của đội bóng đất Thủ.
Cho dai gia giai ma hien tuong VLeague hinh anh 2
Lê Công Vinh và các đồng đội cần sớm hoá giải Sài Gòn FC

Trận đấu này càng trở nên cân bằng hơn khi Becamex Bình Dương đang không có phong độ tốt sau thất bại trước QNK Quảng Nam ở trận đấu bù vòng 2 hồi giữa tuần. Nsi đã nổ súng nhưng như thế là chưa đủ để đánh bại một QNK thi đấu như lên đồng với màn toả sáng của tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có nhiều cơ hội hơn khi họ được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp đại diện đến từ Sài Gòn. Ở một góc độ nào đó, đây được coi như một trận derby vùng Đông Nam Bộ và rất có thể nó sẽ trở nên quyết liệt hơn trong thời gian tới khi Sài Gòn FC ngày càng lớn mạnh hơn.

Cũng được coi như một chú ngựa ô, XSKT Cần Thơ sẽ hành quân xa nhà ngược lên phía Bắc tại Quảng Ninh. Sau chiến thắng vang đội trước Hà Nội T&T ở vòng trước, họ đã sẵn sàng để tiếp tục làm nên bất ngờ. Nếu giành được 3 điểm, họ hoàn toàn có thể chen chân vào top 4. Một vòng đấu rất đáng chờ đợi và các đại gia như FLC Thanh Hoá, Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh sẽ phải chứng tỏ được bản lĩnh trên sân nhà của mình ở những trận cầu tâm điểm vòng 11 V.League.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X