Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ V-League lại “quây” trọng tài vì nghi bị xử ép

Chủ Nhật 31/07/2016 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do chưa nắm vững luật mới của FIFA, các cầu thủ Khánh Hòa đã gây sức ép khi trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng của họ vì lỗi fair-play.

Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Cau thu va BHL Khanh Hoa buc xuc voi trong tai Dung
Cầu thủ và BHL Khánh Hòa bức xúc với trọng tài Dũng

Ở trận đấu giữa QNK Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa vừa qua tại V-League, trọng tài lại biến thành tâm điểm chú ý khi đưa ra những quyết định xử lý khiến nhiều người bức xúc. Phút bù giờ hiệp hai, Uche đánh đầu tung lưới Quảng Nam. Tuy nhiên, trọng tài chính Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng, khi cho rằng các cầu thủ Khánh Hoà thi đấu thiếu fair-play khi không trả bóng cho đội khách sau tình huống Huy Hùng phá bóng để bác sĩ vào điều trị chấn thương cho đồng đội.

Theo luật mới của FIFA, các trọng tài có quyền không công nhận bàn thắng khi đội bóng thi đấu thiếu fair-play trong tình huống dẫn tới pha lập công đó. Các cầu thủ Khánh Hòa đương nhiên không chấp nhận quyết định khó hiểu này và lập tức vây lấy trọng tài. BHL đội bóng phố biển cũng lao ra phản ứng cực kỳ gay gắt.

“Mạnh Toàn bị đau, Huy Hùng đưa bóng ra biên để các bác sĩ vào sân. Tuy nhiên, ở tình huống ném biên sau đó cầu thủ Khánh Hoà không trả lại bóng mà tổ chức tấn công để ghi bàn. Có lẽ vì vậy mà trọng tài không công nhận bàn thắng, theo đúng luật mới của FIFA”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ sau trận đấu.

Tuy nhiên, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa lại không nghĩ như vậy: “Huy Hùng và Mạnh Toàn tự va vào nhau bị đau. Sau đó Huy Hùng bị quây, không còn cách nào khác là phải phá bóng ra biên. Vậy thì sao chúng tôi phải trả bóng lại cho Quảng Nam?”.

Quyet dinh cua ong Dung gay ra nhieu y kien trai chieu
Quyết định của ông Dũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều

Sự việc trở nên rắc rối hơn khi một số nguồn tin phỏng vấn các trọng tài đang công tác tại V-League khẳng định: “Việc một đội bóng có chơi bóng fair play hay không là quyền của đội bóng, luật bóng đá FIFA không quy định rằng bàn thắng bị khước từ do đội bóng ghi bàn chơi bóng không fair play. Trọng tài Phùng Đình Dũng đã phạm sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Sanna Khánh Hòa…”.

Một cựu trọng tài FIFA cũng lên tiếng nói về cái gọi là luật mới của FIFA: “Trong đợt tập huấn trước lúc diễn ra lượt về V-League 2016, ban trọng tài quốc gia không hề phổ biến điều luật nào mới từ FIFA đề nghị trọng tài không công nhận bàn thắng với nhận định rằng đội bóng của cầu thủ ghi bàn chơi bóng không fair play”. 

“Việc đội bóng chơi bóng fair play hay không là quyền và chuyện diễn ra giữa cầu thủ, giữa hai đội bóng. Do vậy, tôi khẳng định bàn thắng của cầu thủ Uche là hoàn toàn hơp lệ. Anh Dũng đã phạm một sai lầm hết sức nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của đội Sanna Khánh Hòa”.



Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X