Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương vs FLC Thanh Hóa (17h, 28/8): Tất cả vì lần đầu của ông Chung

Thứ Sáu 28/08/2015 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu trên sân Gò Đậu vào chiều nay không chỉ mang ý nghĩa sống còn cho cuộc đua vô địch V-League 2015, mà nó còn là cơ hội gần như là cuối cùng để ông Mai Đức Chung để giành lấy một danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân bóng đá nam.

Nhắc đến HLV Mai Đức Chung là nhiều người sẽ nghĩ đến ngay thành tích giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games vào các năm 2003 và 2005. Tuy nhiên, bên cạnh những danh hiệu dành cho phái nữ, tài năng của vị tướng gốc Hà thành chưa bao giờ được công nhận dựa trên bảng thành tích. Ông từng dẫn dắt đội U22 Việt Nam năm 2008 nhưng chỉ giúp đoạt đoạt một chức vô địch ở giải đấu giao hữu. Năm 2012, nhà cầm quân sinh năm 1951 này cũng từng được VFF chỉ đạo chèo léo con thuyền U19, nhưng kết quả là U19 Việt Nam toàn thua tại giải Đông Nam Á mở rộng cũng như giải châu Á. Xen kẽ những lần được điều động lên tuyển làm nhiệm vụ, HLV Mai Đức Chung cũng thử sức ở các đội bóng tại V-League. Từ Becamex Bình Dương, Navibank Sài Gòn, Thanh Hóa rồi lại quay trở lại đất Thủ, ông đều chịu cảnh trắng tay.

Becamex Binh Duong vs FLC Thanh Hoa (17h, 288) Tat ca vi lan dau cua ong Chung hinh anh
Ông Mai Đức Chung chưa giành danh hiệu chính thức nào với các đội bóng đá nam

Dẫn dắt Becamex với dàn hảo thủ chất lượng trong hai mùa giải 2009 và 2010, nhưng vị tướng họ Mai cũng chẳng thể cải thiện được thành tích. Tất nhiên với chuyên môn của mình, nhiều người đều muốn ông sớm có một chiếc cúp gọi là của để dành cho sự nghiệp HLV. Ở tuổi 64, bản thân ông Chung cũng đang tính đường “về hưu” và một chức vô địch cùng Bình Dương ở V-League 2015, cho dù dưới danh nghĩa một giám đốc kỹ thuật, chắc chắn sẽ khiến ông toàn tâm toàn ý mà nghỉ ngơi an hưởng tuổi già. Ở thời điểm hiện tại, Becamex Bình Dương vẫn đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 2 điểm so với đối thủ của họ trong trận đấu Becamex Bình Dương vs FLC Thanh Hóa chiều nay, FLC Thanh Hóa. Mùa giải cũng chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, vì thế đây sẽ là một trận chung kết sớm của Bình Dương, và cũng là trận chung kết của đời cầm quân với HLV họ Mai.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 0-0 U19 Malaysia (U19 Đông Nam Á 2015)
Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như mong đợi. Các cầu thủ của chúng ta đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại...

Kể từ sau khi được chuyển giao đội bóng từ Sở VH-TDTT Thanh Hóa cũng như bầu Đệ, tập đoàn FLC đã thực sự lột xác Thanh Hóa từ một “đứa con nhà nghèo” thành “đại gia mới nổi”. Mỗi trận thắng của các cầu thủ áo vàng giờ đây đã được thưởng một mức cố định là nửa tỷ đồng. Còn nếu giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương trong trận đấu vào chiều mai, Thanh Hóa sẽ được thưởng nóng 1,2 tỷ đồng. Như vậy trung bình các cầu thủ sẽ bỏ túi trên dưới 60 triệu, đặc biệt là những vị trí chính thức, chắc chắn sẽ nhận số tiền lớn hơn, ước tính cũng lên đến 9 chữ số, tức là 100 triệu. Sự bạo chi này FLC chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ tăng thêm động lực thi đấu theo cấp số nhân. Còn nhớ mùa trước dù có đánh bại Bình Dương thì bầu Đệ cũng chỉ thưởng cho các học trò số tiền 400 triệu đồng, thậm chí đây còn là một con số đã vượt khung thưởng thông thường. Điều này cho thấy trận chung kết sớm này chắc chắn sẽ hấp dẫn đến thế nào bởi lần này FLC quyết tâm lật đổ sự thống trị của Becamex.

HLV Mai Duc Chung hinh anh 2
Abass, cựu cầu thủ của Thanh Hóa, có thể trở lại đá chính

Becamex Bình Dương cũng không hề kém cạnh khi hứa thưởng cho các học trò 1 tỷ đồng nếu giành chiến thắng. Điều đó khiến cuộc đối đầu tại vòng 23 V-League 2015 này ngoài ý nghĩa về mặt chuyên môn, còn được ví là trận cầu bạc tỷ. Ở trận đấu này đội bóng đất Thủ đang rất trông chờ tiền đạo Abass có thể trở lại trên hàng công, mặc dù cầu thủ người Senegal từng bị nghi ngờ sẽ phải nghỉ hết mùa vì chấn thương. Nhưng nếu cựu cầu thủ của Thanh Hóa không đủ thể lực để xuất trận thì ông Chung cũng không phải quá lo lắng khi tân binh Marko Simic đang đạt phong độ tốt. Trận đấu này, Bình Dương cũng sẽ có sự phục vụ trở lại của trung vệ Xuân Luân. Nếu vậy, Michal Nguyễn sẽ được đẩy lên ghế dự bị để cầu thủ gốc Nghệ đá cặp cùng Phước Tứ ở trung tâm hàng thủ. Mai Tiến Thành, cầu thủ gốc Thanh Hóa, cũng có thể sẽ trở lại đội hình chính sau án treo giò. Trong trường hợp điều này xảy ra, chắc chắn Thành sẽ là tâm điểm chú ý của người hâm mộ xứ Thanh.

U19 Việt Nam 0-0 U19 Malaysia (Kết thúc): Đá hay nhưng không gặp may
Cập nhật liên tục diễn biến trực tiếp trận U19 Việt Nam vs U19 Malaysia giải U19 Đông Nam Á 2015. Tường thuật tình huống, bình luận nóng hổi, thông tin bên lề...
Bên phía đội khách, họ cũng mất sự phục vụ của tiền vệ tổ chức Cao Sỹ Cường vì án treo giò, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và sẽ rất phù hợp cho một trận đấu có ý nghĩa then chốt như này. HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ phải chọn ra 2 cái tên trong số Quý Sửu, Duy Nam và Hữu Dũng để quán xuyến khu vực trung tâm hàng tiền vệ, chống lại sức mạnh của Moses bên phía Bình Dương. Điểm tích cực đối với đội bóng xứ Thanh chính là sự trở lại của tiền đạo trẻ Lê Thanh Bình. Nhiều khả năng anh sẽ được sử dụng trong vai trò một cầu thủ chạy cánh giống như cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân. Phía bên trên, Đình Tùng và Omar chắc chắn có suất đá chính. Sự trở lại của trung vệ Danny van Bakel cũng sẽ giúp hàng thủ của Thanh Hóa thêm tự tin trước sức tấn công rất mạnh từ đội chủ nhà. Cuối cùng, vấn đề được đặt ra là liệu Lê Quốc Phương, cầu thủ của những siêu phẩm, có được ra sân ngay từ đầu hay không chính là vấn đề khiến HLV Hoàng Thanh Tùng phải đau đầu. Quốc Phương có kỹ thuật và khả năng sút xa bậc nhất tại V-League. Nhưng vì thể lực hạn chế, cầu thủ sinh năm 1991 thường xuyên chỉ được sử dụng từ băng ghế dự bị.

Xem thêm: Becamex Bình Dương vs Hà Nội T&T

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X