Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Trường và cách tiêu tiền...lạ

Thứ Bảy 18/01/2014 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loại bỏ không thương tiếc HLV từng là công thần khi dẫn dắt đội bóng lên được V.League, bỏ ra gần chục tỷ đồng mua về những chân sút hàng đầu, nhưng lại sẵn sàng cho đội bóng khác mượn hoặc bán với giá rẻ. Đó là những cách tiêu tiền rất “lạ” của bầu Trường.

Mới nổi ở V.League vài năm nay, nhưng cách tiêu tiền của bầu Trường cũng được xếp vào loại chịu chơi, thậm chí thời kỳ Ninh Bình vừa lên chơi V.League, bầu Trường còn có những vụ mua bán cầu thủ chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ.

Bầu Trường không tiếc tiền đầu tư cho bóng đá
Bầu Trường không tiếc tiền đầu tư cho bóng đá

V.League 2010, Ninh Bình đã được đầu tư khoảng 70 tỷ đồng để mua nhiều gương mặt “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Mức mua sắm cầu thủ của bầu Trường còn vượt qua cả những đại gia ở V.League như bầu Hiển, bầu Đức…. Ninh Bình là đội bóng mà báo chí tốn nhiều giấy mực nhất với nhiều phi vụ như chuyển nhượng Hữu Thắng, Việt Thắng, Mai Tiến Thành, Sỹ Mạnh, Da Silva, Đinh Hoàng La, Baptiste John, Danh Ngọc, vụ mua Timothy của Đồng Tháp, vụ rút ruột 4 cầu thủ Khánh Hoà...

Ninh Bình có thời được ví như cái chợ cầu thủ, khi sau mỗi mùa bóng, hoặc thậm chí sau nửa mùa giải, bầu Trường thay mới hàng loạt cầu thủ. Chuyện đi, rồi lại về, rồi lại đi diễn ra như cơm bữa. Điển hình như vụ V.Ninh Bình hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng Việt Thắng với giá trị hợp đồng kỷ lục (hơn 8 tỷ đồng). Tuy nhiên, tiền đạo này mới thi đấu một thời gian ngắn, đã bị đẩy đi đội bóng khác với cái giá rất hèo.

Nếu tính sơ số tiền để Ninh Bình kéo những giàn sao bạc tỷ về đội bóng cũng đủ để các CLB nghèo trụ qua một mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng này đã không thể trình diễn thứ bóng đá tương xứng với số tiền bỏ ra.

Cách tiêu tiền “lạ” của bầu Trường cũng biến đội bóng thành một tập hợp của nhiều cầu thủ tứ xứ và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Ninh Bình có lúc trở nên hỗn loạn.

Ở mùa giải 2012, bầu Trường không hề giấu giếm ý định “tranh thủ” thời cơ bóng đá Việt Nam đang rối loạn để nuôi hy vọng ngôi vô địch đầu tiên trong lịch sử. Đích thân bầu Trường cũng khẳng định, ai gặp khó khăn thì cứ khó khăn thôi, còn mình vẫn đầu tư cho bóng đá, Ninh Bình có cách làm riêng trong hoàn cảnh hiện nay.

Tham vọng là thế nhưng suốt 3 tháng cuối mùa giải, bầu Trường vẫn chưa thanh toán lương, thưởng cho các cầu thủ. Không chịu nổi cảnh bị cho leo cây, toàn đội tổ chức cuộc họp kín với đầy đủ chữ ký gửi lên bầu Trường, yêu cầu phải thanh toán lương, thưởng đầy đủ, đồng thời bỏ tập.

Thế nhưng, bầu Trường chẳng phải ông bầu dễ bị sức ép từ những chiêu trò như thế. Có ít nhất 6 cầu thủ đã bị thanh lý sau vụ đình công đòi lương. Chưa dừng lại đó, bầu Trường còn cho thôi việc luôn cả trợ lý Nguyễn Đức Cảnh. Sau khi ra tay dẹp loạn, bầu Trường cũng dần dần rút lui rồi chính thức nhường lại chiếc ghế Chủ tịch cho ông Phạm Văn Lệ.

Lui về ở ẩn nhưng mọi quyết sách lớn nhỏ ở Ninh Bình, bầu Trường vẫn là người có quyền quyết định cao nhất. Và trong vai trò của một nhà tài trợ, bầu Trường vẫn ghi được những dấu ấn về cách tiêu tiền “lạ”.

Ở mùa giải năm nay, khi các đội kêu ca chuyện khủng hoảng kinh tế, thắt chặt chi tiêu, thì bầu Trường đã mở két sắt giải ngân tới 4 tỷ đồng tiền thưởng nóng chức vô địch cúp QG và Siêu Cup. Trong đó, có 5 cầu thủ được thưởng riêng 100 triệu để khích lệ, động viên. Ngay cả Văn Quyến thường xuyên ngồi ghế dự bị, cũng được nhận tới 230 triệu đồng tiền thưởng.

Từ ông bầu nợ lương, thưởng, bầu Trường lại rất hào phóng, khiến các ông bầu khác ở V.League cũng phải kính nể về độ chịu chơi. Bầu Trường vẫn đang khao khát chức vô địch V.League, nên khả năng ông bầu này vẫn tiếp tục đầu tư vào bóng đá, bất chấp những khoản lỗ lớn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X