Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức không cần giải thưởng Fairplay cho U19 HAGL

Thứ Năm 29/01/2015 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, U19 VN mà nòng cốt là lứa cầu thủ của HAGL đã đoạt giải thưởng Fairplay năm 2014. Tuy nhiên bầu Đức lại cho rằng ông làm bóng đá đẹp vì NHM chứ không phải vì các giải thưởng.

Bau Duc khong can giai thuong Fairplay cho U19 HAGL hinh anh
Bầu Đức làm bóng đá đẹp vì NHM chứ không phải các giải thưởng

Tối qua tập thể U19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ HAGL đã lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng Fairplay trong năm của BĐVN. Đoàn quân của HLV Graechen đã vượt qua 2 ứng viên nặng ký là tiền vệ Phạm Thành Lương của tuyển Việt Nam và hội CĐV VFS với số phiếu bất ngờ rất sít sao. U19 VN được coi là đại diện cho bóng đá đẹp – lối đi trong tương lai của BĐVN, đồng hành với đó là hội CĐV VFS với những hoạt động sôi nổi, chuyên nghiệp để cổ cũ các ĐTQG Việt Nam. Trong khi đó tiền vệ Thành Lương mang lại hình ảnh đẹp khi mang băng gạc y tế để giúp các CĐV VN bị đổ máu trên sân của Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Điều bất ngờ là sau khi nhận được giải thưởng này, ông bầu Đoàn Nguyên Đức, người đã tạo ra lứa U19 tài năng của HAGL lại không cảm thấy quá mừng rỡ. Người đứng đầu của đội bóng phố Núi cho rằng mình làm bóng đá đẹp vì NHM chứ không phải vì các giải thưởng. Bầu Đức nói: “Tôi không tiếc tiền xây dựng trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ hiện đại để tạo ra những tài năng cho BĐVN. Tôi làm bóng đá vì đam mê, khát vọng và cái đẹp hướng tới là để phục vụ NHM chứ không phải nhằm đoạt các giải thưởng”.

Tại V-League 2015, bầu Đức đã quyết định thanh lý hàng loạt cầu thủ ở mùa trước để đôn lứa U19 lên thi đấu. Chính điều này đã tạo ra sức bật cho BĐVN khi NHM đang ngày càng kéo đến sân đông hơn. Vì vậy việc lứa Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng được vinh danh giải thưởng fairplay cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dù đang trình diễn một lối chơi đẹp và thu hút khán giả nhưng thầy trò HLV Graechen lại đang thi đấu rất chật vật ở V-League 2015. Đội bóng phố Núi vừa mới trải qua 3 trận thua liên tiếp trước Thanh Hóa, Hải Phòng và ĐTLA. Phải tới cuối tuần vừa qua thì HAGL mới có được chiến thắng “rửa mặt” trước SHB Đà Năng, tuy nhiên đó lại là trận đấu gây tranh cãi khi đội bóng của bầu Đức chỉ thắng nhờ quả 11m vào hiệp 2. Cuối tuần này, Tuấn Anh và các đồng đội sẽ tiếp tục được thi đấu tại Pleiku, đối thủ của họ sẽ là ứng viên vô địch V-League 2015 Than Quảng Ninh.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X