Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức chắc chắn sẽ đôn U19 VN đá V.League 2015

Thứ Tư 10/09/2014 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước những tranh cãi thời gian qua liên quan tới việc có nên cho U19 VN tham dự V.League 2015 hay không, sau trận đấu giữa U19VN - U19 Nhật Bản tối qua, bầu Đức đã một lần nữa khẳng định lại vấn đề này.

Trước đó, trả lời báo chí, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (CLB HAGL) xác nhận rằng các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG sẽ thi đấu tại mặt trận V.League vào mùa tới. Theo ông Tấn Anh, mục đích của việc đưa cầu thủ Học viện HAGL lên đá V.League là muốn trẻ hóa đội hình của HAGL Bản thân các cầu thủ U19 cũng có nguyện vọng muốn được thử sức ở sân chơi V.League.

Bầu Đức khẳng định quyết định đôn U19 VN tham dự V.League là hoàn toàn đúng đắn
Bầu Đức khẳng định quyết định đôn U19 VN tham dự V.League là hoàn toàn đúng đắn

Như vậy, những cầu thủ trụ cột của đội tuyển U19 VN như Đông Triều, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng…sẽ lần đầu được thử lửa ở giải đấu số 1 quốc nội. Để chuẩn bị cho một cuộc thay máu, CLB HAGL sẽ không gia hạn hợp đồng với rất nhiều cầu thủ hiện tại. Rất nhiều những cái tên từng nhiều năm thi đấu cho HAGL như: Quý Sửu, Anh Tuấn, Thái Dương, Sakda, Đức Dương, Văn Nhiên, Văn Thắng, Văn Pho...

Việc cho cầu thủ U19 sớm thử lửa ở sân chơi V.League sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành nhanh hơn, nhưng cũng kéo theo nhiều lo ngại. Trong những ngày qua, cuộc tranh cãi về quyết định này của bầu Đức vẫn chưa chấm dứt. Tối qua, có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình xem U19 VN thi đấu, bầu Đức đã nói rõ quan điểm về vấn đề này.

Theo bầu Đức, U19 VN sẽ được tạo điều kiện tối đa tham dự nhiều giải đấu để cọ xát, bởi đây đang là quá trình hoàn thiện của cá cầu thủ trẻ. Cụ thể, ngoài việc đôn U19 VN tham dự V.League 2015, Học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ cử đội bóng tham gia giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2014 tại Cần Thơ. Đến tháng 12/2014, đội bóng của Học viện tiếp tục đại diện cho VN tham dự giải Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia..

“Phải sắp tới đây họ mới tốt nghiệp nên vẫn còn những điểm cần phải hoàn thiện. Tôi tin, bằng thời gian và thực tế sân cỏ, các cầu thủ sẽ dần trưởng thành”, bầu Đức nhấn mạnh.

Đánh giá về màn trình diễn của U19 VN tại giải U22 ĐNA 2014 – Cúp NutiFood, bầu Đức cho biết ông đã không bất ngờ về sự tiến bộ của các cầu thủ U19, nhưng họ vẫn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Đặc biệt, bầu Đức cấm cầu thủ U19 VN được nghĩ đến tiền thưởng. Không chỉ U19 Việt Nam mà các đội tuyển khác cũng phải tuân theo quy định này.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X